01/12/2022

1175

Trường Đại học Đại Nam hoàn thành đánh giá ngoài chất lượng 04 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học

Từ ngày 26 - 30/11/2022, Trường Đại học Đại Nam vinh dự đón Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN tới thực hiện công tác khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học của 04 ngành: Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Dược học. Trong hơn 04 ngày làm việc liên tục, khẩn trương, trách nhiệm, sáng ngày 30/11/2022 Trường Đại học Đại Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN tổ chức lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học của 04 ngành.

Tham dự lễ Bế mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN có PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục.

Về phía Đoàn ĐGN, có PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng Đoàn, TS. Trần Hữu Lượng - Thư ký, GS.TS. Hoàng Bá Thịnh - Thành viên thường trực và các thành viên trong Đoàn ĐGN.

Về phía trường Đại học Đại Nam có TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các Phòng/Ban chức năng, Lãnh đạo 04 Khoa tự đánh giá (Dược, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Du lịch), Lãnh đạo 04 Khoa tham gia là quan sát viên (Khoa Công nghệ thông tin, Y, Điều dưỡng, Kế toán), thành viên Hội đồng tự đánh giá các chương trình đào tạo, các cán bộ - giảng viên cùng các em sinh viên của các chương trình đào tạo được đánh giá.

PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn ĐGN trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức.

Trải qua gần 05 ngày làm việc, Đoàn ĐGN đã thực hiện các hoạt động như: Nghiên cứu minh chứng, trao đổi/phỏng vấn với các Phòng/Ban phụ trách các mảng của chương trình đào tạo; Phỏng vấn các đối tượng: Lãnh đạo Nhà trường, Lãnh đạo các Phòng/Ban chức năng, Lãnh đạo Khoa, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà sử dụng lao động, cán bộ hỗ trợ, cán bộ đoàn thể; Khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp thông qua điện thoại; Thăm quan cơ sở vật chất, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng làm việc của 04 chương trình đào tạo… để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường. Từ đó, Đoàn đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng của 04 chương trình đào tạo.

Tại phiên Bế mạc đợt khảo sát chính thức, Đoàn ĐGN đã trình bày lần lượt báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo. Các vấn đề được mong đợi của báo cáo chính là những điểm mạnh cần tiếp tục được phát huy và những điểm tồn tại cần khắc phục của Nhà trường mà Đoàn ĐGN đã chỉ ra.

Với mong muốn những hoạt động của Trường Đại học Đại Nam ngày càng phát huy được những thế mạnh và từng bước loại bỏ được những hạn chế, Đoàn ĐGN cũng đã đưa ra những khuyến nghị có giá trị, phù hợp với định hướng phát triển của Trường Đại học Đại Nam và đúng với quy định hiện hành.

Đoàn ĐGN cũng ghi nhận những thành quả của Nhà trường, sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò trong 15 năm qua để Trường Đại học Đại Nam có được sự phát triển như ngày hôm nay.

PGS.TS. Đinh Văn Toàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Đại Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục chúc mừng Trường Đại học Đại Nam đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo với chất lượng tốt. PGS.TS. Đinh Văn Toàn đánh giá cao những điểm mạnh của Nhà trường như: Cơ sở vật chất khang trang xanh - sạch - đẹp; Các dịch vụ hỗ trợ người học tốt; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo cao; Đội ngũ cán bộ, giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết; Hệ thống doanh nghiệp liên kết đào tạo uy tín...

PGS.TS. Đinh Văn Toàn cũng ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Đại Nam đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn chuyên gia khảo sát phục vụ ĐGN trong suốt thời gian Đoàn khảo sát chính thức tại Nhà trường, đảm bảo hoạt động đánh giá, khảo sát được chính xác, trung thực, khách quan, dựa trên các minh chứng và đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN.

TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường khẳng định: “Kiểm định chất lượng là yêu cầu sống còn của sự phát triển”.

Phát biểu tại phiên Bế mạc, TS. Lê Đắc Sơn cam kết: Trường Đại học Đại Nam sẽ làm tốt hơn nữa để sinh viên được học tập, trải nghiệm trong môi trường đại học tốt nhất, ra trường có việc làm tốt, thu nhập cao.

Đại diện Nhà trường, Đoàn ĐGN và Trung tâm kiểm định lượng giáo dục - ĐHQGHN ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Kết thúc phiên bế mạc, Trường Đại học Đại Nam và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN và Đoàn chuyên gia ĐGN đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học của 04 ngành: Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Dược học.

Đại diện các bên tại phiên Bế mạc.

Một số hình ảnh tại phiên bế mạc:

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường và Đoàn ĐGN tại phiên Bế mạc.

BTT