22/01/2023

885

Tết 2022 của các thầy, cô Đại học Đại Nam có gì đặc biệt?

Mùa Xuân đến mang theo những tin yêu và hy vọng. Đó cũng là khoảnh khắc để mỗi người cùng lắng đọng lại, “sống chậm” hơn để cảm nhận tất cả những dư vị, giá trị đích thực của cuộc sống mình đang nỗ lực hướng đến. Cùng lắng nghe những “trải lòng” của thầy, cô Đại học Đại Nam trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc qua bài viết dưới đây nhé!

Thầy Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam: Chỉ những ai đã từng đi qua chiến tranh, nghèo khổ, đói khát và li hương mới thấm thía hết hai chữ “Sum vầy” ngày Tết

Thế hệ chúng tôi là những con người của hai thế kỷ, được tôi luyện qua chiến tranh, qua nghèo khổ và bôn ba nước ngoài. Vậy nên, chúng tôi thấm thía hơn ai hết ý nghĩa của hai chữ “sum vầy” ngày Tết.

Chính bởi lẽ đó, dù công việc có bận rộn đến đâu, tôi vẫn dành thời gian để cùng gia đình về quê đón Tết, sum vầy cùng đại gia đình ở quê; tranh thủ đi thăm hỏi, chúc Tết bà con họ hàng; đi du xuân và dành thời gian chơi cùng các cháu; chuẩn bị những cuốn sách hay để hai vợ chồng cùng nhau nghiền ngẫm, tranh luận...

Và Tết cũng là dịp để tôi lắng đọng lại cùng các cộng sự - những con người đang cùng tôi hàng ngày, hàng giờ xây dựng – phát triển trường Đại học Đại Nam.

Mùa Xuân đến mang theo những tin yêu và hy vọng! Dù cuộc sống vẫn còn nhiều ngổn ngang, hoạt động giáo dục còn nhiều thử thách nhưng chúng ta hãy luôn vững tin rằng: “Không gì ngăn cản được sự bứt phá vươn lên mạnh mẽ của trường Đại học Đại Nam chúng ta trong thời gian tiếp theo...”

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng: Tôi thích Tết bởi Tết là những kỷ niệm vô giá...

Tôi rất thích Tết và Tết đọng lại trong tôi rất nhiều kỉ niệm. Ngày bé khi cuộc sống còn nghèo khổ, mỗi khi Tết về là mẹ tôi lo thắt ruột thắt gan, nào lo nồi bánh chưng cho các con, nào lo mỗi đứa một bộ quần áo mới … Tôi nhớ đêm 30 rạng sáng mồng một là tôi lại cầm đèn cùng chị gái ra sông để gánh nước đổ đầy cái chum, mong cầu sang năm gia đình có cuộc sống sung túc đủ đầy để mẹ tôi bớt vất vả… Sau này cuộc sống khấm khá, chúng tôi ở nước ngoài về hẳn Việt Nam khi Tết đến Xuân về, bố mẹ tôi lại thui thủi một mình vì các con phải về nhà chồng hết.

Nên trước Tết là chị em chúng tôi tranh thủ về bên ngoại, rốn ráng ở càng lâu với bố mẹ càng tốt…

Tết, tôi rất nhớ thày tôi (bố chồng). Hồi tôi mới về làm dâu, tôi choáng váng khi Tết đến, thày tôi chở về từ đơn vị mấy chục cân thịt (thày tăng gia được trên đơn vị) cho cả nhà ăn Tết. Rồi mấy ngày Tết, thày dành cả thời gian nấu nướng cho cả nhà toàn thức ăn ngon hợp khẩu vị… Đó là những năm tháng êm đềm nhất mà tôi không bao giờ quên được…

Tôi còn thích Tết bởi thói quen thích mừng tuổi các cụ, ông bà cô bác… Nhưng thời gian trôi đi, các cụ cứ “đi dần”, cô dì chú bác đâu hết cả, đó cũng là điều mà tôi rất tâm trạng mỗi khi Tết đến xuân về.

