26/01/2022

1892

Tấm bánh nghĩa tình 2022 - hành trình thiện nguyện 12 năm trao gửi yêu thương

Dưới tác động của dịch bệnh Covid - 19, mọi hoạt động của trường Đại học Đại Nam phải chuyển sang online. Đặc biệt, chương trình thiện nguyện “Tấm bánh nghĩa tình” cực kì ý nghĩa với  sinh viên thì các em lại không thể lại không thể trực tiếp tham gia như thường niên. Tuy nhiên, thày cô và cán bộ Đại học Đại Nam vẫn quyết tâm tổ chức, duy trì chương trình Tấm bánh nghĩa tình 2022 với chủ đề “Xuân gắn kết, Tết sẻ chia” nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Chương trình Tấm bánh nghĩa tình của trường Đại học Đại Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, đến nay đã bước sang năm thứ 12.

Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội, góp phần làm nên thương hiệu của trường Đại học Đại Nam.

Trải qua 12 năm liên tiếp thực hiện, hành trình thiện nguyện Tấm bánh nghĩa tình đã huy động được hơn 10 ngàn cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia; quyên góp và trao đi gần 3 tỷ đồng tiền mặt; thầy trò tận tay gói luộc hơn 15 ngàn tấm bánh chưng xanh mang Tết về cho hàng chục ngàn người kém may mắn trong xã hội.

Năm nay, thầy cô và cán bộ Nhà trường sẽ thay mặt hơn 10.000 sinh viên trực tiếp trao tận tay các phần quà có giá trị từ 300.000 – 3.000.000 VNĐ gồm bánh chưng, sữa và tiền mặt đến những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội…

Đó là những cụ già không nơi nương tựa, không người chăm sóc; những em bé mồ côi, lang thang cơ nhỡ; những bệnh nhân mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo không thể trở về nhà ăn Tết cùng gia đình; những người yếu thế trong xã hội; những người trong khu cách ly, khu phong toả, ổ dịch; những sinh viên khó khăn đang sinh sống tại Hà Nội và Sinh viên Lào tại kí túc xá…

 

Tấm bánh nghĩa tình của thầy trò Đại học Đại Nam đến với những bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông – Hà Nội.

100 suất bánh chưng và tiền mặt đã được thầy trò Đại Nam trao tận tay những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Món quà tuy nhỏ về vật chất nhưng giúp người nhận cảm nhận thấy sự ấm áp của  tình người trong những ngày giáp Tết.

Xuân gắn kết, Tết sẻ chia – cho đi là còn mãi.

Chương trình Tấm bánh nghĩa tình 2022 trao tặng 50 suất quà gồm bánh chưng và tiền mặt cho các bệnh nhân Bệnh viện K Tân Triều.

Tấm bánh nghĩa tình 2022 đến với những bệnh nhi Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thầy trò Đại học Đại Nam trao tặng gần 200 lốc sữa cho các em nhỏ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Biên Giang – Hà Đông - Hà Nội.

Tấm bánh nghĩa tình của DNU đến với các bệnh nhân ung thư thuê trọ tại Định Công, Đại Thanh – Hà Nội.

Tấm bánh nghĩa tình của DNU đến với các bệnh nhân tại xóm chạy thận 121 Lê Thanh Nghị - Hà Nội.

Tấm bánh nghĩa tình đến với các bệnh nhân phong tại Trại phong Xuân Mai – Hà Nội.

Tấm bánh nghĩa tình đến với các bạn sinh viên Đại học Đại Nam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội.

Niềm vui của các bạn sinh viên Lào khi được nhận quà Tết của nhà trường.

BAN TRUYỀN THÔNG