19/04/2023

4471

Ngày hội sách Đại học Đại Nam 2023 thành công ngoài mong đợi

Với thông điệp “mỗi cuốn sách là một cửa sổ nhìn ra thế giới” cùng hàng loạt các hoạt động trải nghiệm đa dạng, ý nghĩa, Ngày hội sách Đại học Đại Nam 2023 thành công ngoài mong đợi khi thu hút được hàng ngàn cán bộ, giảng viên và sinh viên từ sáng sớm đến chiều muộn.

Chương trình nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4; chấn hưng phong trào đọc sách, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng xã hội nói chung và cộng đồng sinh viên trường Đại học Đại Nam nói riêng.

Ngày hội sách Đại Nam 2023 được tổ chức chuyên nghiệp, hoành tráng.

Phát biểu tại Ngày hội, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng cho biết: “Bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên môn, Đại học Đại Nam luôn nỗ lực hướng sinh viên đến việc đọc sách, tiếp nhận nguồn tri thức vô tận trong sách – người Thầy vĩ đại của nhân loại. Bởi không đọc sách các em sẽ không có kiến thức, không thể làm được việc và đồng nghĩa với việc không thể có một cuộc sống tốt. Ngoài ra việc đọc sách sẽ khiến con người ta nhân văn hơn, thánh thiện hơn để sống với nhau tốt hơn, yêu thương hơn đặc biệt tránh được cả bạo lực học đường"

Cô Cao Thị Hòa nhấn mạnh: Cần xây dựng nền móng và phát triển văn hóa đọc. Muộn vẫn phải làm còn hơn là không bao giờ làm.

Bất ngờ, hội chợ sách “đông nghẹt” người từ sáng sớm đến chiều muộn

“Ngày hội sách Đại Nam 2023” có sự tham gia của các đơn vị, thương hiệu nhà xuất bản lớn, có uy tín ở Hà Nội, như: Tiên Phong Books, Bizbooks, Quảng Văn Books… Hàng nghìn đầu sách hay với ưu đãi lên đến 50% dành riêng cho thầy và trò trường Đại học Đại Nam.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, nhiều cuốn sách đã “cháy hàng”. Sinh viên đặc biệt quan tâm đến các thể loại sách chuyên ngành, sách phát triển bản thân, sách truyền cảm hứng… Đại diện các nhà sách cho biết sẽ tiếp tục bổ sung các đầu sách này trong 03 ngày, từ 19/4 - 21/4.

Các gian sách “chật cứng” độc giả.

Ông Đỗ Đình Toàn – đại diện Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn (Quảng Văn Books) chia sẻ: “Chưa bao giờ chúng tôi thấy một ngày hội sách trong trường đại học thành công đến vậy. Các gian sách luôn chật cứng người đọc, người mua. Điều này cho thấy văn hóa đọc và tinh thần học hỏi của thầy trò trường Đại học Đại Nam rất tuyệt vời”.

Thầy – trò đều lựa chọn được những cuốn sách ưng ý, phù hợp với sở thích, công việc và ngành học.

Nguyễn Hải Anh –  sinh viên lớp Dược 16.02: “Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm không khí Ngày hội sách tại trường. Rất nhiều thể loại sách hay và bổ ích dành cho sinh viên. Hy vọng trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức Ngày hội sách để tạo động lực và lan toả sâu sắc hơn nữa văn hoá đọc trong cộng đồng sinh viên DNU…”

Sinh viên hào hứng tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa tên trường Đại học Đại Nam cùng nhà sử học Lê Văn Lan

Nhà sử học Lê Văn Lan đã mang đến cho sinh viên trường Đại học Đại Nam góc nhìn mới mẻ, thú vị về lịch sử; phương pháp đọc sử mới, cách chọn sách hiệu quả… Đặc biệt, GS. Lê Văn Lan mang đến Ngày hội sách Đại học Đại Nam cuốn Đại Việt Sử Ký Toàn Thư đã gắn bó với ông nhiều năm qua cùng tấm bản đồ Việt Nam. Qua đó là những chia sẻ uyên bác, thú vị về một thời lịch sử hào hùng của đất nước, giải mã ý nghĩa quốc hiệu Đại Nam và ý nghĩa của tên trường Đại học Đại Nam.

