10/01/2024

1165

Thủ lĩnh Đội SVTN: Đại học Đại Nam là mảnh đất màu mỡ để sinh viên nảy mầm và tỏa sáng

“Một điều ở trường Đại học Đại Nam (DNU) em nghĩ khó có ngôi trường đại học nào có được, đó là có rất nhiều hoạt động phong trào chất lượng. Đây là mảnh đất màu mỡ để sinh viên trải nghiệm, khai phá khả năng, sức sáng tạo, phát triển toàn diện cả về kiến thức – kỹ năng – thái độ. Bén duyên với Đội Sinh viên tình nguyện (SVTN), em “bỏ túi” được rất nhiều bài học quý giá không có trên giảng đường hay bất cứ giáo trình, tài liệu nào”. Đó là chia sẻ của Đào Trường Sơn – Đội trưởng Đội SVTN trường Đại học Đại Nam.

Phủ rộng màu áo xanh DNU tình nguyện trên mọi nẻo đường

Với mong muốn được cống hiến cho cộng đồng, xã hội, Đào Trường Sơn đặt mục tiêu “chinh phục” đội SVTN ngay sau khi vừa gia nhập ngôi nhà chung Đại học Đại Nam.

“Ban đầu em chỉ nghĩ tham gia cho vui. Nếu không hợp, không đủ duyên sẽ rời đi. Nhưng không ngờ sau 4 năm, em vẫn ở đây và còn trở thành thủ lĩnh của đội SVTN trường Đại học Đại Nam nhiệm kỳ 2023 - 2024”, Sơn chia sẻ.

Trường Sơn – chàng thủ lĩnh năng động, nhiệt huyết của Đội SVTN.

10X và đồng đội đã góp mặt trong nhiều sự kiện của trường như: Ngày hội nhập học, Gala Chào tân sinh viên, Đông ấm yêu thương, Cháo ấm yêu thương, Tấm bánh nghĩa tình, Hội trại truyền thống, Mùa hè xanh… Phủ rộng màu áo xanh tình nguyện DNU đến các viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các làng, xã vùng sâu, vùng xa; đồng hành cùng Đoàn Y tế trường Đại học Đại Nam trong các đợt thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo…

Bên cạnh đó, nam Thủ lĩnh còn “kết thân” với sinh viên các trường đại học trên địa bản TP. Hà Nội trong các dự án cộng đồng lớn.

“Em biết ơn Nhà trường đã luôn “tạo đất” để chúng em bung được hết khả năng, sức trẻ để tự tin khẳng định bản thân ra ngoài xã hội. Em vô cùng hạnh phúc khi màu áo xanh tình nguyện trường Đại học Đại Nam có thể phủ rộng và được nhiều người biết đến”.

“Biệt đội áo xanh” không bao giờ vắng mặt trong các sự kiện của trường Đại học Đại Nam.

Phủ xanh màu áo tình nguyện DNU đến mọi miền tổ quốc.

Hỗ trợ Đoàn Y tế trường Đại học Đại Nam thăm, khám bệnh cho người dân xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Trường Sơn đại diện Đội SVTN nhận giấy khen của Nhà trường.

Những bài học quý giá không có trên giảng đường

Đối với Trường Sơn, mỗi chuyến đi đều mang đến những kỷ niệm và bài học quý giá không có trong bất giáo trình, tài liệu nào. Kỷ niệm 10X nhớ nhất là Đông ấm 2020, khi trao tận tay cốc cháo cho một người đàn ông trung niên mắc bệnh ung thư. Vì sợ làm gánh nặng cho gia đình nên người đàn ông ấy tự lên Hà Nội kiếm tiền sống, “lay lắt” chữa bệnh.

10X “thẩn thơ”: “Sao lại có những người khổ đến như vậy? Đớn đau, thiếu thốn nhưng vẫn giữ một trái tim ấm áp, lạc quan. Đó nguồn năng lượng vô cùng lớn lao cho em, giúp em thêm trân trọng hơn cuộc sống mình đang có; đồng thời thúc đẩy tinh thần tình nguyện trong em”.

Cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu, nấu cháo và gửi tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ cực giữa đêm đông Hà Nội.

Đội SVTN trường Đại học Đại Nam cũng hun đúc cho Sơn sự bản lĩnh, tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách, dám thể hiện. Gánh vác cả Đội nhưng Sơn không bao giờ tạo khoảng cách, 10X luôn tạo dựng một môi trường hòa đồng, cởi mở, gần gũi, giao việc theo sở trường để ai cũng có thể phát huy tối đa thế mạnh.

Những bài học thực tế này cũng giúp Sơn tăng level kỹ năng trong học tập như: thuyết trình, làm việc nhóm, lập kế hoạch, quản lý thời gian, quản lý tài chính, phân bổ nguồn lực… Cũng vì vậy mà Sơn luôn duy trì thành tích học tốt và trở thành một hướng dẫn viên du lịch “đắt show” ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Mong muốn trở thành một công dân tốt, có cuộc sống tốt, trách nhiệm cộng đồng

Ngoài quán xuyến đội SVTN, Trường Sơn còn thực tập tại một công ty lữ hành và làm việc song song với một công ty chuyên tổ chức sự kiện và các show ca nhạc lớn.

Nam sinh cho biết, bản thân đang nỗ lực để trở thành một Event Manager – Quản trị sự kiện trong tương lai.

Đội SVTN vẽ nên thanh xuân tươi đẹp cho nhiều thế hệ sinh viên Đại học Đại Nam.

“Mong ước lớn nhất của em là trở thành một công dân tốt, có cuộc sống tốt, trách nhiệm với gia đình, nhà trường, xã hội. Sau này dù làm gì, ở đâu, em vẫn sẽ dùng sức trẻ và tâm huyết của mình để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Em mong thầy cô và Nhà trường luôn đồng hành, ủng hộ đội SVTN”, 10X chia sẻ.

BTT