25/07/2024

44263

Những điều thí sinh cần biết khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, các thí sinh cần lưu ý những việc sau để tránh xảy ra sai sót không đáng có, ảnh hưởng đến cơ hội vào đại học.

Thời gian đăng ký xét tuyển nguyện vọng

Từ ngày 18/7 - 17h ngày 30/7: Các thí sinh đăng ký chính thức xét tuyển, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học 2024 tại đâu?

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của thí sinh trên Hệ thống: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Quên mã đăng nhập phải làm thế nào?

Nhiều thí sinh quên mã đăng nhập và không biết cách để lấy lại mã đăng nhập, gây khó khăn trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.

Khi quên mã đăng nhập, thí sinh cần thực hiện các bước sau:

Bước 1:

- Truy cập trang https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

- Bấm vào dòng chữ: “Quên mã đăng nhập?”

Bước 2:

- Nhập CMND hoặc CCCD đã đăng ký với nhà trường - tài khoản thí sinh đã được cấp trước đó.

- Nhập địa chỉ email: thí sinh phải nhập chính xác email của mình, hệ thống sẽ gửi lại mật khẩu - mã đăng nhập mới vào email đã đăng ký.

- Nhập mã xác nhận

- Bấm nút “Cấp lại mã đăng nhập”

Sau đó, dùng mã đăng nhập mới mà hệ thống đã gửi về email để đăng nhập vào trang: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Lưu ý: Thí sinh cần lưu lại mật khẩu và mã đăng nhập để có thể truy cập hệ thống quản lý thi.

Chọn tổ hợp xét tuyển chỗ nào, chọn phương thức ở đâu?

Năm 2024, các thí sinh không cần chọn tổ hợp xét tuyển, các em chỉ cần chọn mã trường, mã ngành. Hệ thống sẽ tự động chọn tất cả các tổ hợp xét tuyển theo ngành thí sinh đã chọn, xét tất cả các tổ hợp để có khả năng đỗ cao nhất.

Khắc phục lỗi không nhận được mã OTP

Nhiều thí sinh thắc mắc: Đã dùng số điện thoại (SĐT) đăng ký tốt nghiệp để gửi tin nhắn lấy mã OTP nhưng hệ thống báo “số điện thoại yêu cầu gửi mã xác nhận không đúng” thì khắc phục như thế nào?

Trường hợp này có thể hệ thống lỗi. Thí sinh cần dùng đúng SĐT trong khung đỏ tại bước xác nhận đăng ký để nhắn tin theo cú pháp TSO <số CMND/CCCD> gửi 6058

Lưu ý:

- Mã OTP chỉ có hiệu lực trong 30 phút.

- Sau mỗi lần sửa nguyện vọng, thay đổi nguyện vọng hay bất kỳ thông tin nguyện vọng nào, thí sinh đều phải soạn tin lấy mã OTP để xác nhận đăng ký.

- Không dùng lại mã OTP đầu tiên.

Có bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển là nguyện vọng 1?

Theo quy định của Bộ GD, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng cao nhất.

- Nếu thí sinh thật sự yêu thích ngành, trường nào đó đã đủ điều kiện trúng tuyển thì nên đặt nguyện vọng 1.

- Nếu thí sinh còn băn khoăn thì đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên ngành mình yêu thích, phù hợp với năng lực của mình là nguyện vọng 1, đồng thời đặt nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm là nguyện vọng tiếp theo.

Khi đó, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 thì vẫn đảm bảo việc thí sinh trúng tuyển ngành đủ điều kiện trúng tuyển ở nguyện vọng tiếp theo.

Có được xét cả phương thức học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT cùng 1 nguyện vọng không?

Nếu ngành học đó trường xét theo cả 2 phương thức, thí sinh sẽ được xét cả học bạ và cả điểm thi tốt nghiệp THPT.

Không thích nguyện vọng đã trúng tuyển sớm thì đặt nguyện vọng như thế nào?

Thí sinh có thể đặt nguyện vọng trúng tuyển sớm là nguyện vọng mấy cũng được. Khi các nguyện vọng ưu tiên cao hơn đều trượt thì nguyện vọng xét tuyển sớm sẽ được tính là nguyện vọng đỗ.