GS. Lê Văn Lan có những chia sẻ thú vị về lịch sử cùng sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Tại chương trình, nhà sử học Lê Văn Lan ký tặng 03 cuốn Đại Việt Sử Ký Toàn Thư cho trường Đại học Đại Nam. Những cuốn sách này sẽ được chuyển về Thư viện và sinh viên có thể mượn đọc bất cứ lúc nào.

GS. Lê Văn Lan chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu nhà trường.

Sinh viên hào hứng “check-in” cùng GS. Lê Văn Lan và Ban Giám hiệu.

Những phương pháp đọc sách hiệu quả trong thời đại số

Một trong những hoạt động được các bạn trẻ đặc biệt mong chờ là talkshow “Việc đọc trong thời đại số” của diễn giả Nguyễn Quốc Vương. Sự gần gũi, nhiệt tình, chia sẻ sâu lắng của diễn giả đã giúp các bạn trẻ nhận thức được tầm quan trọng của việc đọc sách; lựa chọn sách thế nào để phù hợp với bản thân.

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương chia sẻ bí quyết chọn sách hiệu quả cho sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Diễn giả cũng đưa ra các phương pháp đọc hiệu quả cho các bạn trẻ, đó là: Đọc và tưởng tượng; Đọc và suy ngẫm; Đọc và viết; Đọc và dịch; Đọc và nói; Đọc và thực hành sáng tạo; Đọc và hoàn thiện bản thân. Khuyến khích các bạn trẻ dậy sớm, tạo thói quen đọc sách mỗi ngày một vài phút; mang sách theo bên người để đọc mỗi khi rảnh rỗi; tạo dựng tủ sách và không gian đọc riêng, đặt sách ở nơi gần gũi với sinh hoạt hàng ngày.

Buổi talkshow của diễn giả Nguyễn Quốc Vương một lần nữa tiếp thêm động lực và tinh thần đọc sách cho thầy và trò trường Đại học Đại Nam; quyết tâm lan tỏa văn hóa đọc đến bạn bè, người thân và toàn xã hội.

Kết nối những trái tim yêu sách cùng CLB “Sách và hành động”

Sự ra đời của CLB “Sách và hành động” đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong việc hình thành và phát huy tinh thần ham đọc sách của sinh viên trường Đại học Đại Nam.

CLB “Sách và hành động” chính thức ra mắt.

Định hướng của CLB là: Kết nối các hội viên yêu sách, lan tỏa tinh thần học hỏi kiến thức và chia sẻ những kỹ năng cần thiết cho học tập, cuộc sống và công tác Đoàn - Hội; khơi dậy hứng thú và nhu cầu đọc sách và gây dựng phong trào đọc sách trong sinh viên; phát huy những giá trị của việc đọc sách, giúp nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng.

Góp sách – đổi sách: Đừng để sách “chết” trên giá!

Ngoài đọc – mua sách, các bạn trẻ còn hào hứng với hoạt động đổi sách lấy sách, đổi sách lấy quà. Thông điệp của hoạt động này là “Đừng để sách “chết” trên giá, hãy để sách tiếp tục được thực hiện sứ mệnh lan tỏa tri thức đến mọi người”.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng được trổ tài tóm lược sách và kể chuyện với minigame review sách. Nhiều phần quà hấp dẫn đã được gửi đến những bạn trẻ có phần review ấn tượng, đặc sắc.

Hưởng ứng “Ngày hội sách Đại Nam 2023”, góp phần xây dựng sự đa dạng của tủ sách Đại học Đại Nam, làm dày thêm sự lựa chọn cho các bạn trẻ, TS. Nguyễn Thị Vinh Huê – Trưởng khoa Dược gửi tặng 20 cuốn sách “Toát yếu Đông Dược diễn ca” do chính cô chắp bút.

BTT