21/11/2022

1938

Trường Đại học Đại Nam long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường và Chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

“Làm giáo dục đã khó, làm giáo dục đại học càng khó hơn. Nếu không có tâm huyết, không có sự dũng cảm thì chắc không làm được. Qua 15 năm, trường Đại học Đại Nam là trường tư thục tiêu biểu, đã phát triển một cách bền vững cả về cơ sở vật chất, đội ngũ, chương trình đào tạo, từng bước tăng quy mô đào tạo một cách rất chắc chắn...” Đó là phát biểu của PGS. TS. Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tại “Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (17/11/2007 -17/11/2022) và Chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam” của trường Đại học Đại Nam, ngày 17/11.

Sân khấu hoành tráng của Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Đại Nam.

Hơn 2.000 khách mời dự lễ và chúc mừng Đại học Đại Nam tròn 15 tuổi

Ghi dấu chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường Đại học Đại Nam long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (17/11/2007 -17/11/2022) và Chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam”. Buổi lễ được tổ chức công phu, hoành tráng ngay tại quảng trường trung tâm của Nhà trường với quy mô hơn 2.000 khách mời trong nước và quốc tế; các nghi thức lễ trang trọng, ý nghĩa; những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng... để lại cảm xúc sâu đậm trong lòng tất cả những người tham dự.

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan chính quyền, đoàn thể có sự hiện diện của: PGS. TS. Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ; GS. TS Phạm Vũ Luận - Nguyên UVTW Đảng - Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Trần Quang Hưng - Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội; các ông bà nguyên là lãnh đạo Quận uỷ, UBND Quận Hà Đông; Lãnh đạo Công An Quận Hà Đông; Lãnh đạo Cơ quan chỉ huy quân sự Quận Hà Đông; Lãnh đạo chỉ huy Lữ đoàn thông tin 26 – Quân chủng phòng không không quân; Lãnh đạo Công An Phường Phú Lãm...

Toàn cảnh sân khấu từ trên cao.

Về phía Khách mời quốc tế, có sự hiện diện của ông Olgierd Miedzyblocki - Bí thư thứ nhất/Phó Lãnh sự quán Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Về phía các cơ quan báo chí – thông tấn, có sự hiện diện của PGS. TS Hoàng Ngọc Huấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam; các nhà báo, phóng viên đến từ Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình Quốc phòng... và các cơ quan báo chí thông tấn trung ương và địa phương.

Về phía các trường bạn và đối tác, có sự hiện diện của hơn 20 trường đại học, cao đẳng; lãnh đạo các bệnh viện tuyến trung ương và địa phương – là đối tác của Nhà trường trong đào tạo khối ngành Sức khỏe; Lãnh đạo các Tập đoàn, các doanh nghiệp, các Ngân hàng, các Tổng công ty trong và ngoài nước là các đối tác của trường Đại học Đại Nam.

Các ông bà trong Hội Đồng Gia Tộc  họ Lê Đắc, họ Đỗ, họ Cao cùng những người thân trong gia đình của các dòng họ.

Đến dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Đại Học Đại Nam còn có sự hiện diện của đông đảo các vị khác quý đến từ khoá 19 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Các thầy giáo Đại học Bách khoa Hà Nội; Các Nghiên cứu sinh Khoá 1989 tại nước Cộng hoà Ba Lan – những người bạn cùng học tập và giảng dạy với TS. Lê Đắc Sơn- Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam.

Bạn bè thân hữu của Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Các Khoa, Viện, Phòng nghiệp vụ, Trung tâm của nhà trường cũng có mặt trong buổi lễ.

Về phía Hội đồng Quản trị Nhà trường, buổi lễ có sự hiện diện của TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng trường; Ông Đỗ Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; Ông Lê Đắc Lâm - Thành viên Hội đồng Quản trị...

Về phía Ban giám hiệu nhà trường, có sự hiện diện của PGS. TS. Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô là Phó Hiệu trưởng; nguyên Hiệu trưởng, nguyên Phó Hiệu trưởng; các thầy cô Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm; và xin nhiệt liệt chào mừng toàn thể 820 cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường đại học Đại Nam. 

Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện sinh viên; các Học Viên  nghiên cứu sinh; cựu sinh viên, cựu học viên các thế hệ.

Đặc biệt, buổi lễ còn có sự hiện diện của Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 – Lương Thùy Linh.

15 năm mạnh mẽ vươn lên, trở thành điểm đến tin cậy của hơn 32.000 sinh viên, học viên trên cả nước.

TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tri ân tại buổi lễ Kỷ niệm.

Ngày 14/11/2007, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định cho phép trường Đại học Đại Nam chính thức được phép hoạt động và tuyển sinh khóa đầu tiên. Sau 15 năm mạnh mẽ vươn lên, trường Đại học Đại Nam đã đạt được những thành tự đáng tự hào.