Xuân Quý Mão, tôi không mong gì hơn là thế giới an bình, hết chiến tranh, hết dịch bệnh để cuộc sống được ổn định. Mỗi người được làm tốt công việc của mình cùng xã hội phát triển. Đại học Đại Nam của chúng ta sẽ phát triển. Cán bộ giảng viên có cuộc sống ngày càng tốt hơn để gắn bó và tâm huyết với nghề. Dạy dỗ các con đến nơi đến chốn để các em trưởng thành, trở thành những công dân hạnh phúc!...

Chúc mừng Năm mới!

Cô Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng: Cảm ơn chồng vì đã giữ lời hứa 1 năm Tết nội, 1 năm Tết ngoại

Tôi là người miền Trung, làm dâu đất Bắc. Cuộc cách mạng lớn nhất từ khi lấy chồng là “Anh cho em 1 năm Tết nội, 1 năm Tết ngoại nhé!”. Và chồng tôi rất giữ lời. 26 năm đã trôi qua, luôn thầm cảm ơn chồng vì điều đó.

Dù Tết năm nào cũng đến nhưng mỗi khi Tết đến xuân về, tôi luôn thấy náo nức một cách đặc biệt. Bởi Tết là thời gian nghỉ dài và quý giá nhất trong năm để tôi được trở về Quảng Bình – nơi tôi đã sinh ra và lớn lên, nơi có kỷ niệm tuổi thơ, nơi thời gian của bố mẹ đang ngày càng ngắn vì tuổi mỗi ngày mỗi cao, sức khỏe mỗi ngày mỗi yếu. Tết được trở về nhà, ở bên những người mà mình yêu thương, đó chính là ý nghĩa của Tết sum vầy.

Và với Đại Nam – nơi tôi đã gắn bó cả tuổi thanh xuân, được đồng hành và chứng kiến trường ngày càng phát triển lớn mạnh, tôi luôn hãnh diện, tự hào về ngôi nhà thứ hai của mình!

Xuân mới, kính chúc Sức khỏe – Bình an đến tất cả mọi nhà! Chúc Đại học Đại Nam một năm mới có bước đi đột phá và phát triển vững chắc…

Cô Nguyễn Thị Vinh Huê – Trưởng khoa Dược: Dành trọn thời gian nghỉ Tết cho gia đình, hướng con cái về với cội nguồn

Tết Quý Mão với tôi gói gọn trong 3 từ “Vui mừng – Hạnh phúc – Hy vọng”. Tết là dịp để tôi dành thời gian cho gia đình, đưa các con về thăm quê nội, quê ngoại để giáo dục các con hướng về cội nguồn, thấm nhuần văn hóa gia đình Việt “Tết sum vầy”; chia sẻ những điều tích cực trong công việc và cuộc sống lên mạng xã hội.

Với tôi, 2023 là một năm đặc biệt bởi đây là năm đầu tiên tôi chính thức được hòa mình vào không khí đón Tết ở Đại học Đại Nam, tham gia chương trình ý nghĩa “Tấm bánh nghĩa tình”. Tôi vui mừng khi thấy tình cảm thầy trò gắn kết như một gia đình, thấy các em sinh viên biết chia sẻ, yêu thương những mảnh đời kém may mắn.Tôi vô cùng hạnh phúc khi được gia nhập vào đại gia đình năng động và đầy tình người như vậy.

