24/05/2023

1647

Sinh nhật Đội Sinh viên tình nguyện DNU: 15 năm thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện đã trở thành hình ảnh quen thuộc thể hiện vai trò xung kích và cống hiến của tuổi trẻ Đại học Đại Nam cho cộng đồng, xã hội. Từ những ngày đầu non trẻ, giờ đây – sau 15 năm, Đội Sinh viên tình nguyện (SVTN) trường Đại học Đại Nam ngày càng lớn mạnh, kết nối hàng trăm gương mặt ưu tú, nhiệt huyết, năng động, là “cánh tay đắc lực” của Đoàn Thanh niên. Tối 23/3 vừa qua, tất cả nam thanh, nữ tú từng khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện đã tụ hội, cùng nâng ly chúc mừng sinh nhật 15 tuổi của Đội SVTN.

Đội SVTN thuộc Ban chấp hành Đoàn trường, được ra đời cùng với quá trình xây dựng và phát triển Đại học Đại Nam. Có thể nói, Đội SVTN là một gia đình nhỏ trong gia đình lớn Đại học Đại Nam; là mái nhà chung của của các bạn sinh viên yêu thích các hoạt động tình nguyện, tham gia các hoạt động công ích cho xã hội.

Tại đây, các bạn trẻ đã “kề vai sát cánh” trong nhiều hoạt động ý nghĩa của Nhà trường và xã hội như: Tấm bánh nghĩa tình, Hội trại truyền thống, Mùa hè xanh, Đông ấm yêu thương, Bán nem chua gây quỹ từ thiện, Kéo điện lên bản,…

Mỗi dịp sinh nhật, Đội SVTN lại cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã cùng nhau trải qua, những thành tích đã đạt được cũng như những điều cần rút kinh nghiệm. Sinh nhật lần thứ 15 này với tên gọi “Đọng” là sự quy tụ các thành viên, cựu thành viên Đội SVTN cùng lời nhắn nhủ: “Bất kỳ một sự phát triển mạnh mẽ nào đều phải trải và có một sự khởi đầu đấy chính là cột mốc. Đội SVTN Đại học Đại Nam cũng vậy”.

Các thế hệ SVTN Đại học Đại Nam tề tựu mừng sinh nhật 15 tuổi của Đội SVTN.

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng sinh nhật Đội SVTN: “Tấm lòng sáng, tinh thần nhiệt huyết, sống vì cộng đồng của các em đã giúp Đội SVTN lớn mạnh như ngày hôm nay. Các em chính là một trong những lực lượng nòng cốt, luôn sát cánh cùng Nhà trường trong mọi hoạt động. Chúc cho tất cả những sinh viên đã và đang khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện trường Đại học Đại Nam luôn giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ; hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, làm việc; duy trì và lan tỏa các công việc từ thiện, vì cộng đồng”.

TS. Lê Thị Thanh Hương chúc mừng sự lớn mạnh của Đội SVTN – “cánh tay đắc lực” của Đoàn Thanh niên.

Đại diện Ban Giám hiệu tặng quà sinh nhật Đội SVTN.

Là một người anh đi trước, sát sườn cùng Đội SVTN, đồng chí Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường hạnh phúc khi thấy các lứa đàn em trưởng thành và cứng cáp từng ngày.

“Chúng ta không chỉ đơn giản khoác lên mình một màu áo xanh mà đang nỗ lực hết mình công hiến cho xã hội, cho thanh làm; làm cho tuổi trẻ trở nên ý nghĩa, nhiệt huyết hơn. Hy vọng rằng các thế hệ của Đội SVTN luôn giữ gìn và phát huy tinh thần máu lửa đó”.

Đồng chí Vũ Đặng Tuấn Anh trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh 2022.

Đại diện Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên và Đội SVTN cắt bánh sinh nhật.

Đào Trường Sơn – Đội trưởng Đội SVTN thay mặt toàn Đội cam kết: “Đội SVTN Đại học Đại Nam hứa sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho Nhà trường và xã hội; luôn là những người trẻ Đại Nam không ngại khó, ngại khổ; sẵn sàng tham gia mọi hoạt động có ích cho xã hội, cho cộng đồng”.

Những món quà tri ân sinh viên tình nguyện K13 chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.

Những cái ôm ấm áp.

Những cái bắt tay, cái ôm ấm áp của các thành viên, cựu thành viên cho thấy: Đội SVTN Đại học Đại Nam luôn là một đại gia đình. Những trái tim nhiệt huyết cùng tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ tình nguyện sẽ luôn sát cánh cùng thầy cô trong mọi hoạt động Nhà trường và xã hội. Dù ở đâu, làm gì, tuổi trẻ Đại Nam vẫn luôn là những người trẻ năng động nhiệt huyết và thành công!

Một số hình ảnh trong chương trình:

Phòng Công tác sinh viên và Đoàn Thanh niên tặng quà mừng sinh nhật.

Phòng Tuyển sinh mừng sinh nhật Đội SVTN.

Các cựu thành viên Đội SVTN tặng quà mừng sinh nhật tuổi 15 của Đội.

BTT