21/08/2022

3915

Vì sao nên học Kinh doanh quốc tế ở Đại học Đại Nam?

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, ngoài khả năng thông thạo ngoại ngữ thì việc sở hữu một tấm bằng Kinh doanh quốc tế sẽ giúp các bạn trẻ tăng cơ hội cạnh tranh trong xu hướng nghề nghiệp toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều sĩ tử vẫn băn khoăn không biết nên học Kinh doanh quốc tế ở đâu? Có nên học Kinh doanh quốc tế ở Đại học Đại Nam không?... Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn lý do nên học Kinh doanh quốc tế ở Đại học Đại Nam.

Ngành Kinh doanh quốc tế là gì?

Kinh doanh quốc tế bao gồm các hoạt động kinh doanh thương mại giữa các quốc gia nhằm thúc đẩy chuyển giao hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, tài nguyên, con người, ý tưởng và công nghệ. Đây là lĩnh vực mang tính toàn cầu, bao gồm các chiến thuật, cách thức quản trị, chiến lược kinh doanh được xây dựng giữa các doanh nghiệp, cá nhân hoặc tổ chức kinh tế, theo các hiệp định thương mại đã được ký kết.

Kinh doanh quốc tế là một trong những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của sĩ tử trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022.

Nhu cầu nhân lực của ngành Kinh doanh quốc tế hiện nay như thế nào?

Hiện nay, quá trình toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc bùng nổ công nghệ cùng với chính sách mở cửa đã góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi hàng hóa, dịch vụ và đầu tư quốc tế của Việt Nam với thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế, nguồn cung nhân lực chất lượng trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế đang thiếu hụt trầm trọng.

Theo CareerBuilder, nhân sự ngành Kinh doanh quốc tế tại Việt Nam chỉ mới đáp ứng hơn 50% nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, ngành Kinh doanh quốc tế đang dần trở thành ngành nghề hấp dẫn, được săn đón nhất trong những năm gần đây.

Sau khi hoàn thành chương trình học tập, sinh viên Kinh doanh quốc tế DNU có khả năng xây dựng chiến lược kinh doanh toàn cầu để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa.

Vì sao nên học Kinh doanh quốc tế ở Đại học Đại Nam?

Năm 2022, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu ngành Kinh doanh quốc tế (mã ngành 7340120) theo 2 phương thức. Khi theo học ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Đại Nam, sinh viên sẽ được:

Được trang bị kiến thức chuyên môn về Kinh doanh quốc tế hiện đại

Trong quá trình học tập tại trường Đại học Đại Nam, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế sẽ được trang bị:

Các kiến thức nền tảng và chuyên về quản trị kinh doanh, thương mại quốc tế theo xu hướng toàn cầu hóa trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế qua các môn học chuyên ngành, như: Kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Đầu tư quốc tế, Đàm phán trong kinh doanh quốc tế, Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương...

Các kiến thức liên quan đến sự tác động của các yếu tố mang tính toàn cầu đến hoạt động doanh nghiệp, như: Chính trị, kinh tế, nhân khẩu học, công nghệ, địa lý và văn hóa...

Các kiến thức liên quan đến các vấn đề chống phá giá, tranh chấp trong thương mại quốc tế, thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài, kỹ năng giải quyết tình huống kinh doanh, làm việc nhóm, đàm phán, thương lượng…

Các kiến thức liên quan đến tài chính, thị trường ngoại hối và các hệ thống tỷ giá hối đoái trên thế giới; hiểu rõ về quản trị vận hành từ lập kế hoạch, thiết kế, đến thực hiện các nghiệp vụ trong chuỗi cung ứng toàn cầu, các quy trình sản xuất và quản trị dự án.

Sinh viên CLB Logistics & Kinh doanh quốc tế DNU trong chuyến tham quan thực tế tại Cảng Hải Phòng.

Sau khi học xong chương trình đào tạo cử nhân Kinh doanh quốc tế tại Đại học Đại Nam, sinh viên có khả năng xây dựng chiến lược kinh doanh toàn cầu để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa.

TS. Nguyễn Việt Anh – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đại Nam nhận định: “Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế không chỉ trang bị cho người học những kiến thức chuyên môn nghề nghiệp về Kinh doanh quốc tế hiện đại ở phạm vi quốc tế mà còn đặc biệt chú trọng các kỹ năng tiếng Anh, tin học và kỹ năng mềm giúp sinh viên nắm bắt nhanh cơ hội việc làm sau khi ra trường để có thể đảm nhiệm các vị trí từ nhân viên đến cán bộ cao cấp trong các doanh nghiệp, tổ chức”.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế trường Đại học Đại Nam được đào tạo ở các nước có nền giáo dục phát triển như: Mỹ, Anh, Úc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

Trong quá trình học tập, Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Đại Nam thường xuyên tổ chức nhiều chương trình tham quan thực tập, thực tế tại các nhà máy sản xuất, trung tâm logistics, cảng biển, chi cục hải quan, công ty xuất nhập khẩu… nhằm giảm bớt khoảng cách giữa lý thuyết với thực tiễn, giúp sinh viên có cái nhìn rõ nét hơn về ngành học. Bên cạnh đó, sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế còn được tham gia cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam tổ chức hằng năm trên quy mô toàn quốc.

Đặc biệt, để đảm bảo địa chỉ thực tập và làm việc cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế sau khi ra trường, trường Đại học Đại Nam không ngừng đẩy mạnh hợp tác, liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước. Đồng thời, Nhà trường cam kết hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên tham quan khổng lồ bên trong Trung tâm kho HTM Logistics thuộc Công ty Cổ phần Vidifi Duyên Hải.

Cách thức trở thành tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế Đại học Đại Nam

Năm 2022, Trường Đại học Đại Nam xét tuyển ngành Kinh doanh quốc tế theo 2 phương thức:

     - Phương thức 1 là Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT

     - Phương thức 2 là Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12. Điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 là  18 điểm.

04 tổ hợp môn xét tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế:

     - Khối A00 gồm Toán, Vật lý, Hóa học

     - Khối A10 gồm Toán, Địa lý, Tiếng Anh

     - Khối C03 gồm Toán, Ngữ văn, Lịch sử

     - Khối D01 gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

Để trúng tuyển chính thức vào ngành Kinh doanh quốc tế, từ ngày 22/7 – 20/8/2022, thí sinh cần đặt nguyện vọng số 1 vào ngành  Kinh doanh quốc tế  (mã ngành 7340120) trường Đại học Đại Nam (mã trường DDN) trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban Truyền thông