27/09/2022

1362

Tân sinh viên K16 và phụ huynh nói gì về Đại học Đại Nam?

“Trường Đại học Đại Nam trong tưởng tượng và thực tế của tôi hoàn toàn khác nhau. Thứ nhất, tôi không ngờ ngôi trường này lại khang trang và đẹp đến vậy; thứ hai là đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên quá chu đáo tận tâm và khoa học trong quá trình nhập học của tân sinh viên. Tôi thật sự yên tâm khi con mình có thể theo học một môi trường như vậy để có thể phát triển bản thân”.

Đó là lời chia sẻ của rất nhiều phụ huynh trong ngày đầu nhập học của gần 3000 tân sinh viên tại Đại học Đại Nam.

Bất ngờ và choáng ngợp ngay ngày đầu đến trường

Nhiều tân sinh viên và phụ huynh cho biết cảm thấy bất ngờ, choáng ngợp trước cơ sở vật chất và sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của DNU.

Có mặt từ sáng sớm để đưa cháu trai đi nhập học ngành Công nghệ thông tin, bà Nguyễn Thị Kim (Hải Phòng) cảm thấy vui mừng, phấn khởi ngay khi đặt chân đến cổng trường. “Tôi chưa biết cách dạy của Đại học Đại Nam như thế nào nhưng cách đón tiếp sinh viên được rất nhiều bậc phụ huynh hài lòng và ghi nhận. Tôi tin rằng ai từng đến thăm trường, thăm nơi ăn chốn ở của sinh viên, trực tiếp nghe các thầy cô tư vấn, giải đáp đều rất hài lòng và yên tâm gửi gắm con em vào đây học tập”, bà Kim cho hay. 

Bà Nguyễn Thị Kim đặc biệt ấn tượng với sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Cũng giống bà Kim, anh Nguyễn Đa Thuấn (Hải Dương) vui mừng khi con được học tập tại một ngôi trường năng động, hiện đại. Anh chia sẻ: "Trường Đại học Đại Nam trong tưởng tượng và thực tế của tôi hoàn toàn khác nhau. Thứ nhất, tôi không ngờ ngôi trường này lại khang trang và đẹp đến vậy; thứ hai là đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên chu đáo, đã nhiệt tình hỗ trợ gia đình tôi hoàn tất thủ tục nhập học cho con. Tôi thật sự yên tâm khi con mình có thể theo học một môi trường tốt như vậy để có thể phát triển bản thân".

Anh Nguyễn Đa Thuấn rất an tâm khi con gái được học tập trong một môi trường năng động, hiện đại và chuyên nghiệp như Đại học Đại Nam.

Nguyễn Khánh Linh – tân sinh viên khoa Dược ‘thở phào nhẹ nhõm’ khi đã ổn định chỗ ăn ở trong ký túc xá. “Quê em ở xa, gia đình lại khó khăn nên em rất lo lắng về việc tìm phòng trọ và chi phí sinh hoạt đắt đỏ. May mắn khi em được thầy cô tận tình hướng dẫn và đăng ký cho ở ký túc xá của trường. Em cảm thấy rất vui và yên tâm khi học tập tại Đại học Đại Nam”.

Tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Trường Đại học Đại Nam

Chị Ngô Thị Hương (Thái Nguyên) đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức để tìm hiểu thông tin, kiểm chứng chất lượng đào tạo ngành Y khoa của trường Đại học Đại Nam khi được người quen giới thiệu. Tuy nhiên, chị vẫn băn khoăn “không biết chất lượng và môi trường học tập tại trường tư có tốt như trường công?”.

Trong quá trình nhập học, tân sinh viên và phụ huynh được các thầy cô Khoa Y tư vấn, giải đáp tất cả thắc mắc.

Phụ huynh và tân sinh viên “mục sở thị” chương trình đào tạo, trang thiết bị thực hành tại khoa Y Trường Đại học Đại Nam.

Thế nhưng, mọi lo lắng của chị đều tan biến khi thấy số lượng lớn thí sinh đến nhập học; quy trình thủ tục nhập học khoa học; sự phục vụ, chỉ dẫn tận tình, chuyên nghiệp của các phòng - ban và đội ngũ sinh viên tình nguyện; được thăm quan cơ sở vật chất; được các thầy cô trong Khoa Y tư vấn giải đáp tất cả các thắc mắc. Sau khi tham quan, “mục sở thị” hệ thống trang thiết bị thực hành của khoa Y, chị đã đồng ý cho con theo học 06 năm tại trường Đại học Đại Nam.

“Tôi không ngờ Nhà trường lại “mạnh tay” đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như vậy cho các cháu học tập và thực hành. Trước khi đưa con đến nhập học tôi vẫn cảm thấy lo lắng, nhưng hiện tại, tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng đào tạo Y khoa của Đại học Đại Nam”, chị Hương bày tỏ.

Sự băn khoăn giữa “trường công, trường tư” của chị Ngô Thị Hương đã được giải tỏa khi được các thầy cô Khoa Y tư vấn, giải đáp tất cả các thắc mắc trong ngày đưa con đi nhập học.

Chị Trần Thị Mai (Hà Nam) cho biết, 03 điều tại khoa Truyền thông thu hút chị: Thứ nhất là chương trình học song hành giữa lý thuyết và thực hành; thứ hai là studio với trang thiết bị đẳng cấp; thứ ba là sinh viên được Khoa đảm bảo về nơi thực tập và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

“Vì những lý do trên mà tôi cảm thấy rất tin tưởng khi cho con theo học khoa Truyền thông của Trường Đại học Đại Nam”, chị Mai cho hay.

Chị Trần Thị Mai tin tưởng gửi gắm con trai vào khoa Truyền thông của Trường Đại học Đại Nam.

Phân vân giữa 02 trường đại học, cuối cùng, Vũ Đức Anh quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Đại Nam. Chia sẻ về quyết định này, Đức Anh cho biết: “Khi lựa chọn Đại học Đại Nam em không hề có chút băn khoăn nào về trường công hay trường tư. Đơn giản em muốn được học ngành đúng sở trường, năng lực và đam mê của bản thân. Em thấy môi trường học tập của Đại học Đại Nam rất năng động, chương trình đào tạo ưu việt, cơ sở vật chất hiện đại. Khi trực tiếp đến trường nhập học, nghe thầy cô tư vấn, giải đáp về ngành nghề, em càng tin tưởng hơn về quyết định của mình”.

Lời hẹn cùng học Đại Nam của 04 cô bạn thân thành sự thật

Chơi thân từ những ngày THPT, Nguyễn Thị Hải Hà – tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh liền “rủ” 03 cô bạn thân nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Đại Nam. Tưởng rằng đó chỉ là một câu nói “vu vơ” nhưng mối lương duyên đã thật sự đưa cả 04 về chung một ngôi trường. 03 người bạn của Hải Hà đã nhập học vào khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Kế toán, Quản trị Kinh doanh.

Hải Hà cho biết sẽ cùng 03 cô bạn thân cố gắng học tập, cùng “giật” học bổng và lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất tại Đại học Đại Nam.

“Em rất vui khi được cùng 03 cô bạn thân học tập và sinh hoạt dưới cùng một mái trường. Em tin rằng, Đại học Đại Nam sẽ là nơi ghi lại những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp và chắp cánh cho chúng em đến gần với đam mê, ước mơ của mình”, Hải Hà chia sẻ.

Ban Truyền thông