07/02/2023

782

Sinh viên Đại Nam đầu năm đi học thế nào?

Trong buổi học đầu tiên của năm Quý Mão (ngày 6/2), sinh viên không chỉ được Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các Khoa đến từng lớp học để chúc Tết, động viên mà còn ngỡ ngàng với chương trình lì xì hoành tráng của Nhà trường. Điều này một lần nữa khẳng định: “Đến với Đại học Đại Nam, sinh viên không chỉ được đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, thái độ sống chuẩn mực mà còn được sưởi ấm bằng tình yêu thương, sự quan tâm, thấu hiểu và bao dung của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường; để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của sinh viên” (trích lời phát biểu cảm tưởng của cô Lê Thị Mỹ Ngọc – Trưởng khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng)

DNU-ER nô nức xếp hàng bốc lì xì mong năm mới thoát Trượt, thoát Ế, thoát Móm, thoát Nghèo...

Quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ Tết, sinh viên không khỏi ngỡ ngàng với chương trình lì xì “siêu to khổng lồ” của Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam. Hàng nghìn phong bao lì xì với những món quà đặc biệt được thầy cô chuẩn bị kỹ lưỡng cho sinh viên.

Với mong muốn DNUERS có một năm mới vui vẻ, rạng rỡ, thầy cô đã tâm lý chuẩn bị một backdrop “chống các loại muốn thoát” để sinh viên check-in. Hy vọng trong năm học mới, các bạn sẽ thoát Trượt – thoát Ế - thoát Móm – thoát Nghèo.

Sinh viên hào hứng tham gia chương trình lì xì đầu năm.

Đến trường từ sớm, Nguyễn Thị Mơ – sinh viên lớp TMĐT 16.02 háo hức tham gia bốc lì xì. Nữ sinh chia sẻ: “Em khá bất ngờ vì đã qua Rằm tháng Giêng mà vẫn được nhận lì xì. Em thấy đây là hoạt động ý nghĩa, không chỉ gợi cảm giác mới mẻ mà còn thúc đẩy tinh thần học tập cho sinh viên sau kỳ nghỉ lễ dài. Em đã sẵn sàng cho một học kỳ mới với nhiều thành tích tốt, quyết tâm giành học bổng…”

Những chiếc lì xì may mắn khuấy động bầu không khí của kỳ học mới.

Đào Đức Mạnh – lớp CNTT 16.03 hào hứng: “Không khí vui vẻ, nhộn nhịp đã giúp em “đánh bay” nỗi buồn thi lại. Trong học kỳ mới, em sẽ cố gắng học tập, nói không với thi lại, học lại”.

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường cho biết: Để “ngày trở lại trường – Back to school” của sinh viên hoàn hảo nhất có thể, trước đó nhiều ngày, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên triển khai thực hiện chương trình lì xì đầu năm; liên hệ với các đơn vị liên quan để hỗ trợ sinh viên thực hiện thử thách và nhận quà.

“Mỗi phong bao lì xì đều là tình yêu thương tràn ngập của thầy cô giáo và Nhà trường gửi tới các em sinh viên. Hy vọng các em sẽ có một khởi đầu thuận lợi, may mắn và hạnh phúc. Chúc các em luôn mạnh khỏe, đi lại tuyệt đối an toàn, học tập tu dưỡng thật tốt và gặt hái được nhiều kết quả…”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Các DNUER tranh thủ check-in với lì xì.

Ban Giám hiệu, trưởng – phó các khoa đến từng lớp chúc Tết và dặn dò sinh viên

Chưa hết ngỡ ngàng với chương trình lì xì hoành tráng, sinh viên nhận thêm bất ngờ khi toàn bộ Ban Giám hiệu, thầy cô các Phòng, Ban, Khoa đến từng lớp chúc Tết. Không khí lớp học “nóng” hơn bao giờ hết với các trò chơi vui cùng màn rút lì xì may mắn từ thầy cô.

Thầy Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng nhắn nhủ: “Giờ là lúc gác lại dư âm của Tết để “khởi động” học kỳ mới với nhiều đam mê và năng lượng. Cùng kiến thức thầy cô truyền đạt, dạy dỗ và sự quyết tâm của mình, hy vọng các em sẽ có một kỳ học năng động, ý nghĩa, là bước đệm vững chắc để tạo dựng công việc trong tương lai”.

Thầy Phạm Văn Hồng trao lì xì cho sinh viên khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng.

Để khích lệ tinh thần sinh viên K14 trong ngày đầu nhập ngũ, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị trực tiếp đến gặp mặt, động viên và dặn dò sinh viên 4 khoa trong kỳ học tập quân sự đầu tiên của năm Quý Mão.

Cô Cao Thị Hòa dặn dò sinh viên về mục tiêu phấn đấu trong học kỳ mới.

Cô Hòa chia sẻ: “Con người muốn thành công thì yếu tố quan trọng nhất đó là tính kỷ luật. Sau 28 ngày trong quân ngũ cô mong rằng, những gì được học tập và rèn luyện trong kỳ quân sự này sẽ là hành trang theo các em suốt cuộc đời; là kim chỉ nam cho suy nghĩ, nhận thức và hành vi của các mỗi người; là một trong những yếu tố then chốt để các em thành công trong tương lai…”

Màn bốc lì xì mang đến nhiều niềm vui và bất ngờ cho các tân binh K14.

Bạn Nguyễn Quang Linh lớp QHCC 14.01 Tiểu đội 6, Trung đội 5, Đại đội 2 xúc động chia sẻ sau khi lên sân khấu trả lời câu đố vui nhận lì xì: “Em rất hạnh phúc khi được học ở trường mình. Em rất biết ơn thầy cô đã quan tâm đến chúng em từng li từng tí. Em cảm ơn thầy cô và Nhà trường rất nhiều”.

Quang Linh bày tỏ sự niềm hạnh phúc khi là một thành viên của gia đình Đại học Đại Nam.

Cô Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng và Ban lãnh đạo khoa Y đến chúc Tết, động viên sinh viên.

Sinh viên khoa Dược lắng nghe dặn dò của thầy cô.

Sinh viên thích thú nhận lì xì

Thầy cô lắng nghe chia sẻ, mong muốn của sinh viên trong học kỳ mới.

Trở lại trường trong sự bất ngờ, hân hoan, Nguyễn Thu Phương – lớp TCNH 14.01 bày tỏ: “Nhận được món quà may mắn đầu năm từ thầy cô lãnh đạo Trường khiến em cảm thấy rất vui. Món quà tuy nhỏ nhưng mang lại giá trị lớn về tinh thần, thể hiện sự quan tâm, sát sao của thầy cô với sinh viên. Đây là điều mà em vô cùng ấn tượng trong suốt 3 năm học tập tại trường”.

Kỳ học mới đã chính thức bắt đầu, chúc các DNUER luôn tràn đầy năng lượng và có một năm mới nhiều thành công!

BTT