25/03/2024

3703

Học ngành Dược Đại học Đại Nam thực hành, thực tập ở đâu?

Dược học là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn của trường Đại học Đại Nam. Theo thống kê, có khoảng 50% sinh viên có việc làm và mức thu nhập ổn định ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, 100% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành ngay trong năm đầu tiên. Để đạt được điều đó, Đại học Đại Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng kết nối giữa nhà trường – doanh nghiệp – bệnh viện – viện nghiên cứu… tạo điều kiện cho sinh viên đi thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế.

Hiệu quả từ mô hình đào tạo “thực học – thực hành – thực làm” của Đại học Đại Nam

Dược học là ngành học liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người và sự phát triển của xã hội. Nhân sự ngành Dược nếu không có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm sẽ để lại hậu quả nặng nề và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Chương trình đào tạo ngành Dược Đại học Đại Nam đã được kiểm định bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội.

Do đó, trong quá trình đào tạo, sinh viên ngành Dược cần được đào tạo một cách chuyên nghiệp, bài bản từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu. Đồng thời phải luôn được cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và tăng cường trải nghiệm thực tế thông qua các tiết học thực hành, thực tập tại trường và doanh nghiệp.

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế và nhiệt huyết của khoa Dược trường Đại học Đại Nam.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, trường Đại học Đại Nam xác định đào tạo Dược học theo định hướng ứng dụng. Ngoài chương trình đào tạo cập nhật; đội ngũ giảng viên giỏi là những cây đa, cây đề trong ngành; hệ thống trang thiết bị thực hành hiện đại,… Nhà trường còn đặc biệt chú trọng tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp.

Sinh viên Dược Đại Nam được học thực hành với các trang thiết bị hiện đại ngay tại trường.

Theo đó, sinh viên ngành Dược được thực học – thực hành – thực làm ngay từ năm đầu tiên và xuyên suốt trong cả khoá học. Kết quả, gần 50% sinh viên ngành Dược có việc làm và mức thu nhập ổn định ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 100% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành ngay trong năm đầu tiên với chế độ đãi ngộ và cơ hội thăng tiến tốt.

Học Dược Đại học Đại Nam thực hành, thực tập ở đâu?

1. Trung tâm thực hành ngành Dược tại trường

Để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Dược, trường Đại học Đại Nam đã xây dựng Trung tâm thực hành ngành Dược tách riêng với 04 xưởng thực hành thí nghiệm Dược hóa hơn 50 phòng; 10 xưởng thực hành kỹ thuật với diện tích 1.000 m2 đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế đối với cơ sở đào tạo dược sĩ đại học.

Xưởng thực hành với các trang thiết bị hiện đại.

Sinh viên thực hành trên hệ thống trang thiết bị, máy móc thực hành nhập khẩu từ Anh, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Nhà thuốc thực hành được trang bị theo mô hình nhà thuốc GPP; 02 vườn thuốc được xây dựng theo danh mục thuốc thiết yếu do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Ngoài ra, sinh viên ngành Dược Đại học Đại Nam còn được sử dụng các phòng nghiên cứu khoa học dành riêng cho sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học.

2. Thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp Dược lớn, bệnh viện và các cơ sở đào tạo, nghiên cứu…

100% sinh viên ngành Dược Đại học Đại Nam được Khoa và Nhà trường kết nối, giới thiệu thực tập, làm việc tại các Bệnh viện, Viện dược liệu, Trung tâm kiểm nghiệm; doanh nghiệp, tập đoàn lớn về ngành Dược trên toàn quốc.

Khoa Dược không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, Bệnh viện, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện dược liệu… làm cơ sở thực thành, thực tập cho sinh viên.

Ký kết hợp tác với Công ty CP FPT Long Châu.

Ký kết hợp tác với Công ty Công nghệ Dược phẩm Lotus.

Theo đó, sinh viên ngành Dược có thể thực tập tại: Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương; Viện Dược liệu Trung ương, CTCP Dược phẩm FPT Long Châu; CTCP Traphaco; công ty TNHH Công nghệ Dược phẩm Lotus; công ty Dược phẩm Phúc Hưng; CTCP Dược phẩm Hà Tây; Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn; Bệnh viện Da liễu Trung ương; Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Việt Đức; Bệnh viện Nhi Trung ương… Trong quá trình thực tập, sinh viên được hỗ trợ tối đa về mặt tài chính và cơ hội tuyển dụng.

Sinh viên đạt kết quả cao trong học tập được hỗ trợ học bổng và hỗ trợ tài chính khi sinh viên trải nghiệm, thực hành, thực tập tại doanh nghiệp.

Trải nghiệm thực tiễn tại FPT Long Châu.

100% sinh viên Dược Đại học Đại Nam được doanh nghiệp đánh giá tốt và ưu tiên tuyển dụng

Ông Nguyễn Tấn Vỹ - Giám đốc nhân sự CTCP Dược phẩm FPT Long Châu nhận định: “Tôi đánh giá cao chuyên môn, kỹ năng và thái độ của sinh viên trường Đại học Đại nam. CTCP Dược phẩm FPT Long Châu cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam đến thực hành, thực tập và ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp”.

Ông Nguyễn Quang Hiển – Giám đốc CTCP Dược phẩm DTH đánh giá: “Sinh viên Dược Đại học Đại Nam không chỉ có nền tảng kiến thức chuyên môn, hòa nhập nhanh với môi trường và yêu cầu công việc mà còn có thái độ rất chuẩn mực. Các em “ghi điểm” rất thuyết phục bằng niềm tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm và sự ham học hỏi… Đây chính là “điểm cộng” khiến cho sinh viên Dược Đại Nam luôn được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng”.

DS. Lê Vũ Long - Quản đốc sản xuất nhà máy Hoàng Liệt, Công ty CP Traphaco cho biết: “Ít có nhóm sinh viên nào có thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, tinh thần cầu tiến cao và ham học hỏi như sinh viên Dược Đại học Đại Nam. Với nền tảng kiến thức tốt, các bạn đều vượt qua bài kiểm tra và đáp ứng được yêu cầu để làm việc tại công ty, bắt nhịp nhanh với guồng công việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao…”

Bà Lê Thị Phương Dung – Tổng Giám đốc CTCP Tư vấn chiến lược Pharmaco Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã phỏng vấn và tuyển dụng sinh viên của nhiều trường đại học danh tiếng về ngành Dược vào làm việc. Tuy nhiên, để lại nhiều ấn tượng cho chúng tôi nhất lại chính là sinh viên Dược Đại học Đại Nam. Không chỉ có thái độ nghiêm túc, chăm chỉ, cầu thị, các bạn còn rất độc lập, sáng tạo, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, luôn nỗ lực cống hiến để được cấp trên ghi nhận…”

03 cách để trở thành sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 - 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 700 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Dược học (mã ngành: 7720201) theo 3 phương thức xét tuyển. Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Thí sinh có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do Trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, riêng Khối ngành Sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Ngành Dược học phải có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên và tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển  ≥ 24 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT