04/10/2024

241

Thủ khoa DNU: Hành trình từ vinh danh tại Hà Nội đến chinh phục tấm bằng Thạc sĩ tại Hàn Quốc

“Em vô cùng tự hào khi tiếp nối truyền thống 9 năm liên tiếp của Đại học Đại Nam có Thủ khoa được TP. Hà Nội vinh danh”. Đó là chia sẻ của Dương Thùy Linh - Thủ khoa đầu ra năm 2024 của trường Đại học Đại Nam (DNU), hiện đang học Thạc sĩ tại Hàn Quốc.

Trong 4 năm tại DNU, Thùy Linh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc:

- Tốt nghiệp loại Xuất sắc với điểm tổng kết 9,57/10; điểm rèn luyện đạt loại Xuất sắc.

- Đề tài khoá luận “Nghiên cứu đối chiếu thành ngữ về “gương mặt” trong tiếng Hàn và tiếng Việt (trọng tâm vào thành ngữ liên quan đến ‘mắt’, ‘mũi’, ‘miệng’)” đạt 9.5/10 điểm.

- 8 kỳ liên tiếp giành Học bổng Khuyến tài loại Xuất sắc.

- Học bổng 100% chương trình trao đổi sinh viên 6 tháng tại Đại học Quốc gia Mokpo (Hàn Quốc).

- Học bổng thạc sĩ 100% kỳ đầu tiên tại Đại học Quốc gia Mokpo.

- Giải Nhì cuộc thi nói tiếng Hàn do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc DNU tổ chức.

- Giải Khuyến khích Nghiên cứu khoa học cấp Khoa.

- Giải Khuyến khích trong cuộc thi văn nghệ cấp Khoa trong Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc.

- Giải Ba cuộc thi văn nghệ tại "Ngày hội Hangeul" năm 2022 do các đơn vị đào tạo ngành Hàn Quốc học tổ chức.

- Giấy khen cho "Thành tích tiêu biểu trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023."

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

Thùy Linh bày tỏ lòng biết ơn đối với môi trường học tập và sự tận tình của thầy cô DNU. Chính thầy cô đã truyền cảm hứng cho 10X theo đuổi mục tiêu trở thành giảng viên tiếng Hàn.

Đội ngũ giảng viên giỏi, tâm huyết của khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc

Hiện tại, Thuỳ Linh đang theo học chương trình thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục tiếng Hàn tại Đại học Quốc gia Mokpo. Mục tiêu của cô gái trẻ là hoàn thành chương trình với kết quả xuất sắc, trở thành một giảng viên tiếng Hàn có kiến thức sâu rộng và kỹ năng sư phạm tốt.

Về lâu dài, 10X dự định nghiên cứu thêm về ngôn ngữ Trung Quốc để mở rộng hiểu biết về văn hóa và ngôn ngữ châu Á, truyền cảm hứng học ngoại ngữ đến mọi người.

Thuỳ Linh khao khát trở thành một cô giáo sống hết mình với nghề, theo đuổi lý tưởng giáo dục bằng tấm lòng trong sáng và sự bao dung.

Phương châm sống của cô gái trẻ là: “Cuộc sống này rất công bằng đối với những người biết cố gắng và không ngại chiến đấu”. Vì vậy, Thuỳ Linh luôn coi mỗi khó khăn là cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân.

10X nhắn nhủ các bạn trẻ hãy sống trọn vẹn thời gian sinh viên, không ngừng cố gắng và tham gia các hoạt động phong trào.

“Hãy đặt mục tiêu rõ ràng và lập kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn. Học với đam mê và kiên trì chính là chìa khóa dẫn đến thành công”, Thuỳ Linh nhấn mạnh.

Chúc Thuỳ Linh - Thủ khoa đầu ra trường Đại học Đại Nam, Thủ khoa xuất sắc của TP. Hà Nội năm 2024 sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới; mang sức trẻ, sức khỏe, trí tuệ và nhiệt huyết của bản thân xây dựng, phát triển đất nước.