22/12/2021

1298

Tấm bánh nghĩa tình năm thứ 11 –  Xuân gắn kết, Tết sẻ chia

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, mỗi người Việt Nam dù ở đâu, làm gì đều cố gắng thu xếp công việc, gác lại tất cả những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật để trở về đoàn tụ, xum vầy cùng gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được một gia đình trọn vẹn; không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để sửa soạn một cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Đặc biệt, năm nay dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành trên khắp các tỉnh, thành của cả nước. Hàng trăm nghìn F0, F1, F2 đang phải điều trị, cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Dịch bệnh không chỉ tàn phá mọi mặt của đời sống xã hội mà còn là bức tường vô hình ngăn cản, làm mai một đi những giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc.

Năm nay, mặc dù mọi hoạt động phải chuyển sang online và các bạn sinh viên không thể tham gia trực tiếp, nhưng nhà trường vẫn quyết tâm duy trì chương trình thường niên Tấm bánh nghĩa tình 2022 với chủ đề "Xuân gắn kết, Tết sẻ chia" nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Thầy cô và cán bộ nhà trường sẽ thay mặt hơn 10.000 sinh viên trực tiếp gói bánh và trao tận tay đến những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Đó là những cụ già không nơi nương tựa, không người chăm sóc; những em bé mồ côi, lang thang cơ nhỡ; những bệnh nhân mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo không thể trở về nhà ăn Tết cùng gia đình; những người yếu thế trong xã hội; những người trong khu cách ly, khu phong toả, ổ dịch; những sinh viên khó khăn đang sinh sống tại Hà Nội và Sinh viên Lào tại kí túc xá…

Để chương trình được lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, thầy trò Trường kêu gọi tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên trong toàn trường chung tay ủng hộ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Tấm bánh nghĩa tình 2022.

  1. Thời gian kêu gọi ủng hộ: Từ nay đến hết ngày 15 tháng 01 năm 2022.
  2. Thời gian gói bánh chưng: Từ 07h30 đến 21h30 thứ Ba ngày 18 tháng 01 năm 2022.
  3. Thời gian trao bánh chưng: Từ ngày 18 tháng 01 đến ngày 21 tháng 01 năm 2022.
  4. Hình thức quyên góp:

Các tập thể, cá nhân quyên góp ủng hộ theo 1 trong 2 hình thức sau:

-  Ủng hộ trực tiếp tại Phòng Tài chính – Kế toán.

- Ủng hộ chuyển khoản qua số tài khoản: GP BANK – NGÂN HÀNG TMCP DẦU KHÍ TOÀN CẦU CN THĂNG LONG. STK: 00100000373154. ĐƠN VỊ THỤ HƯỞNG:  TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Các thông tin cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ đồng chí: Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường - SĐT: 036.823.9495

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH TẤM BÁNH NGHĨA TÌNH CÁC NĂM CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM:

...

BAN TRUYỀN THÔNG