Thầy Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán: Năm nào cũng tự tay gói bánh chưng để các con cảm nhận không khí Tết và ý nghĩa của sự sum vầy

Tôi thuộc nhóm người “một chốn đôi quê” nên những ngày Tết thường chạy đi chạy lại giữa Hà Nội – Hưng Yên chuẩn bị Tết sao cho đủ đầy, vui vẻ. Nói đến năm mới, trong tôi lại dâng trào cảm xúc Tết đoàn viên, Tết sum vầy. Bởi với tôi, hai tiếng “gia đình” rất thân thương và thiêng liêng. Mỗi dịp Xuân về, tôi đều gói bánh chưng để các cháu cảm nhận được không khí Tết và ý nghĩa của sự sum vầy. Thời gian cả nhà quây quần trông nồi bánh chưng cũng là lúc để tôi nhìn lại một năm đã qua, xem bản thân đã làm được gì để mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

Thầy Thế Anh (ngoài cùng bên trái) rộn ràng đón Tết cùng đồng nghiệp.

Năm cũ đã qua, bước sang năm 2023, cầu mong tất cả mọi người đều mạnh khỏe, bình an, nhà nhà hạnh phúc. Mong các thầy cô DNU luôn rực cháy ngọn lửa nghề, không ngừng đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học để nâng cao chất lượng đào tạo; luôn ghi nhớ câu nói: “Dạy học là quá trình kiến tạo môi trường phù hợp để trí tuệ của người học được khai mở”.

Thầy Trần Đăng Công – Trưởng khoa Công nghệ thông tin: Năng lượng mới, ý tưởng mới để khởi đầu năm mới thành công

Tết đến xuân về, người người, nhà nhà đều hướng về sự sum họp, ấm cúng cùng gia đình và người thân. Ngày Tết cũng là cơ hội giao lưu những lời tâm tình, những ý tưởng từ các lĩnh vực, vùng miền và chỉ có ngày Tết mới có dịp giao lưu, chia sẻ.

Một năm bắt đầu bằng mùa xuân. Đời người bắt đầu từ tuổi trẻ. Tết đến xuân về, mong rằng, mỗi người chúng ta đều có thêm những luồng sinh khí mới, năng lượng mới, ý tưởng mới và quyết tâm mới cho công việc và cuộc sống. Chúc mừng năm mới Quý Mão! Chúc Đại học Đại Nam ngày càng phát triển và sẽ phấn đầu là lựa chọn hàng đầu của người học!

Cô Nguyễn Thị Hương Lê – Kế toán trưởng: Xã hội có thay đổi như thế nào, tình cảm gia đình vẫn là “trụ chính”, là điểm tựa vững trãi cho mỗi người

Tôi luôn có niềm tin vào giá trị Chân – Thiện – Mỹ nên tôi luôn hướng đến các việc làm tích cực, thiện lương, bao dung và nhân ái. Đó là động lực cho tôi vượt qua những khó khăn, tiêu cực và hướng về một năm mới may mắn, tốt đẹp hơn.

Xã hội có phát triển, thay đổi thế nào thì tình cảm gia đình vẫn là “trụ chính”, là điểm tựa để xây dựng và phát triển một cuộc sống nhiều niềm vui, hạnh phúc cho mỗi cá nhân; từ đó phát triển ra các tổ chức, ra xã hội.

Năm mới, mong cho sức khỏe, sự an lành, hạnh phúc và nhiều may mắn đến với gia đình, người thân, bạn bè và tất cả người dân ở mọi nơi, mọi nẻo. Xin kính chúc mọi người thật nhiều Sức Khỏe - Hạnh Phúc thênh thang - Niềm Vui rộn ràng - An Khang bền vững.

Cô Trần Thị Hương Giang – Phó Giám đốc Trung tâm ĐT liên tục ngành Dược: Dành nhiều thời gian cho gia đình, ở bên bố mẹ nhiều nhất có thể...

Cô Hương Giang mong một năm mới An khang – Thịnh vượng.

Tết năm nay, tôi dành nhiều thời gian cho gia đình, ở bên bố mẹ nhiều hơn. Sau những chuyện năm cũ, tôi nhận thấy khi bố mẹ có tuổi, ốm đau, chúng ta càng thấm thía cái gọi là tình thân. Hy vọng năm 2023 sẽ có những khởi đầu tốt đẹp, thế giới “khỏe mạnh”, bình yên để mỗi người được sống, học tập và cống hiến thật nhiều. Tôi mong bản thân có thật nhiều sức khỏe để cùng đồng nghiệp và sinh viên tiếp tục làm nên những thành tích mới, đưa thương hiệu DNU vang xa.

