26/05/2022

1078

Sinh nhật Đội sinh viên tình nguyện DNU: 14 năm ấy biết bao nhiêu tình…

“Đại học là quãng thời gian thanh xuân vô cùng rực rỡ của tuổi trẻ và Đội Sinh viên tình nguyện (SVTN) là một một phần tươi đẹp trong thanh xuân rực rỡ đó của chúng tôi…” –  Đó là chia sẻ xúc động của bạn Hoàng Thị Luyên - sinh viên K12 trong Lễ kỷ niệm 14 năm thành lập Đội SVTN trường Đại học Đại Nam và tri ân các thành viên K12.

Party kỷ niệm diễn ra đơn giản, ấm cúng nhưng đong đầy cảm xúc.

Đội SVTN trường Đại học Đại Nam được thành lập với mục đích truyền đi những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng xã hội và chung tay góp sức tạo dựng một môi trường sinh hoạt lành mạnh, đem đến nhiều trải nghiệm bổ ích cho sinh viên Đại Nam.

Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, Đội ngày một lớn mạnh hơn khi mỗi năm lại “quy tụ” rất nhiều gương mặt ưu tú, nhiệt huyết, năng động và có tinh thần trách nhiệm cao trong các hoạt động vì cộng đồng, là “cánh tay đắc lực” của Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam.

Mỗi dịp sinh nhật, Đội SVTN lại cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã cùng nhau trải qua, những thành tích đã đạt được cũng như những điều cần rút kinh nghiệm. 

Các thành viên của Đội SVTN DNU là những trái tim nhiệt huyết luôn cố gắng hết mình tạo nên những hoạt động ý nghĩa, đóng góp phần lớn công sức trong nhiều hoạt động của Đoàn trường Đại học Đại Nam. Sau mỗi chương trình, các thành viên trong Đội thấy mình trưởng thành và hiểu rõ hơn về giá trị cuộc sống, tạo thêm động lực trong học tập và cố gắng phấn đấu trong tương lai. Đặc biệt, các bạn cảm thấy đầy tự hào khi đã được góp một phần sức trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng.

Luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện

Bạn Lê Phan Phương Thảo (Lớp QHCC 13-01) – Đội phó Đội SVTN DNU chia sẻ: “Lễ kỷ niệm 14 năm này đánh dấu mốc quan trọng đối với các thành viên trong Đội tình nguyện. Buổi lễ này còn giúp chúng em nhìn lại những hoạt động của Đội trong 1 năm vừa qua đã làm được những gì, điểm nào chưa tốt để khắc phục và đúc rút kinh nghiệm, hướng đến những hoạt động tiếp theo làm sao được tốt hơn.

Em mong rằng bản thân cũng như toàn Đội luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và làm được nhiều việc có ích mỗi khi khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện. Thông qua buổi lễ kỷ niệm cũng là tiệc sinh nhật của Đội, chúng em mong  muốn phát triển Đội SVTN DNU ngày một lớn mạnh hơn nữa, thêm nhiều năng lượng và có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, xã hội”.

Trưởng thành và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn

Bạn Lê Thị Lan Chi, lớp TTĐPT 15-02 chia sẻ: “Sau 1 năm tham gia vào đội SVTN Đại học Đại Nam, em nhận thấy bản thân mình đã biết thêm được rất nhiều kiến thức thực tế mà trước đây mình chưa từng làm, chẳng hạn như: đục dừa, trồng cây, đào đất… Về tính cách, em thấy mình biết giảm cái tôi xuống, làm việc vì tập thể hơn, mặc dù mọi việc em thấy chưa được hoàn hảo nhưng em thấy mình tốt lên rất nhiều nhờ tham gia các hoạt động của đội DVTN DNU. Em còn được tiếp xúc và làm quen với nhiều bạn mới, học hỏi được nhiều điều hay từ các bạn, các anh chị trong Đội”.

Thanh xuân của chúng tôi có Đội

Hoàng Thị Luyên – Sinh viên lớp TT12-01 cho biết: “Đội Sinh viên tình nguyện DNU chính là nơi lưu giữ tuổi thanh xuân của em nên khi chuẩn bị phải chia tay với Đội em cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Nhớ lại khoảng thời gian 4 năm trước khi vừa bước chân vào Trường em đã bị say đắm trước sự tự tin và năng động của các anh chị sinh viên tình nguyện, cũng từ đó mà em quyết định tham gia Đội SVTN DNU.

Thật sự phải nói rằng quãng thời gian sinh hoạt tại đội SVTN Đại học Đại Nam đã làm nên con người của em, từ một cô gái vùng cao rụt rè, thiếu chủ động và giao tiếp cực kì kém thì giờ đây sau 4 năm đồng hành cùng Đội mình đã tự tin giao tiếp trước đám đông, chủ động hơn trong công việc và đạt nhiều thành tựu nhất định. Sau này có lẽ không còn cơ hội để đồng hành cùng Đội nữa nhưng những kỉ niệm đẹp đẽ cùng Đội SVTN Đại học Đại Nam em sẽ giữ mãi trong tim. Cảm ơn DNU! cảm ơn Đội SVTN!”.

Đội SVTN DNU đã trải qua 14 năm thành lập và phát triển.

Thay mặt Đoàn trường Đại học Đại Nam và các thế hệ sinh viên tình nguyện Đại học Đại Nam đi trước, đồng chí Vũ Đặng Tuấn Anh (Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam) gửi lời tri ân sâu sắc đến các bạn sinh viên tình nguyện K12 đã đồng hành, dẫn dắt đưa Đội SVTN DNU ngày càng trưởng thành, lớn mạnh: “Hy vọng những thế hệ tiếp theo của Đội luôn giữ gìn và phát huy tinh thần tình nguyện vào các hoạt động của Nhà trường và cộng đồng. Lời cuối, chúc mừng sinh nhật đội SVTN tròn 14 tuổi và chúc cho Đội SVTN Đại học Đại Nam luôn đoàn kết, cố gắng, cống hiến hết mình để đội chúng ta gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm:

 

 

Ban Truyền thông