23/10/2024

119

Xuất sắc giành giải nhất cuộc thi "Trường học không ma túy" mùa 2: DNU khẳng định vai trò tiên phong trong giáo dục và cam kết “một trường học không ma túy”

Với cơ sở vật chất hiện đại, hạ tầng khoa học, trường Đại học Đại Nam vinh dự được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý; Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên – Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đài Truyền hình Việt Nam tin tưởng chọn làm địa điểm tổ chức và ghi hình cuộc thi “Trường học không ma tuý" - mùa 2 tại Hà Nội và xuất sắc dành giải nhất.

Kết quả này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của thầy và trò trường Đại học Đại Nam (DNU), mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của DNU trong việc đồng hành cùng xã hội, góp phần đẩy lùi ma túy và xây dựng một môi trường học tập trong sạch, lành mạnh. Đây cũng là dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế tiên phong của Đại học Đại Nam trong các hoạt động giáo dục ngoài giảng đường, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội.

Với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, trường Đại học Đại Nam đã được Đài Truyền hình Việt Nam tin tưởng chọn làm địa điểm tổ chức cuộc và ghi hình cuộc thi tại Hà Nội.

Trường học không ma tuý – mùa 2 là cuộc thi do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý; Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên; VTV2- Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, có khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu trong độ tuổi từ 15-25, trong đó có nhiều em ở độ tuổi 13-15 tuổi. Trong tổng số 95% người sử dụng ma túy túy tổng hợp thì có tới 70-75% người trong độ tuổi 17-35 tuổi, chiếm tỷ lệ lớn là thanh niên, học sinh, sinh viên. Có thể thấy, học sinh, sinh viên là những đối tượng trẻ tuổi, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo, rủ rê, thích trải nghiệm những cái mới cho nên đã và đang trở thành mục tiêu mà tội phạm ma túy hướng tới.

Ma tuý hiểm hoạ của giống nòi và căn nguyên của các tệ nạn xã hội.

Ma túy không những là hiểm họa làm suy kiệt giống nòi mà còn là nguyên nhân của tội phạm, tệ nạn xã hội, làm mất an ninh trật tự xã hội, kinh tế, gây ra bao đau khổ cho cho thế hệ trẻ và nhân dân. Phòng, chống ma túy là nhiệm vụ chung của nhân loại và là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cả hệ thống chính trị của Nhà nước Việt Nam.

Đặc biệt, học sinh, sinh viên – những chủ nhân tương lai của đất nước không thể đứng ngoài cuộc chiến này.

Đại học Đại Nam tranh tài cùng Đại học Việt – Nhật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Phenikaa.

Cuộc thi trường học không má tuý – mùa 2 là sân chơi nhằm tạo ra không gian để các trường học trên toàn quốc cùng nhau cam kết xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, không có sự tồn tại của ma túy và các tệ nạn xã hội. Cuộc thi không chỉ giúp sinh viên nắm rõ kiến thức về phòng, chống ma túy mà còn thúc đẩy các trường học xây dựng nhiều chương trình hành động thiết thực để bảo vệ thế hệ trẻ trước những cạm bẫy xã hội.

Dự án trường học không ma tuý của Đại học Đại Nam xuất sắc dành giải nhất với số điểm tuyệt đối.

Tham gia cuộc thi năm nay, Đại học Đại Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với bài dự thi sáng tạo và sâu sắc, thể hiện sự quyết tâm trong việc xây dựng môi trường giáo dục không ma tuý. Sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bạn sinh viên và thầy cô đã góp phần tạo nên một bài thi mang tính giáo dục cao, đầy sức thuyết phục. Đại học Đại Nam tập trung vào những thông điệp rõ ràng, mang tính cổ động cao, cùng với nhiều sáng kiến thiết thực để giúp sinh viên nhận biết và phòng tránh các nguy cơ từ ma túy.

“Một sân chơi đầy nhân văn và ý nghĩa, giúp chúng em nhận thức sâu sắc về tác hại của ma túy và trang bị kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Tham gia cuộc thi, chúng em càng ý thức rõ hơn trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi hiểm họa ma túy,” Thuỳ Linh, sinh viên trường Đại học Đại Nam chia sẻ.

Tham gia cuộc thi, sinh viên các trường còn được giao lưu, truyền cảm hứng học tập, trách nhiệm cộng đồng với cầu thủ bóng đá Đoàn Văn Hậu, ca sĩ Huy R…

Trường học không ma tuý – sân chơi tuyệt vời cho giới trẻ.

 

BTT