13/06/2021

1220

Thầy trò Đại Nam tạo “lá chắn” an toàn để hiếu máu cứu người

Trước tình trạng khan hiếm máu trầm trọng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Viện huyết học và Truyền máu Trung ương; hướng tới “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/06/2021”; phát huy truyền thống hiến máu cứu người trong nhiều năm qua của thầy và trò, ngày 12/06, Trường Đại học Đại Nam phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lên kế hoạch kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu tình nguyện trong mùa dịch.

Đông đảo thầy trò Đại học Đại Nam tham gia hiến máu an toàn trong mùa dịch.


Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 khiến hoạt động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng dân cư và tại các cơ quan, tổ chức không thực hiện được nên ngân hàng máu ngày càng cạn kiệt. Nguy cơ thiếu hụt nguồn máu phục vụ cho người bệnh xảy ra tại nhiều nơi trên toàn quốc và đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực phía Bắc.

Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Phát huy truyền thống “Hiến giọt máu đào là trao sự sống”, “Giọt máu cho đi cuộc đời ở lại”, dù đang mùa dịch nhưng trước sự tự nguyện của đông đảo thầy trò, Ban Giám nhà trường quyết định phối hợp với Viện huyết học và Truyền máu Trung ương lập “lá chắn” an toàn để hiến máu cứu người. Sự kiện thu hút hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên đăng ký tham gia.

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Dù sinh viên đang nghỉ dịch nhưng nhà trường vẫn quyết định kêu gọi và tổ chức hiến máu tính nguyện. Mục tiêu của chương trình là góp phần chung tay cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương giải quyết tình trạng khan hiếm máu đang rất cấp bách hiện nay. Các tình nguyện viên khi đến hiến máu phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch, như: kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách…”

Thầy trò Đại Nam đã đóp góp hàng trăm đơn vị máu đạt chuẩn vào ngân hàng máu quốc gia.

Kết thúc buổi hiến máu, thầy trò Đại học Đại Nam đã đóng góp hàng trăm đơn vị máu đạt chất lượng vào Ngân hàng máu quốc gia, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trầm trọng trong mùa dịch.

Trong thời gian tới, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, sinh viên và học viên quay trở lại trường, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đại Nam sẽ tổ chức tiếp chương trình Giọt hồng Đại Nam quy mô toàn trường để đông đảo thầy cô và sinh viên được hiến máu cứu người.

Ban TT