Về quy mô đào tạo, trường Đại học Đại Nam đang có 23 ngành đào tạo ở trình độ đại học chính quy thuộc 04 khối ngành: Sức khỏe, Kinh tế, Kỹ thuật, Khoa học xã hội và nhân văn; 05 ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ; 01 ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ.

Về quy mô sinh viên – học viên: Đến năm 2022, Nhà trường đã và đang có 32.000 sinh viên, học viên theo học; hơn 11.000 sinh viên, học viên đang theo học ở tất cả các hệ đạo tạo. Hơn 20.000 sinh viên, học viên đã tốt nghiệp ra trường. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng chuyên ngành đạt 95%, trong đó rất nhiều ngành đạt 100%, sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Sau 15 năm, Đại Nam có hơn 800 cán bộ, giảng viên và nhân viên... Đây là kết quả của 15 năm chắt chiu, xây dựng.

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích gia tăng nhanh chóng để phục vụ công tác đào tạo. Cơ sở vật chất đảm bảo mọi lý thuyết đều được minh họa bằng thực tiễn, giúp sinh viên dễ dàng năm bắt, vận dụng kiến thức một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Phát biểu khai mạc buổi lễ kỷ niệm, TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam cho biết: “Từ ngày nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ,  Đại học Đại Nam đã nỗ lực để xây dựng và phát triển Nhà trường theo phương châm “TÍCH LŨY NIỀM TIN”. 15 năm đã trôi qua, niềm tin đã từng bước được xây đắp bằng những hành động cụ thể. Con số 32.000 sinh viên đã và đang học tập tại trường là minh chứng rõ nét nhất cho sự tin tưởng của xã hội đối với Đại học Đại Nam...”

TS. Lê Đắc Sơn khẳng định: “15 năm với một trường Đại học là quá ngắn, nhưng cũng đủ để xác định được hướng đi đúng đắn của một cơ sở giáo dục Đại học như Đại học Đại Nam: Lấy sinh viên làm trung tâm với chất lượng đào tạo là sự  sự sống còn...”

Và để có được thành công bước đầu như ngày hôm nay, ngoài sự đồng tâm – đồng trí – đồng lòng của 800 cán bộ, giảng viên và nhân viên trong ngôi nhà chung Đại học Đại Nam còn có sự ủng hộ, giúp đỡ và động viên của các cơ quan, đoàn thể, đối tác là các trường Đại học - cao đẳng; các doanh nghiệp, các bạn bè; người thân của đội ngũ nhà trường.

Thay mặt Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng toàn thể các cộng sự, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ ấy. Chúng tôi luôn ghi nhớ những sự giúp đỡ, sự hợp tác hiệu quả trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi biết rằng, con đường phía trước của trường Đại học Đại Nam còn rất dài, chúng tôi phải nỗ lực và thay đổi rất nhiều.Trên hành trình này, Đại học Đại Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể Nhà nước; các tổ chức nghề nghiệp trong nước và quốc tế; đội ngũ các nhà khoa học; các cán bộ, giảng viên và nhân viên trong trường; đặc biệt là các bậc phụ huynh và sinh viên.” TS. Lê Đắc Sơn nói.

Cũng tại buổi lễ, TS. Lê Đắc Sơn gửi lời tri ân đến tất cả các cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường Đại học Đại Nam: “Xin cảm ơn tất cả các cộng sự trong Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các Khoa – Phòng – Ban – Viện – Trung tâm và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường đã cùng tôi “nằm gan nếm mật” gây dựng, vận hành hệ thống đào tạo của trường Đại học Đại Nam từ khóa 1 đến khóa 16... Cảm ơn tất cả mọi người đã chung lưng đấu cật, từng bước vượt qua khó khăn thứ thách, xây dựng các nền tảng đào tạo vững chắc để tích lũy niềm tin của xã hội, tiếp tục khẳng định vị thể, thắp sáng niềm tin...”

TS. Lê Đắc Sơn chia sẻ thêm: “Ở tuổi 16, trường Đại học Đại Nam đang tràn trề sức trẻ và khát vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Chúng tôi cam kết với nâng cao chất lượng đào tạo để hiện thực hóa mục tiêu: Đại học  Đại Nam là sự lựa chọn hàng đầu của người học với các ngành đang đào tạo tại Nhà trường...”

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Đại học Đại Nam đã trải qua thời kỳ đặc biệt khó khăn nhưng chúng tôi đã không nản chí, quyết tâm vượt qua với tinh thần: xây dựng một trường ĐH Đại Nam trở thành di sản để lại cho đời, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Và chúng tôi đã đồng lòng gây dựng lên một Đại Nam như ngày hôm nay.”

Vinh dự nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Hiệp hội các trường ĐH – CĐ Việt Nam nhân kỷ niệm 15 năm thành lập

PGS. TS. Hoàng Minh Sơn trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho trường Đại học Đại Nam.

