26/03/2022

4680

Nét đặc sắc của ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô trường ĐH Đại Nam

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô là gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là chuyên ngành về kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên môn như thiết kế, sản xuất, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, kinh doanh và nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô.

Một tiết học thực hành của SV ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô DNU.

Những người chọn theo học chuyên ngành này sẽ được trang bị nhiều kiến thức thuộc các lĩnh vực khác nhau như: Công nghệ chế tạo máy, công nghệ vật liệu, tự động hóa, điện – điện tử, cơ khí, kỹ thuật nhiệt, thủy lực… Đây là những kiến thức chuyên môn cơ bản, cần thiết để sinh viên tốt nghiệp có thể ứng dụng và thực hành tốt khi bắt tay vào công việc.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô ra trường làm gì?

Tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, máy động lực tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô;...

Tốt nghiệp ngành Công nghệ Ô tô, bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau.

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có phù hợp với nữ giới không?

Hiện nay cơ hội việc làm và thành công luôn rộng mở cho những có ai đam mê và quyết tâm theo đuổi đến cùng. Bởi vậy, dù là nam hay nữ, chỉ cần bạn thực sự yêu thích công việc lắp ráp, chế tạo đồng thời có mong muốn tham gia vào quá trình sản xuất, vận hành máy móc thì ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn là sự lựa chọn lý tưởng.

Thực tế cho thấy, không ít cơ sở đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô đang có những chính sách khuyến khích dành cho nữ sinh theo học. Rất nhiều thợ giỏi ngành ô tô là nữ. Nữ giới thường chăm chỉ và có tính cẩn thận và cũng nhạy cảm hơn trong việc chẩn đoán bệnh của xe.

Đây là một ngành học rất rộng, từ sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối, dịch vụ kỹ thuật, đăng kiểm, mua bán xe cũ, truyền thông, giáo dục…. Nhìn chung, có thể xem ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô như một ngành công nghiệp thu nhỏ.

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học rộng, nữ giới hoàn toàn có thể tham gia.

Trong đó có rất nhiều nghề mà các bạn nữ có thể tham gia vào (từ thiết kế, nghiên cứu, điều phối kho, điều phối dây chuyền sản xuất, kiểm soát chất lượng PDI cho đến: bảo dưỡng sửa chữa, cố vấn dịch vụ, bán xe cũ mới, bán phụ tùng, đồ chơi, làm truyền thông cho các website bán xe, các trang tin diễn đàn, làm marketing các cty phân phối thiết bị, phụ tùng, làm ở trạm đăng kiểm, giáo viên…).

Trong số rất nhiều nghề này, con gái có thể làm tốt và có thể nói tốt hơn nhiều lần so với con trai. Thêm nữa, ở nhóm ngành kỹ thuật và công nghệ luôn đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đây là một trong những điểm mạnh đặc biệt thấy ở nữ giới.

Lễ ký kết hợp tác của khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô tại DNU với các doanh nghiệp.

Nét đặc sắc của ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô trường Đại học Đại Nam

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô tại DNU nổi bật bởi chương trình đào tạo ứng dụng tính thực hành cao. Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống kiến thức cơ sở ngành, kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ, tư duy logic, kiến thức kinh doanh, marketing, các kiến thức về cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử, công nghệ chế tạo máy... Phương thức đào tạo kết hợp lý thuyết với thực hành tại hệ thống phòng thực hành, phòng thí nghiệm mô hình, xưởng thực hành đạt chuẩn.

Ngoài ra, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ĐH Đại Nam được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đạt chuẩn Nhật Bản, như: IDMC, Ford, EU Auto Service, Toyota Thanh Xuân, Toyota Mỹ Đình, Toyota Hoài Đức… ngay từ năm thứ nhất và xuyên suốt trong cả khóa học.

Để trở thành sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, thí sinh cần thực hiện 02 bước:

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY