29/06/2022

9512

Top 05 việc làm tiếng Hàn lương cao nhất hiện nay

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử công nghệ cao, logistic, xây dựng… Các dự án đầu tư dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.

Bên cạnh quan hệ hợp tác về thương mại và đầu tư, những năm gần đây, Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Hàn Quốc. Khoảng cách địa lý gần, các điểm du lịch đẹp, đồ ăn ngon, tình hình chính trị ổn định... là những điểm thu hút người Hàn Quốc đến với Việt Nam. Nhờ đó, cơ hội việc làm tiếng Hàn những năm tới đây sẽ càng rộng mở với mức lương cao cũng nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Hãy cùng Đại học Đại Nam tìm hiểu Top 05 việc làm tiếng Hàn lương cao nhất hiện nay nhé!

1. Biên - Phiên dịch tiếng Hàn

Đây là việc làm tiếng Hàn mà hầu hết người học tiếng Hàn đều hướng đến. Bởi lẽ từ thương mại, kinh doanh, phim ảnh, sách báo, sản xuất, IT, bóng đá, ngân hàng,... tất cả các lĩnh vực có yếu tố Hàn Quốc đều cần đến biên, phiên dịch tiếng Hàn. Do vậy, cơ hội việc làm của ngành biên phiên dịch là rất lớn.

Số lượng các công ty Hàn Quốc hoặc các doanh nghiệp hợp tác với đối tác Hàn Quốc đang ngày một tăng nên mức lương biên phiên dịch tiếng Hàn nhận được là rất tốt. Hiện nay, mức lương cho biên phiên dịch khoảng 800~1000 USD/ tháng. Nhiều công ty, doanh nghiệp còn hỗ trợ xe đưa đón nhân viên, cung cấp bữa trưa, bữa đêm,... một số công ty, doanh nghiệp như Samsung, ngân hàng Woori, phiên dịch còn được hỗ trợ thêm trợ cấp TOPIK.

2. Thư ký, trợ lý tiếng Hàn

Trợ lý, thư ký giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch, thư ký Lãnh sự,... là vị trí phụ trách phiên dịch riêng cho sếp trong các cuộc họp, đám phám, gặp gỡ khách hàng, đối tác; Bố trí, sắp xếp, cấp nhật lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác của sếp; Quản lý, bảo mật việc lưu trữ các tài liệu, hồ sơ; Chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu theo yêu cầu của sếp; Soạn thảo các công văn, hợp đồng, tài liệu, hồ sơ theo chỉ đạo của sếp,... Vị trí này cũng thường xuyên phải đi công tác cùng sếp.

Có thể nói, đây là vị trí quan trọng, là cánh tay phải của các sếp Hàn khi làm việc với đối tác Việt Nam. Do vậy, vị trí thư ký, trợ lý là một trong những công việc đòi hỏi yêu cầu rất cao nhưng sẽ được nhận về mức lương và chế độ đãi ngộ rất tốt. Hiện nay, mức lương trung bình cho vị trí trợ lý, thư ký là trên 1000~1500 USD. Tuỳ vào quy mô công ty, loại hình doanh nghiệp mà mức lương này có thể dao động. Bên cạnh lương cứng được nhận hàng tháng, vị trí này có thể nhận được các khoản phụ cấp, tiền tăng ca, công tác phí,... khác.

3. Giảng viên, giáo viên tiếng Hàn

 Nếu bạn yêu thích giảng dạy thì giảng viên, giáo viên tiếng Hàn là công việc đáng để cân nhắc. Bạn có thể giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm tiếng Hàn hoặc các trường trung học có đạo tạo tiếng Hàn. Hiện nay, trường đào tạo tiếng Hàn đang được mở ra mỗi năm. Nguồn nhân lực có thể giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam đang rất thiếu. Do vậy, các trường sẵn sàng chi trả mức lương tốt để tuyển dụng giảng viên, giáo viên tiếng Hàn.

