20/06/2024

478

Tập đoàn LG bắt tay Đại học Đại Nam đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành Công nghệ - Kỹ thuật

Ngày 20/6, trường Đại học Đại Nam (DNU) chính thức ký kết hợp tác với Công ty LG Electronics R&D Việt Nam (LG), đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Cụ thể, hai bên sẽ tiến hành hợp tác trên các phương diện:

  • Học bổng: LG sẽ tuyển chọn những sinh viên xuất sắc phù hợp với yêu cầu của chương trình học bổng của LG và trao học bổng cho những sinh viên được chọn.
  • Tài trợ các chương trình, cuộc thi: LG xem xét tài trợ các sự kiện, cuộc thi liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin được tổ chức bởi Đại Học Đại Nam.
  • Chương trình thực tập: LG cung cấp cơ hội thực tập cho các sinh viên của DNU và quy định thời gian thực tập cho mỗi năm.
  • Tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp: LG sẽ lựa chọn và tuyển dụng những sinh viên xuất sắc nhất theo quy trình tuyển dụng của công ty trong Ngày hội việc làm được tổ chức bởi Đại học Đại Nam. Hai bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin công việc liên quan đến tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam nhấn mạnh: “Sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và thực hành quý báu, giúp sinh viên tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là bước đi chiến lược để nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của trường Đại học Đại Nam”.

Ông Jung Seung Min - Tổng Giám đốc Công ty LG Electronics R&D Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Đại học Đại Nam và tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi tiếp cận, đào tạo những nhân tài trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết. Đây là bước chiến lược trong việc phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao của LG”.

Sau lễ ký kết, đoàn đại diện LG Electronics R&D Việt Nam đã có chuyến tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, thực hành của sinh viên khối Công nghệ - Kỹ thuật trường Đại học Đại Nam.

Đại diện LG đánh giá DNU là môi trường học tập lý tưởng, cung cấp nền tảng vững chắc về chuyên môn và kỹ năng thực hành cho sinh viên, giúp các em tự tin bước vào thị trường lao động.

Việc hợp tác với các trường đại học trong quá trình đào tạo là cơ hội cho doanh nghiệp lựa chọn các nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp rút ngắn thời gian đào tạo tại doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những cách tiếp nhận nguồn nhân lực trình độ cao nhanh nhất mà nhiều doanh nghiệp hướng đến hiện nay. Trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kết nối doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên cùng “hưởng lợi” từ mối quan hệ hợp tác này.

BTT