Ví dụ: Thí sinh không đỗ ở nguyện vọng 1, hệ thống sẽ xét đến nguyện vọng 2 (nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển sớm) và bạn sẽ được trúng tuyển ở nguyện vọng 2.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh trường Đại học Đại Nam trực 24/7, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh, phụ huynh.

Chưa đăng ký xét tuyển sớm vào trường có được đăng ký xét tuyển sớm trên hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo?

Các phương thức xét tuyển sớm vào các trường đại học năm 2024 đã kết thúc ngày 10/7. Vì vậy, nếu chưa đăng ký xét tuyển sớm vào trường thì sẽ không đăng ký xét tuyển sớm được trên hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tuy nhiên, thí sinh vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào trường.

Có được đăng ký nhiều ngành cùng 1 trường?

Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng vào cùng 1 trường. Tuy nhiên, các nguyện vọng trong cùng 1 trường đó phải là những ngành khác nhau và sắp xếp thành những thứ tự nguyện vọng khác nhau.

Thí sinh cũng được quyền đăng ký nhiều nguyện vọng vào cùng 1 tên ngành nhưng ở các trường khác nhau cũng hoàn toàn hợp lệ.

Đỗ nguyện vọng 1 có thể chọn xét tuyển tiếp nguyện vọng 2?

Thí sinh đỗ nguyện vọng 1 sẽ không được xét đến nguyện vọng 2. Do đó, các bạn cần cân nhắc kỹ đặt ngành mình yêu thích nhất lên thứ tự ưu tiên cao nhất.

Có được thay đổi và sửa nguyện vọng?

Trước 17h00 ngày 30/7, thí sinh có thể thay đổi, chỉnh sửa không giới hạn số lần.

Lưu ý: Sau mỗi lần thay đổi, thí sinh cần thực hiện đầy đủ các bước và nhắn tin lấy mã xác nhận để xác nhận đăng ký.

Làm thế nào để biết mình đã đăng ký xong?

Khi thoát ra và đăng nhập lại hệ thống, vào xem danh sách nguyện vọng đăng ký, hiện thông báo: "Đã ghi nhận nguyện vọng – nguyện vọng chưa được thanh toán" tức là các em đã đăng ký thành công.

Thời gian thanh toán lệ phí

- Từ ngày 18/7 - 17h00 ngày 30/7, thí sinh chưa cần thanh toán lệ phí xét tuyển.

- Từ ngày 31/7 đến 17h00 ngày 6/8/2024, thí sinh đăng nhập lại hệ thống để xem số tiền mình cần thanh toán là bao nhiêu và tiến hành thanh toán.

- Sau khi thanh toán lệ phí thành công thì, thí sinh mới chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 thành công.

Lưu ý: Nếu đăng ký xét tuyển thành công nhưng không nộp lệ phí thì cũng không được xét tuyển đại học.

Sắp xếp nguyện vọng như thế nào để dễ trúng tuyển nhất?

Đối với thí sinh chưa trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm:

- Lập danh sách các trường và ngành mà bản thân thực sự yêu thích và muốn theo học, xem điểm chuẩn các năm trước của những trường này. Loại bỏ khỏi danh sách những trường có điểm chuẩn những năm trước quá cao so với mức điểm của bản thân (từ 4-5 điểm).

Ví dụ: Nếu đạt 20 điểm thì không nên đăng ký xét tuyển vào những trường mà các năm trước lấy 24 - 25 điểm.

- Sau khi loại trừ, có thể bổ sung thêm một số trường phù hợp cho đến khi có được danh sách mà mình ưng ý.

- Để tăng tính an toàn, thí sinh nên chọn các trường trong danh mục nguyện vọng của mình bao gồm: Các trường có điểm chuẩn các năm trước cao hơn một chút so với năng lực của bản thân; Các trường có điểm chuẩn bằng với điểm tổ hợp môn; Các trường có điểm chuẩn thấp hơn điểm tổ hợp môn của thí sinh.

Chúc các thí sinh thành công trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Hẹn gặp lại các bạn tại trường Đại học Đại Nam!