So với các ngành đào tạo ngôn ngữ khác, hiện nay, mức lương dành cho giảng viên, giáo viên tiếng Hàn khá cao, đặc biệt là các trường tư thục. Mức lương trung bình khoảng 10~15 triệu đồng/tháng. Ngoài lương cứng, giảng viên tiếng Hàn tại các trường đại học còn nhận được các khoản lương vượt giờ mỗi kỳ, lương tháng thứ 13, lương giáo viên chủ nhiệm,... và các khoản khác khi kiêm nhiệm thêm các công việc. Vậy nên, tổng mức thu nhập là khá lớn.

4. Hướng dẫn viên du lịch/ Điều hành tour

Những năm gần đầy, Việt Nam là điểm du lịch nước ngoài được yêu thích nhất của người Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nhu cầu khám phá xứ sở kim chi của người Việt cũng tăng cao. Do đó, nghề hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn nhận được nhiều quan tâm. Bên cạnh yêu cầu về khả năng ngoại ngữ, ứng viên phải có kiến thức về văn hoá, lịch sử của cả Hàn Quốc và Việt Nam nên mức đãi ngộ của nghề này rất tốt.

Mức lương cứng của hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Hàn dao động khoảng 10 triệu đồng/tháng trở lên, chưa kể tiền tips, tiền thưởng, phụ cấp đi lại. Không giống các ngành nghề khác, nguồn thu nhập chính của hướng dẫn viên du lịch thường đến từ các khoản tips, hoa hồng bán hàng, tiền thưởng là chính. Và nếu dẫn tour nước ngoài thì thu nhập còn cao hơn nữa.

5. Nhân viên kinh doanh/ nhân viên marketing/ nhân viên xuất nhập khẩu

Hoạt động giao thương, buôn bán giữa hai nước Việt - Hàn mở rộng cũng là lúc các công ty cần đến đội ngũ kinh doanh biết tiếng Hàn tốt. Đặc biệt, không chỉ công ty Hàn Quốc mà ngay cả công ty Việt Nam có đối tác Hàn Quốc cũng sẽ cần đến cá ứng viên biết tiếng Hàn.

Việc vận dụng tiếng Hàn để tìm kiếm đối tác, đàm phán, ký kết hợp đồng diễn ra thường xuyên. So với nhân viên sử dụng tiếng Việt hay tiếng Anh thì nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, nhân viên xuất nhập khẩu sử dụng thành thạo tiếng Hàn sẽ nhận được hoa hồng cao hơn hẳn. Mức lương cho nhân viên kinh doanh thành thạo tiếng Hàn khoảng 400~500USD/ tháng, bên cạnh đó là các khoản thưởng doanh số, tiền hoa hồng vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, khác với các ngành nghề khác, các ngành nghề tiếng Hàn không hoàn toàn tách biệt mà thường hỗ trợ, bổ trợ lẫn nhau. Nói cách khác, người biết tiếng Hàn có thể đồng thời kiêm nhiệm nhiều công việc cùng lúc. Ví dụ người làm vị trí trợ lý, thư ký giám đốc giờ hành chính có thể tham gia giảng dạy tại trung tâm tiếng Hàn vào buổi tối, hoặc có thể làm gia sư tiếng Việt cho các sếp người Hàn đến Việt Nam làm việc. Hoặc giảng viên tiếng Hàn có thể phiên dịch cho các hội thảo, hội nghị,... nhận dịch sách, truyện vào thời gian rảnh rỗi. Nhân viên hành chính văn phòng cũng có thể nhận thêm công việc biên dịch tài liệu, dịch phim ảnh,...

Trên đây là top 05 việc làm tiếng Hàn Quốc phổ biến hiện nay. Tất cả các công việc này có tác dụng bổ trợ lẫn nhau, vừa giúp người học tiếng Hàn nâng cao trình độ tiếng Hàn vừa mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Và nguồn thu nhập dành cho người biết tiếng Hàn là không hạn chế.

Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc