27/05/2023

4137

Ngày hội việc làm sinh viên Đại học Đại Nam 2023: Hàng trăm doanh nghiệp “đón” sinh viên ngay tại giảng đường

Không còn phải tự mò mẫm, tìm cách tiếp cận doanh nghiệp, nhờ đến sự hỗ trợ của gia đình, người thân, họ hàng… để tìm kiếm các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, sinh viên trường Đại học Đại Nam (DNU) được doanh nghiệp trực tiếp đến trường tuyển dụng, được chủ động lựa chọn các vị trí công việc phù hợp nhất với năng lực, sở trường, chuyên ngành đào tạo của bản thân tại Ngày hội việc làm sinh viên 2023 – “My Job, My Career”, sáng 26/5.

Ngày hội việc làm 2023 - “My Job, My Career” quy tụ gần 100 doanh nghiệp và thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia ứng tuyển, trải nghiệm.

Đưa sinh viên đến doanh nghiệp – đón doanh nghiệp vào nhà trường

Ngày hội do Trung tâm “Việc làm và khởi nghiệp sinh viên” trường Đại học Đại Nam phối hợp với gần 100 doanh nghiệp lớn tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối thể hiện năng lực bản thân; tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tìm kiếm việc làm và các cơ hội thực hành, thực tập, trải nghiệm. Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận đội ngũ nhân lực trẻ chất lượng, lựa chọn được các ứng viên học thực tập sinh tiềm năng vào các vị trí làm việc của doanh nghiệp.

PGS. TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng: “Đã đào tạo, sinh viên ra trường phải có việc làm đúng chuyên ngành. Đây là nhiệm vụ sống còn của các cơ sở đào tạo…”

Đại học Đại Nam trao giấy chứng nhận nhà tài trợ kim cương và quà lưu niệm cho Tổng công ty Hợp lực.

Đại diện các nhà tài trợ đồng hành của chương trình Ngày hội việc làm 2023 - “My Job, My Career".

Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: “Ngày hội việc làm sinh viên 2023 là một trong những hoạt động quan trọng góp phần thực hiện chủ trương đào tạo định hướng nghề nghiệp, đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo của trường Đại học Đại Nam. Minh chứng sống động cho chủ trương đào tạo: Trải nghiệm tối đa, đào tạo gắn liền với doanh nghiệp; đưa sinh viên ra doanh nghiệp và đón doanh nghiệp vào nhà trường… mà Đại học Đại Nam đã và đang thực hiện rất hiệu quả trong suốt 16 năm qua.”

Ngày hội việc làm sinh viên 2023 là sự kiện được các bạn sinh viên Đại học Đại Nam đặc biệt mong đợi.

Thực hiện mục tiêu 100% sinh viên ra trường có việc làm tốt và thu nhập cao, trường Đại học Đại Nam đã chọn phương án “kết nghĩa” với doanh nghiệp, đẩy mạnh nhiều hoạt động hợp tác cho sinh viên thực hành thực tập sớm tại doanh nghiệp, mời các chuyên gia từ doanh nghiệp tham gia giảng dạy, đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, thậm chí trả phí cho doanh nghiệp để sinh viên được thực hành thực tập thực chất.

Việc hợp tác sâu rộng với doanh nghiệp, giúp Đại học Đại Nam nhanh chóng cải tiến, cập nhật chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, sát với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, giúp sinh viên sớm được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, đảm bảo sinh viên ra trường có thể làm được việc luôn, doanh nghiệp ko cần đào tạo lại.

Hàng trăm doanh nghiệp “đón” sinh viên ngay tại giảng đường

Sinh viên tự tin thể hiện năng lực “ghi điểm” với nhà tuyển dụng tại Ngày hội.

Không chỉ tìm kiếm được các cơ hội việc làm phù hợp năng lực, Ngày hội còn là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu hơn về quy trình, yêu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp, từ hoàn thiện bản thân để tự tin ứng tuyển vào các vị trí việc làm mong muốn.

Ngày hội việc làm sinh viên 2023 – “My Job, My Career” thu hút hơn 1.000 sinh viên năm cuối tham gia ứng tuyển vào gần 100 doanh nghiệp và hàng ngàn sinh viên năm 2, năm 3 tham gia tìm kiếm các cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế và các cơ hội việc làm part time (bán thời gian) theo đúng ngành và chuyên ngành đào tạo.

Hơn 200 vị trí việc làm (không giới hạn số lượng tuyển dụng) liên quan đến các chuyên ngành đào tạo của nhà trường, như: Dược, Điều dưỡng; Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, CNTT, Du lịch, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Luật…, trong đó có khoảng 160 vị trí full-time, 40 vị trí part-time đã chính thức phỏng vấn tuyển dụng trong Ngày hội việc làm sinh viên 2023 – “My Job, My Career”.

Dù nắng nóng, nhưng sinh viên vẫn hào hứng, kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt phỏng vấn ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Tùy vào vị trí công việc fulltime hay parttime mức lương dao động từ 6 -15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, trong đó có những vị trí có mức lương khởi điểm rất cao, lên đến 30 triệu đồng/tháng.

Để đảm bảo được mật độ, tránh nắng nóng, Nhà trường đã thu xếp 5 phòng chờ phỏng vấn cho sinh viên.

Tham gia Ngày hội việc làm 2023 của trường Đại học Đại Nam, Tổng công ty Hợp lực – nhà tài trợ kim cương của chương trình mang đến Ngày hội hơn 20 vị trí tuyển dụng (không giới hạn số lượng) thuộc các lĩnh vực Y, Dược, Điều dưỡng, Kế toán, Kinh tế - kinh doanh… và Truyền thông.

Kết thúc buổi phỏng vấn tuyển dụng, gần 50 ứng viên thuộc khối ngành Sức khoẻ của Nhà trường đã trúng tuyển, chính thức trở thành thành viên của Tổng công ty Hợp lực.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hợp lực đánh giá cao năng lực chuyên môn, kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng và thái độ nghề nghiệp nghiêm túc, cầu thị của sinh viên Đại học Đại Nam. 

Ngày hội việc làm 2023 không chỉ là ngày hội đối với các bạn sinh viên năm cuối mà còn là sự kiện được các bạn sinh viên năm 2, năm 3 đặc biệt mong đợi. Bởi đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp, tìm hiểu quy trình tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm các cơ hội việc làm parttime, thực tập – trải nghiệm tại doanh nghiệp.

Đặc biệt, việc được trực tiếp đào tạo thiết kế CV và tham gia trả lời phỏng vấn tuyển dụng giúp các bạn sinh viên năm 2, 3 hiểu hơn về những điểm mạnh – điểm yêu của bản thân và yêu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp. Từ đó, không ngừng hoàn thiện bản thân để đáp ứng tốt nhất thị trường lao động khi ra trường.

Tại Ngày hội, Tổng công ty Hợp lực - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tuyển dụng được gần 50 ứng viên khối ngành Sức khoẻ DNU.

Bên cạnh đó, đến với Ngày hội việc làm năm nay, các bạn sinh viên Đại học Đại Nam còn được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp; gặp gỡ, trò chuyện cùng đại diện các đơn vị tuyển dụng để hiểu hơn về công ty, môi trường làm việc, yêu cầu của vị trí ứng tuyển…

Một số hình ảnh của Ngày hội việc làm sinh viên 2023 – “My Job, My Career”:

BTT