Cô Lê Thị Mỹ Ngọc – Trưởng Khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng: Tết là dịp để nghỉ ngơi, thư giãn và quây quần bên gia đình

Chuyển công tác đến DNU mới được hơn một năm nhưng tôi đã đón 02 cái Tết tại đây. Cứ đến những ngày này, lòng tôi lại xốn xang, háo hức. Một cảm giác rất tươi mới, rất yomost. Nhìn lại thành quả 01 năm làm việc tại DNU, tôi vô cùng hài lòng.

Cô Mỹ Ngọc hạnh phúc khi cùng học trò bày mâm ngũ quả, cắm hoa chào Xuân.

Năm Quý Mão 2023, tôi đặt ra rất nhiều dự định cho bản thân, trong đó, phát triển Khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng là ưu tiên hàng đầu. Tôi yêu công việc và sẽ luôn làm việc bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê của mình. Tôi yêu Logistics, yêu những người đồng hành cùng mình trong suốt thời gian xây dựng và phát triển Khoa. Tôi tin rằng với niềm tin, khát vọng, đam mê và nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, khoa tôi sẽ có những phát triển bứt phá trong năm 2023.

Năm mới, xin kính chúc tất cả các Thầy cô, đồng nghiệp một năm mới với nhiều sức khoẻ, An khang thịnh vượng, Vạn sự như ý!

Cô Phạm Thị Tố Nga – Phó trưởng khoa Khoa học máy tính: Cả năm vội vã, Tết là dịp để được “sống chậm”,  nghỉ ngơi để tiếp năng lượng

Sau một năm miệt mài làm việc và cống hiến, dịp lễ Tết là khoảng thời gian quý giá để tôi dành cho gia đình và những người thân yêu nhất. Đây là lúc tôi cùng gia đình nhỏ về quê quây quần với đại gia đình bên mâm cơm tất niên, đón chào khoảnh khắc giao thừa, cùng nhau đi vãn cảnh chùa. Cả năm vội vã, giờ là lúc tôi được sống chậm, hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi tuyệt vời.

Năm mới rộn ràng, đong đầy yêu thương của gia đình cô Tố Nga.

Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, tôi chúc cho tất cả mọi người có một năm An Bình và Hạnh phúc. Chúc Đại học Đại Nam nói chung và khoa KHMT nói riêng một năm khởi sắc và thành công. Chúc cho tất cả Thầy và trò của Đại Nam một năm mới Mạnh khoẻ, bình an, hạnh phúc và  đạt nhiều thành tựu trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học!

Thầy Trương Đức Thao – Trưởng khoa Thương mại Điện tử và Kinh tế số: Không du lịch, dành thời gian nghỉ Tết hoàn thiện CTĐT ngành Kinh tế số

Năm 2022 vừa qua, niềm vui lớn nhất của tôi, có lẽ là việc tôi đã hoàn thành được mục tiêu trở thành Phó Giáo sư. Điều này không chỉ có ý nghĩa riêng với cá nhân tôi, với gia đình tôi mà còn có ý nghĩa với DNU, với Khoa TMĐT&KTS - nơi tôi đang đảm nhiệm vai trò Trưởng khoa.

TMĐT&KTS là một ngành học hot, trong năm học tới, Khoa đã và đang gấp rút chuẩn bị cho việc mở ngành Kinh tế số để sinh viên có thêm cơ hội được tiếp cận nguồn tri thức mới, ngành học mới và cơ hội nghề nghiệp mới. Cũng vì vậy mà Tết năm nay, ngoài việc đi thăm hỏi họ hàng, tôi sẽ hạn chế những chuyến du lịch nhỏ để dành thời gian hoàn thiện CTĐT ngành Kinh tế số và triển khai các hoạt động đào tạo trong năm mới.

Thầy Thao hy vọng 2023 sẽ là năm bùng nổ của khoa TMĐT&KTS.

Năm 2022 đi qua, tôi cảm ơn tất cả những gì bản thân đã cố gắng, đã có được; cảm ơn Ban Lãnh đạo Đại học Đại Nam luôn tạo điều kiện cho tôi nghiên cứu, làm việc; cảm ơn sự gắn bó, cống hiến của các thầy cô khoa TMĐT&KTS. Trong năm mới 2023, tôi cầu mong sức khỏe, hạnh phúc và thành công cho tất cả chúng ta.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm: Dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, tôi vẫn vô cùng háo hức, mong chờ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Những ngày cuối năm nắng vàng ươm rực rỡ, khởi sắc như chính năm 2022 sau chuỗi ngày cách ly vì Covid-19. Đây cũng là thời điểm thầy trò khoa Đào tạo và Phát triển kỹ năng mềm chúng tôi kết thúc chuỗi 10 trại huấn luyện KNM cho sinh viên. Tạm biệt chuỗi ngày cuối tuần ra khỏi nhà từ lúc 6h sáng và trở về nhà lúc 23h đêm, tôi cảm thấy có chút tiếc nuối. Tôi cảm thấy hạnh khi là người truyền hứng, mang đến những bài học bổ ích cho sinh viên; tự hào vì chương trình được các em yêu mến, thậm chí còn ước “thi lại” vì “Trại KNM vui và bổ ích quá”.

Tôi biết ơn vì một năm qua thu được nhiều thành tựu trong sự nghiệp giáo dục. Giờ là lúc tạm gác lại công việc để trở về bên gia đình, cùng dọn dẹp nhà cửa, đi chợ quê, làm thịt lợn, gói bánh chưng xanh; gặp gỡ người thân, bạn bè để thăm hỏi, kể cho nhau nghe về một năm đã qua, những dự định của năm mới. Dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, tôi vẫn vô cùng háo hức, mong chờ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
 

Năm mới 2023 cầu mong sức khoẻ, bình an cho mọi người, mọi nhà. Mong cho bản thân luôn khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng, tiếp tục sứ mệnh truyền cảm hứng cho hàng triệu học sinh, sinh viên! Mong cho mái nhà DNU ngày càng phát triển vững mạnh, là con tàu cao tốc băng băng tiến đến thành công!

Cô Cao Thị Quỳnh – Trưởng phòng Tuyển sinh: Tết là khoảng thời gian tái tạo sức lao động, lên dây cót cho năm mới

Nếu như thời thơ ấu, Tết trong tôi là dịp tận hưởng không khí tấp nập chợ quê với mai, đào, bánh mứt; Tết là dịp cùng cha mẹ đầm ấm bên nồi bánh chưng; Tết là mùi khói hương nghi ngút cùng hương nước lá "mùi" chiều ngày 30 Tết…

Còn bây giờ, đối với tôi Tết lại là chuỗi ngày nghỉ dài nhất, quý giá nhất trong năm. Tết là dịp để tôi có cơ hội nhìn nhận những việc đã làm, chưa làm, những thiếu sót trong năm cũ; xác lập ra những mục tiêu cho năm mới. Sum vầy & tụ họp cùng gia đình. Đồng thời, đây cũng là Tết là dịp để tạ ơn Trời, Phật; biết ơn đấng sinh thành, biết ơn tổ chức của mình, biết ơn sếp, biết ơn cộng sự đã đồng hành giúp đỡ để bản thân có được những thành quả trong cuộc sống.

Năm mới, mang đến những cơ hội mới, niềm vui mới. Kính chúc Thầy Cô năm mới luôn tràn đầy Năng Lượng & Lương Nặng; mỗi ngày trôi qua đều thật vui vẻ, ý nghĩa! Chúc mừng năm mới!