Ghi nhận những nỗ lực, thành tựu của Nhà trường, tại buổi lễ, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua – Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021 -2022; Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tặng Bằng khen Vì sự nghiệp giáo dục đại học và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục đại học cho 08 cá nhân xuất sắc góp phần làm nên thành công của Đại Nam ngày hôm nay.

PGS. TS. Hoàng Minh Sơn trao Bằng khen và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho Nhà trường và các cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam chỉ đạo: “Với những nền tảng và thành tựu đã, đang và sẽ tiếp tục đạt được trong tương lai, chúng tôi mong rằng Đại học Đại Nam sẽ quan tâm nhiều hơn nữa về việc phát triển đội ngũ giảng viên cả về chất lượng và số lượng; tạo dựng môi trường làm việc dân chủ, cởi mở, tự do về học thuật để phát huy tối đa sức sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học...”

PGS. TS. Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam chỉ đạo tại buổi lễ.

Là người gắn bó với Đại Nam ngay từ những ngày đầu, TS. Lê Thị Thanh Hương  - Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với Đại Nam ngay từ ngày thành lập. Bởi tôi tin tưởng vào cái tâm và cái tầm của người đứng đầu nhà trường. Hơn nưã môi trường làm việc của Đại Nam cho chúng tôi được thoải mái thể hiện quan điểm cá nhân và cơ hội tối đa để thể hiện năng lực. Tại đây, mỗi người đều có quyền tự do phát biểu chính kiến, không có sự chèn ép, ganh ghét hay nịnh bợ. Lãnh đạo Nhà trường luôn sát sao, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần yêu công việc cho toàn hệ thống...”

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 – Lương Thùy Linh chính thức gia nhập mái nhà chung Đại học Đại Nam và là đại sứ thương hiệu của Nhà trường

15 năm qua, trường Đại học Đại Nam không chỉ tập trung mọi nguồn lực để nâng cao, phát triển chất lượng đào tạo mà còn đặc biệt chú trọng xây dựng – phát triển “thương hiệu” sinh viên Đại học Đại Nam theo các tiêu chí: Thông minh – năng động – bản lĩnh trong học tập, lĩnh hội tri thức; Có tinh thần học tập không ngừng để khẳng định giá trị bản thân, kiến tạo tương lai tốt đẹp cho mình, gia đình và góp phần dựng xây đất nước Việt Nam hùng cường; Có phẩm chất đạo đức và thái độ sống tích cực, chuẩn mực; Có tính kỷ luật, trách nhiệm cao; Khỏe mạnh về thể chất và tinh thần; Đẹp về hình thể...

PGS.TS Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ thương hiệu cho Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh.

Chính bởi lẽ đó, ngoài việc xây dựng hệ sinh thái học tập năng động, hiện đại giúp phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn, tính sáng tạo, tự chủ của mọi cá nhân; lấy sinh viên làm trọng tâm, lấy chất lượng đào tạo làm mục đích, lấy trải nghiệm thực tế làm đường dẫn, trường Đại học Đại Nam còn đặc biệt chú trọng xây dựng hình tượng sinh viên mẫu mực, điển hình; lan tỏa những thông điệp cuộc sống tốt đẹp đến thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và sinh viên Đại học Đại Nam nói riêng.

Tân đại sứ Lương Thùy Linh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu Nhà trường.

Tại lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Đại Nam, Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh chính thức được công bố trở thành đại sứ thương hiệu, giảng viên trợ giảng tại khoa Quản trị kinh doanh – chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế của trường từ năm học 2022-2023 để cùng Nhà trường phát triển đào tạo và lan tỏa những thông điệp cuộc sống tốt đẹp.

Ấn tượng, mãn nhãn với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc giàu thông điệp

Tiết mục nghệ thuật sử thi đặc sắc gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Không chỉ ấn tượng với số lượng khách mời khủng; sự quy mô, hoành tráng của hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng; sự tiếp đón long trọng, chu đáo của buổi lễ, người tham dự còn vô cùng ấn tượng với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt là tiết mục sử thi do cô Cao Thị Hòa - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam lên kịch bản, viết và đọc lời bình với sự dàn dựng công phu, tâm huyết và chỉ đạo nghệ thuật của ThS. Tạ Vũ Thu – Giảng viên Học viện múa Việt Nam cùng các cộng sự. Được biểu diễn bởi gần 300 thầy cô và sinh viên Đại học Đại Nam.

Bên cạnh đó là các tiết mục biểu diễn sôi động, đặc sắc đến từ các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Đặc biệt, sân khấu buổi lễ còn trở nên lắng đọng, tự hào hơn với các ca khúc kinh điển của nam ca sĩ Trọng Tấn; bùng cháy với các bản Hit của nữ ca sĩ Hòa Minzy.

 

Ban Truyền thông