Sinh viên Khoa QHCC&TT được rèn nghề và trải nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Đăng ngày 01/10/2020
783 lượt xem
Đăng ngày 01/10/2020
783 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark
Với CLB D+PR, sinh viên Khoa QHCC&TT được rèn nghề, trải nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

“Không thể ngờ được sự kiện với quy mô lớn như thế này lại được tổ chức bởi các em sinh viên năm nhất, năm hai”. Đó là nhận xét của nhà báo Ngô Bá Lục - Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Sân khấu – Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam về câu lạc bộ (CLB) D+PR của Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông (QHCC&TT) Trường ĐH Đại Nam.

D+PR một trong những CLB học tập hoạt động hiệu quả nhất tại DNU


     CLB D+PR và ban cố vấn.

Câu lạc bộ D+PR ra đời trong bối cảnh Trường Đại học Đại Nam phát động phong trào thành lập các Câu lạc bộ học tập trong sinh viên. D+PR có ý nghĩa là Đại Nam và PR. Với mục đích tạo sân chơi hữu ích cho sinh viên, đồng thời là cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp, câu lạc bộ D+PR đã thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia hoạt động.

Thành lập từ ngày 14/1/2020, đến nay CLB D+PR mới hoạt động được 9 tháng nhưng đã tham gia tích cực vào quá trình hoạt động truyền thông của Khoa và nhà trường, đặc biệt chỉ trong 2 tháng gần đây, CLB đã tổ chức thành công 2 sự kiện  với quy mô lớn, được nhiều đơn vị truyền thông có tên tuổi đưa tin như báo Dân trí, VTC14,… D+PR được đánh giá là một trong những CLB học tập hoạt động hiệu quả nhất tại Trường ĐH Đại Nam.

D+PR được đánh giá là một trong những CLB học tập hoạt động hiệu quả nhất tại Trường ĐH Đại Nam.

Sinh viên QHCC&TT được trải nghiệm những gì với CLB D+PR

Ngay từ những ngày đầu được thành lập, với 35 thành viên, CLB D+PR đã được chia ra thành 3 nhóm chuyên môn khác nhau: Ban Truyền thông / Ban event/ Ban Hậu cần.

Dưới sự góp ý của Ban cố vấn là các thầy cô trong Khoa QHCC&TT, mỗi bạn sẽ có vai trò riêng trong việc tham gia setup những sự kiện từ lớn đến nhỏ của Khoa. Sinh viên được trực tiếp chủ động trong các khâu: từ liên hệ với khách mời, chốt hợp đồng, lên kịch bản chương trình, kịch bản MC đến việc tham gia thiết kế, lễ tân, hậu cần,….để tổ chức được một sự kiện hoàn chỉnh. Kết thúc mỗi sự kiện, đều có cuộc họp CLB để đánh giá hoạt động cũng như rút kinh nghiệm cho hoạt động lần sau.


Cuộc thi Speak Up Đại Nam 2020 là sự kiện đầu tiên CLB D+PR trực tiếp setup tổ chức và đã thành công ngoài mong đợi.

Với mỗi sự kiện diễn ra, thành viên CLB không chỉ được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm, như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng lên kế hoạch,… Đó còn là cơ hội thực hành nghề nghiệp: tổ chức sự kiện, quản trị nội dung fanpage, dẫn chương trình. Đó là những giá trị cốt lõi mà CLB muốn mang lại cho các thành viên của mình, cũng là những giá trị mà hoạt động học tập đơn thuần không thể mang lại được.

Nói về cuộc thi Speak Up Đại Nam 2020 được CLB D+PR tổ chức vào tháng 7/2020, Nhà báo Ngô Bá Lục đã rất bất ngờ khi biết chương trình với quy mô đến nhiều trường đại học như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH  Ngoại Thương, ĐH Xây dựng, Học viện Nông nghiệp… lại được tổ chức bởi một nhóm sinh viên mấy chục người.

“Tôi rất bất ngờ khi cuộc thi Speak Up Đại Nam 2020 lại được tổ chức bởi sinh viên. Với một chương trình quy mô lớn, thu hút hàng trăm thí sinh và khán giả như thế này, tôi đánh giá rất cao nỗ lực và kỹ năng của các em”, nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ.

Không chỉ có nhà báo Ngô Bá Lục, mà nhà báo Hoài Thương – Trung tâm tin tức VTV24 hay MC Thái Trang – VTV 24 đều có những nhận xét tương tự khi được hỏi về khâu tổ chức chương trình. 

Sự kiện Speak Up Đại Nam 2020 phải nói là hoạt động tạo tên tuổi CLB D+PR trong trường Đại học Đại Nam.

Ngay sau sự kiện Speak Up Đại Nam thành công rực rỡ, CLB D+PR tiếp tục khẳng định mình bằng sự kiện “Lễ ký kết hợp tác và ngày hội việc làm khoa QHCC và TT với Doanh nghiệp” được tổ chức vào ngày 17/9/2020 vừa qua.


        Sự kiện Lễ ký kết hợp tác và ngày hội việc làm giữa Khoa QHCC &TT với doanh nghiệp.

Sự thành công của sự kiện này đã một lần nữa khẳng định vai trò không thể thiếu của CLB D+PR trong hoạt động tổ chức sự kiện của khoa QHCC và TT.

Được hỏi về hoạt động tổ chức của sự kiện này. Ông Đỗ Ngọc Sơn, giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Thương mại dịch vụ Sol Do, một trong ba đối tác tham gia ký kết đã trả lời: “Tôi thấy sinh viên Khoa QHCC&TT Trường ĐH Đại Nam thực sự năng động. Việc tổ chức cho sinh viên được tham gia những hoạt động như thế này thực sự rất hay, tạo động lực lớn cho sinh viên, đặc biệt là với sinh viên ngành truyền thông. Thành thực mà nói, không nhiều trường đại học lớn làm được như thế này đâu”.

Với CLB D+PR, sinh viên Khoa QHCC&TT được rèn nghề, trải nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Đến nay, chỉ với 9 tháng hoạt động, 35 thành viên, CLB D+PR đã có thể tự tổ chức được các hoạt động của Khoa và sẵn sàng tham gia hỗ trợ những hoạt động lớn của nhà trường. Đó là một trong những hành trang rất vững vàng cho sinh viên ra trường tự tin tham gia vào các tập đoàn truyền thông lớn mà không hề bỡ ngỡ. Đó cũng chính là mục đích lớn lao để CLB ngày càng phát triển và thành công hơn nữa.

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background