21/03/2023

871

Thầy cô DNU xúc động, hạnh phúc chia sẻ cảm xúc sau Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2023 khép lại trong niềm vui hân hoan, tự hào của thầy và trò trường Đại học Đại Nam. Thay vào sự tự ti, nỗi niềm ái ngại khi tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển – hướng nghiệp những năm trước là niềm tự hào, là tâm thế một Đại Nam lừng lững của cơ sở vật chất, của đội ngũ giảng viên, của hơn 32.000 sinh viên, học viên đã và đang theo học; hàng nghìn cựu sinh viên, học viên đang giữ chức vụ cao tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trên cả nước… Gương mặt mỗi giảng viên, chuyên viên tư vấn đều rạng ngời tự hào, tự tin tư vấn - hướng nghiệp cho các thí sinh mong muốn được học tại một ngôi trường năng động, hiện đại, hết lòng, hết sức vì người học mang tên Đại học Đại Nam.

Có thể nói, chưa bao giờ cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại Nam tham gia ngày hội trong tâm thế chủ động, tự tin và cống hiến “máu lửa” đến thế. Sự thân thiện, nhiệt tình, trách nhiệm của thầy và trò DNU đã để lại những tình cảm, ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong thí sinh, phụ huynh và lan tỏa tinh thần kết nối nội bộ tuyệt vời trong phạm vi toàn trường.

Năm nay, trường Đại học Đại Nam đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của cả hệ thống.

PGS,TS. Phạm Thị Liên – Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Lần đầu tham dự chương trình, tôi có chút “ngợp”. Ngợp vì sự hoành tráng của chương trình, sự chỉn chu của thầy cô, sự quan tâm của phụ huynh và thí sinh với các ngành học của trường Đại học Đại Nam. Một chút hồi hộp khi ngồi bàn tư vấn, trực tiếp chia sẻ cùng các sĩ tử. Tôi nghĩ đến con mình, nghĩ đến giây phút con đi tìm hiểu về ngành học. Nghĩ vậy, tôi càng hăng say tư vấn hơn. Tôi hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các con lựa chọn đúng ngành, đúng nghề, đúng môi trường học tập và phát triển trong tương lai. Cảm ơn Đại học Đại Nam đã cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi tự hào khi khoác lên mình chiếc áo cam và nói ‘Tôi là giảng viên của trường Đại học Đại Nam. Tôi có thể giúp gì cho anh/chị và các con?’”.

TS. Lê Thị Thanh Hương (áo cam) – Phó Hiệu trưởng bộc bạch: “Dù tham dự bao nhiêu mùa tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp thì cảm xúc của tôi vẫn vô cùng hồi hộp, xen lẫn đó là niềm hạnh phúc. Tôi hạnh phúc bởi DNU là một ngôi nhà lớn. Trong những dịp quan trọng như thế này, tất cả cùng nhập cuộc, không phân biệt là cán bộ, giảng viên, lãnh đạo Khoa hay Ban giám hiệu. Cùng nhau, chúng tôi tư vấn với một tinh thần cao độ, quyết tâm hỗ trợ, giải đáp từng thắc mắc bởi chúng tôi biết rằng thí sinh và phụ huynh vô cùng trân trọng cơ hội được tư vấn 1-1 với các trường đại học như hôm nay”.

Hoa hậu Lương Thùy Linh – Giảng viên trợ giảng khoa Quản trị Kinh doanh xúc động: “Linh cảm thấy vô cùng vinh dự khi được cùng các thầy cô trường Đại học Đại Nam tư vấn – hướng nghiệp cho các sĩ tử năm nay. Thật sự, Linh bị “choáng ngợp” với không khí sôi nổi tại gian tư vấn của trường Đại học Đại Nam. Điều này chứng tỏ các bạn rất quan tâm đến hành trình đại học sắp tới của mình. Cảm ơn Ban giám hiệu và Nhà trường đã cho Linh có cơ hội chia sẻ, giải đáp thắc mắc và tư vấn cho các bạn thí sinh”.

PGS, TS. Trương Đức Thao (thứ 3 từ trái qua) – Trưởng khoa Thương mại Điện tử và Kinh tế số chia sẻ: “Chưa bao giờ chúng tôi được tư vấn “đã” như năm nay. Khoảng cách giữa tư vấn viên với phụ huynh và học sinh dường như không tồn tại. Tất cả đều hân hoan chia sẻ, tìm hiểu về cơ hội học tập, làm việc, xu thế tương lai… Tôi tin chắc, DNU đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng mỗi người tham gia Ngày hội. Tôi thật sự hạnh phúc và háo hức về một mùa tuyển sinh “bùng nổ” của trường Đại học Đại Nam”.

NCS. Phạm Thị Thu Hiền (ngoài cùng bên trái) - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển cho biết: “Tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2023 mang lại cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là sự háo hức dạy từ sớm để chuẩn bị chỉn chu trang phục. Là cảm động trước tinh thần làm việc của tất cả mọi người và đặc biệt là rất ý nghĩa với phụ huynh và thí sinh”.

Cô Trần Thị Hương Giang (thứ hai từ phải qua) – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo liên tục ngành Dược nghẹn ngào: “Thật cảm động khi những phụ huynh đang công tác trường đại học khác cũng sang nghe thầy cô Đai Nam tư vấn. Có nhiều bạn trẻ mới lớp 11 cũng tham gia để định hướng sớm về ngành học. Thí sinh lớp 12 đặt những câu hỏi rất cụ thể về ngành học, đội ngũ giảng viên, có học lên thạc sĩ sau khi tốt nghiệp được không?... Tôi hạnh phúc và tự hào vô cùng khi khối Sức khỏe của trường Đại học Đại Nam ngày càng phủ sóng rộng, khẳng định uy tín, thương hiệu”.