Cô Đặng Quỳnh Dung – giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc: Tôi thấy may mắn vì đã gặp được những người tốt, đã có những cơ hội mới, những trải nghiệm công việc ý nghĩa...

Nhìn lại một năm đã qua, tôi thật sự biết ơn vì luôn được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp giúp đỡ. Tôi thấy may mắn vì đã gặp được những người tốt, đã có những cơ hội mới, những trải nghiệm công việc ý nghĩa trong một môi trường làm việc nhân văn, năng động... Năm qua, tôi cũng mắc phải những lỗi sai, nhưng nhờ vậy mà tôi rút ra cho bản thân được những bài học kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Tết năm nay, tôi có nhiều câu chuyện để kể hơn với gia đình. Do thời gian nghỉ Tết khá dài nên tôi được ở bên gia đình nhiều hơn, nghỉ ngơi và làm những gì mình thích.

Bước sang năm 2023, tôi mong bản thân làm tốt công việc, có những phát triển mới trong nghề nghiệp. Mong khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc ngày càng phát triển về chất lượng và số lượng. Mong trường Đại học Đại Nam ngày càng lớn mạnh, bùng nổ hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các ngành học.

Cô Hà Thị Xoa – Thư ký Ban Giám hiệu: Thay đổi “khẩu vị” Tết bằng một chuyến đi chơi xa cùng cả gia đình

Trong những ngày cận Tết, tôi cũng như bao người, tất bật hoàn thiện công việc trước khi nghỉ Tết. Sau ngày 26 Tết, tôi mới thư thái đi chợ hoa, ngắm phố phường và cảm nhận không khí Tết rộn ràng. Như thường lệ, năm nay tôi và gia đình cùng sum vầy Xuân bên nội, ngoại. Do thời gian nghỉ Tết tương đối dài nên tôi dự định đưa các con đi chơi đâu đó xa xa để cảm nhận đất trời vào Xuân.

Cô Hà Thị Xoa muốn “đổi mới” bằng một chuyến đi chơi xa trong năm 2023.

Bước sang năm 2023, tôi mong gia đình mình luôn khỏe mạnh, bình an, công việc suôn sẻ; những dự định, kế hoạch đã đặt ra sẽ được hoàn thành và có kết quả tốt. Mong cho đại dịch sẽ không quay trở lại, thế giới và Việt Nam được bình ổn. Hơn hết, tôi mong rằng Đại Nam sẽ vững bước và ngày càng phát triển, tạo dựng được vị thế trong bản đồ giáo dục Việt Nam.

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên: Vui Xuân mới nhưng không quên “bài tập Sếp giao”

Tết Quý Mão năm nay khá gần Tết dương nên tôi cảm thấy công việc hối hả quá. Bản thân phải “chạy hết tốc lực” để hoàn thành các công việc trước Tết để có thể về đón Tết bên gia đình. Suốt một năm làm việc, tôi nôn nao và nhớ nhà vô cùng. Tết năm nay, tôi dành nhiều thời gian để đi thăm hỏi, chúc Tết 2 bên gia đình nội ngoại, dành thời gian ngủ nghỉ nhiều hơn. Dĩ nhiên, không quên làm “bài tập Tết” sếp giao.

Những chiếc bánh chưng nghĩa tình được anh Vũ Đặng Tuấn Anh tận tay trao cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bước sang năm 2023, tôi mong bản thân và gia đình mạnh khỏe, bởi có sức khỏe là có tất cả. Tôi cũng mong “gia đình Đại Nam” sẽ có thêm một năm bùng nổ, thành công. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được cùng mọi người chứng kiến sự trưởng thành của DNU qua mỗi năm. 

Thầy Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng

Năm Quý Mão, xin kính chúc Quý thầy cô và cán bộ, nhân viên toàn trường một năm mới luôn dồi dào sức khoẻ, an khang thịnh vượng. Chúc các em sinh viên luôn tươi vui, hết mình trong học tập và cuộc sống.

BTT (ghi)