27/06/2024

481

Trường Đại học Đại Nam chính thức trở thành điểm thi Đánh giá năng lực HSA của Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2025

Sự hợp tác giữa trường Đại học Đại Nam và Trung tâm Khảo thí của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sĩ tử tại Hà Nội và các tỉnh lân cận tham gia kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA); góp phần đảm bảo tính minh bạch và khách quan trong việc đánh giá năng lực học sinh.

Những năm gần đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực HAS để xét tuyển thí sinh trung tuyển vào trường.

Với biên bản hợp tác đã ký kết, trường Đại học Đại Nam và Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN sẽ phối hợp trên các phương diện:

- Phối hợp tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐHQGHN tại địa điểm thi Trường Đại học Đại Nam (Số 1, Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội).

- Sử dụng hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất của các bên phù hợp với mục đích tổ chức thi đánh giá năng lực trên máy tính.

- Khai thác dữ liệu của kỳ thi đánh giá năng lực HSA phục vụ mục đích tuyển sinh đại học, chia sẻ dữ liệu kết quả học tập của thí sinh trúng tuyển nhập học để cùng phân tích năng lực của người học.

- Phối hợp thực hiện công tác truyền thông phục vụ tổ chức kỳ thi và quảng bá tuyển sinh đại học của các bên.

- Hỗ trợ thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi HSA để đăng ký xét tuyển đại học.

- Phối hợp thực hiện các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ liên quan đến hoạt động khảo thí và đánh giá năng lực; cung cấp các dịch vụ KH&CN thuộc lĩnh vực khảo thí, phát triển các bộ công cụ khảo thí; tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chuyển giao công nghệ và cấp chứng chỉ về khảo thí và đánh giá năng lực khi có nhu cầu.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này không chỉ giúp phát triển mối quan hệ giữa Trường Đại học Đại Nam và Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN mà còn góp phần vào sự thành công của mùa tuyển sinh năm 2025 và các năm tiếp theo; đồng thời thúc đẩy sự phát triển của giáo dục đại học tại Việt Nam.