ThS. Phạm Thị Dung – Phó Giám đốc Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” giãi bày:“Tôi vốn không thích sự ồn ào nhưng trước không khí đông đến nghẹt thở tại gian tư vấn của Đại Nam, tôi lại thấy tuyệt vời. Tuyệt vời hơn nữa khi có một phụ huynh đến tìm hiểu về ngành Dược nói với tôi: “Tôi đã tìm hiểu tất cả thông tin về ngành học, về nhà trường. Hôm nay chỉ qua đây kiểm chứng sự tận tình, chu đáo của thầy cô để có niềm tin hơn thôi”… Tôi hạnh phúc và tự hào khi Đại học Đại Nam trở thành cái tên quen thuộc của nhiều phụ huynh và học sinh. Tôi sẽ ghim trong trí nhớ của mình hình ảnh các sĩ tử ngồi vào bàn tư vấn, hào hứng lắng nghe thầy cô tư vấn. Từ ánh mắt lo lắng ban đầu đến ánh mắt vui vẻ về sau…”

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm bộc bạch: “Từ ngày về Đại Nam, năm nào tôi cũng vinh dự được đồng hành cùng Nhà trường trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp. Năm nay, gian hàng của DNU thu hút đông đảo thí sinh tham gia tư vấn, quây chật kín gian hàng, chúng tôi còn phải trêu nhau là không thở nổi. Tôi cực kỳ ấn tượng với 02 thí sinh tìm hiểu về ngành Quản trị Kinh doanh. Sau khi được tôi và các thầy cô tư vấn, 02 em quyết định nộp học bạ xét tuyển ngay vào trường. Đây chính là động lực của những người thầy như chúng tôi”.

TS. Lê Thị Mỹ Ngọc (thứ hai từ phải qua) – Trưởng khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng xúc động: “Thật vui và vinh dự vì được Nhà trường chọn ngồi bàn tư vấn tuyển sinh. Đây là năm đầu tiên tôi tham gia nên cũng khá bất ngờ bởi sự náo nhiệt, đông vui của Ngày hội; đặc biệt là sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu của Đại học Đại Nam. Tôi ấn tượng khi nhiều phụ huynh đến tận nơi tìm hiểu về ngành nghề cho con. Các sĩ tử thì chủ động xin tư vấn. Nhiều sĩ tử đến hỏi tôi về ngành Logistics và quyết định “chốt đơn” vào Đại Nam ngay. Hành động của các em khiến những giảng viên như chúng tôi cảm thấy công việc của mình thật ý nghĩa và hạnh phúc biết bao”.

NCS. Đỗ Thu Hương (thứ hai từ trái qua) – Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều cùng nhà trường trong ngày Hội TVTS nhưng năm nay cảm xúc mới thật sự tự hào và hãnh diện. Thứ nhất chúng tôi quá tự tin và tự hào về chất lượng của ĐH Đại Nam. Thứ hai, cả thầy và trò cùng mang tâm thế đó nên ngày làm việc nhưng thực chất đúng là ngày hội bởi chúng tôi như trẻ lại khi được chia sẻ cùng các bạn học sinh hồn nhiên, tràn đầy “nhựa sống”. Sự náo nhiệt, đông đúc của các sĩ tử tại Ngày hội khiến tôi À lên một tiếng: công nghệ, Internet vẫn chưa thể xóa nhòa sự cầu thị, tìm tòi và “tận mục sở thị” về trường, về nghề, về thầy cô. Sự tận tâm đó đổi lại sự tận tình của của các chuyên viên tư vấn. Gần 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên DNU đã ngồi đến gần cuối giờ chiều để tư vấn cho các sĩ tử. Khẳng định rằng Đại học Đại Nam đã và đang chuẩn bị mọi mặt để đồng hành cùng sinh viên từ lúc vào trường cho đến khi ra trường, có việc làm, thu nhập cao và có cuộc sống tốt”.

NCS. Dương Minh Tú – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh bày tỏ: “Tôi vô cùng vinh dự được ngồi tại quầy tư vấn trực tiếp với các em học sinh và các vị phụ huynh. Cảm ơn DNU đã mang đến cho tôi cơ hội trở thành người thầy, người tư vấn, dẫn đường cho các thế hệ tương lai. 

ThS. Cao Thị Quỳnh – Trưởng Phòng Tuyển sinh tự hào: “Tôi và anh em Phòng Tuyển sinh cảm thấy vui và hạnh phúc vô cùng khi thấy “đứa con tinh thần” của mình đạt được những điều như mong đợi. Sau 9 năm dài rút kinh nghiệm, có thể thấy năm nay là năm gian hàng của trường Đại học Đại Nam đạt được hiệu ứng đông nhất, giao diện đẹp nhất, nhiều hoạt động vui nhất và có lượt thí sinh đến quan tâm tìm hiểu nhiều nhất. Từ đáy lòng, thay mặt Phòng Tuyển sinh tôi xin cảm ơn Ban giám hiệu đã tin tưởng trao trọng trách, cảm ơn các thầy cô và các bạn sinh viên đã phối hợp, đóng góp công sức vào chương trình, cùng Phòng Tuyển sinh mang đến công chúng hình ảnh một Đại Nam vô cùng dễ mến.”.

Những chia sẻ tận tâm, nhiệt tình của các thầy cô trường Đại học Đại Nam chắc chắn đã đem đến cho các bậc phụ huynh và học sinh cái nhìn tổng quan hơn về ngành nghề, cơ hội việc làm trong tương lai.

Đây cũng chính là động lực rất lớn để thầy cô làm tốt hơn vai trò của mình. Xứng đáng với lòng tin của các bậc phụ huynh, thí sinh cũng như là xã hội.

BTT