08/08/2022

791

Tuổi trẻ DNU “cháy” hết mình trong chuyến tình nguyện Mùa hè xanh 2022 tại Yên Bái

Khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, gương mặt hồ hởi, quyết tâm, các tình nguyện viên Đại học Đại Nam tiến quân lên huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái thực hiện chiến dịch “Mùa hè xanh 2022”.

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường Đại học Đại Nam nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, cống hiến vì cộng động theo đúng tinh thần “đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”; tạo môi trường rèn luyện, gắn kết và thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ DNU.

“Gánh” điện lên non

Trong khuôn khổ chương trình “Mùa hè xanh 2022”, Đoàn tình nguyện trường Đại học Đại Nam đã tổ chức xây dựng và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” trị giá gần 16 triệu đồng cho Chính quyền và bà con nhân dân thôn Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái; tổng chiều dài đường điện hơn 700m.

Sinh viên DNU tự tay xây dựng đường điện cho bà con thôn Tấu Trên

Lan tỏa thông điệp “học để thay đổi”

Đoàn tình nguyện cũng trao tặng 10 suất quà gồm sách, vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; đồng thời tổ chức 05 buổi học ôn tập hè, dạy tiếng Anh và 02 buổi chiếu phim cho thiếu nhi trên địa bàn xã.

Chúng tôi mong rằng, qua 05 buổi học, các em sẽ được tiếp thêm sức mạnh và ý chí để vượt qua nghịch cảnh, cố gắng học tập vì ước mơ, hoài bão của mình”, anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam chia sẻ.

Đoàn tình nguyện hy vọng tiếp thêm động lực học tập và theo đuổi ước mơ cho trẻ em xã Trạm Tấu.

Bên cạnh các hoạt động xây dựng nông thôn mới, chăm lo thiếu nhi, Đoàn tình nguyện còn tham gia các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như: Hỗ trợ thu hoạch vụ mùa; phát quang và vệ sinh 2,5km đoạn đường thôn Tấu Trên và khu vực quanh nhà văn hoá thôn, trường học; cùng các cấp chính quyền xã tổ chức buổi ra quân "Chủ nhật xanh"…

Dọn dẹp, tu sửa lớp học.

Phát quang và vệ sinh đường thôn Tấu Trên.

Hành trình chiến dịch “Mùa hè xanh 2022” của trường Đại học Đại Nam khép lại bằng đêm giao lưu văn nghệ. Tại đây, đồng chí Giàng A Tạng – Đảng ủy viên, Bí thư huyện đoàn Trạm Tấu đã trao tặng giấy khen cho tập thể đội sinh viên trường Đại học Đại Nam và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.

Đồng chí Thào A Chú - Phó bí thư Đảng Uỷ xã Trạm Tấu trao tặng giấy khen cho 09 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đoàn trường Đại học Đại Nam trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trưởng thành hơn nhờ những chuyến đi

Kết thúc 12 ngày tình nguyện tại huyện Trạm Tấu, Đỗ Thị Công Hoan, sinh viên lớp CNTT 14-05 không khỏi nuối tiếc. Với nữ sinh, khoảng thời gian tuy không dài nhưng đủ để gắn kết tình cảm giữa các tình nguyện viên với nhân dân nơi đây.

“Chúng em lên đây mang theo tinh thần giúp đỡ bà con là trên hết. Và thật may mắn khi chúng em nhận được tình yêu thương của người dân nơi đây. Tuy nghèo về vật chất nhưng họ rất giàu tình cảm, sẵn sàng sẻ chia và đùm bọc chúng em trong những ngày thời tiết khắc nghiệt. Em thấy may mắn khi là một trong những thành viên của chiến dịch Mùa hè xanh 2022”, Công Hoan bày tỏ.

Còn đối với Ngô Minh Ánh, sinh viên lớp QTKD 15-05, kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi chính là câu chuyện vượt khó của những cô, cậu bé người Mông. Dù thiếu thốn về mọi mặt nhưng các em không đầu hàng số phận, quyết học lấy con chữ để thay đổi cuộc đời.

Nữ sinh xót xa khi các em nhỏ gục khóc trên vai và bày tỏ ước mơ được bước chân vào giảng đường đại học. “Em mong rằng các em sẽ giữ vững tinh thần hiếu học này. Bởi học có thể không phải con đường duy nhất để thay đổi số phận, nhưng đó là con đường an toàn và chắc chắn nhất để thay đổi. Sau chuyến đi, em thấy mình trưởng thành hơn, đã dám làm nhiều điều trước đây chưa từng nghĩ đến. Em sẽ luôn lưu giữ những điều tuyệt vời ấy trong trái tim và mong sẽ tiếp tục được “cháy” hết mình trong những chuyến đi tuổi trẻ đầy ý nghĩa như thế này”, Ánh chia sẻ.

“Mùa hè xanh 2022” đã khép lại, nhưng những kỷ niệm, bài học giá trị là những gì còn đọng mãi trong tâm trí mỗi tình nguyện viên của trường Đại học Đại Nam. Qua chiến dịch hè tình nguyện, các bạn sinh viên không chỉ đơn thuần là đi thật xa, góp sức thật nhiều, mà còn có cả những trải nghiệm, những bài học giàu tính nhân văn, góp phần khơi dậy tinh thần cống hiến của thế hệ trẻ đối với cộng đồng, xã hội.

Một số hình ảnh trong chiến dịch “Mùa hè xanh 2022” của Đoàn trường Đại học Đại Nam:

Ban Truyền thông