25/05/2023

5078

Nhà tuyển dụng cũng phải ngỡ ngàng với CV xin việc của sinh viên năm 2 ĐH Đại Nam

"Chuyên nghiệp và xịn sò" là đánh giá của các chuyên gia tuyển dụng về CV (Curriculum Vitae) – hồ sơ lý lịch của K15 - khoá sinh viên năm 2 của SV ĐH Đại Nam dưới sự hướng dẫn của các thầy cô khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm. Đây là hồ sơ quan trọng, là “vé vào cửa” bất cứ sinh viên nào cũng cần khi bước chân vào thị trường lao động. Đại học Đại Nam quyết không để sinh viên bị nhà tuyển dụng “đánh trượt” chỉ vì CV không ấn tượng, thông tin hạn chế, lộn xộn và thiếu kỹ năng trả lời phỏng vấn.

Viết CV và trả lời phỏng vấn là một trong những hình thức kiểm tra thú vị của khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm, nhằm giảm bớt áp lực thi cử, đánh giá kiến thức và kỹ năng của sinh viên một cách bao quát, linh hoạt. Hình thức kiểm tra này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên K15.

Theo đó, để “sở hữu” một CV nổi bật, sinh viên có thể sử dụng Canva, TopCV hay các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra một hồ sơ lý lịch theo cá tính và phong cách riêng. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo các thông tin cần thiết của một CV như: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp, chứng chỉ, giải thưởng…

CV của sinh viên khoa CNTT được trình bày rõ ràng, ngắn gọn nhưng đầy đủ.

Hình thức chấm điểm bài thi năm nay có điểm khác biệt khi thầy cô không phải là giám khảo duy nhất. Thêm vào đó, chính những doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm DNU 2023 sẽ là người quyết định số điểm của các bạn trẻ.

Tại chương trình, các bạn sinh viên sẽ nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn tại các gian tuyển dụng. Doanh nghiệp trực tiếp đánh giá CV và kỹ năng phỏng vấn của sinh viên. Qua đó, sinh viên vừa rút được kinh nghiệm viết CV và trả lời phỏng vấn, vừa gia tăng cơ hội có việc làm part-time.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm chia sẻ: “CV và kỹ năng phỏng vấn là chiếc “vé thông hành” của sinh viên khi ứng tuyển vào doanh nghiệp. Đây là kỹ năng cần thiết, cần rèn luyện bởi không phải sinh viên nào cũng biết viết CV. Với sự quan tâm, hậu thuẫn từ Nhà trường và doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng sinh viên Đại học Đại Nam tự tin bước vào thị trường lao động và “chinh phục” những nhà tuyển dụng khó tính nhất”.

Cùng ngắm nhìn CV của K15 nhé:

Sinh viên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành gây ấn tượng với kinh nghiệm làm việc và mục tiêu nghề nghiệp cụ thể.

Nữ sinh QTKD áp dụng đúng nguyên tắc không sử dụng quá 3 màu và 3 font chữ khi trình bày CV.

Nhà tuyển dụng chắc chắn ấn tượng với một CV được trình bày logic, cụ thể như thế này.

Một chiếc CV đơn giản nhưng không đơn điệu, đầy đủ thông tin để doanh nghiệp theo dõi và đánh giá.

Sinh viên DNU gây bất ngờ vì CV chỉn chu, chuyên nghiệp.

BTT