27/03/2024

248

Ký kết với Cục Thể dục Thể thao: Đại học Đại Nam tặng học bổng toàn phần cho vận động viên Đội tuyển Quốc gia

Hướng đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Thể dục Thể thao, tạo điều kiện để các vận động viên (VĐV) đội tuyển quốc gia theo học tại 36 ngành đào tạo của nhà trường, sáng ngày 26/3, tại trường Đại học Đại Nam đã diễn ra lễ ký kết với Cục Thể dục Thể thao – Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch về chính sách hỗ trợ học bổng toàn phần dành cho các VĐV Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Tham gia Lễ ký kết, về phía Cục Thể dục Thể thao có: PGS, TS. Đặng Hà Việt – Cục trưởng; ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Cục trưởng; đại diện các phòng, đơn vị cùng đại diện các VĐV Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Về phía trường Đại học Đại Nam có: Ông Lê Đắc Lâm – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng; Bà Lê Thị Mai Phương – Trưởng phòng Hợp tác Phát triển cùng đại diện các Phòng, Ban của nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Đắc Lâm cho biết: Với sự quan tâm đặc biệt dành cho lĩnh vực Thể dục Thể thao nước nhà, trường Đại học Đại Nam luôn mong muốn hỗ trợ các VĐV đội tuyển quốc gia trong học tập và phát triển sự nghiệp lâu dài.

“Với chính sách học bổng toàn phần của trường Đại học Đại Nam, các VĐV có thể theo học tại 36 ngành học phù hợp; mở rộng hơn nữa cơ hội nghề nghiệp tương lai ngoài đam mê thể thao”.

Ông Lê Đắc Lâm cho biết: Trường Đại học Đại Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các VĐV học tập, rèn luyện.

Theo nội dung biên bản thỏa thuận hợp tác, trường Đại học Đại Nam sẽ triển khai chính sách trao học bổng toàn phần cho các VĐV thuộc Đội tuyển Quốc gia, đại diện cho Việt Nam tham dự thi đấu tại các sự kiện thể thao quốc tế, các cá nhân có thành tích đặc biệt trong lĩnh vực thể dục thể thao, có mong muốn ứng tuyển vào các ngành đào tạo và các cấp bậc đào tạo hiện có của trường Đại học Đại Nam.

Chia sẻ về chính sách học bổng toàn phần của trường Đại học Đại Nam dành cho các VĐV, PGS, TS. Đặng Hà Việt cho biết: Đây sẽ là cơ hội tốt để các VĐV đội tuyển quốc gia được học tập tại một môi trường giáo dục hiện đại, chất lượng; giúp các vận động viên thể thao được mở mang, học tập thêm nhiều ngành nghề mới, cùng góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo của trường Đại học Đại Nam: “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt”.

PGS, TS. Đặng Hà Việt gửi lời cảm ơn sâu sắc đến trường Đại học Đại Nam đã quan tâm, đồng hành cùng ngành Thể dục Thể thao góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho VĐV Việt Nam.

“Thông qua chương trình thỏa thuận hợp tác đào tạo này, chúng tôi tin tưởng rằng, các VĐV sẽ vững tin, tiếp tục công hiến thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, yên tâm với con đường mình đã chọn vì đã có những chính sách quan tâm hướng nghề sau khi họ kết thúc thi đấu và giúp ngành Thể dục Thể thao xây dựng được nguồn nhân lực chuyên môn có kiến thức đa dạng, tổng hợp đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay”, ông chia sẻ.

Lẵng hoa tươi thắm tặng Cục Thể dục Thể thao nhân ngày Thể thao Việt Nam 27/3 thể hiện lòng biết ơn và trân trọng của Đại học Đại Nam đối với những nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ ngành Thể thao Việt Nam.

Đại diện trường Đại học Đại Nam, Cục Thể dục Thể thao và các VĐV Đội tuyển Quốc gia chụp ảnh lưu niệm tại trường.

Đội tuyển bóng đá trường Đại học Đại Nam giao lưu cùng các VĐV Đội tuyển Quốc gia.

Trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đào tạo thể dục thể thao; phối hợp và đồng hành cùng các giải thể thao các cấp. Đặc biệt, Nhà trường tiến hành tổ chức tổ chức Festival Thể thao - Âm nhạc dành cho học sinh THPT, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội giao lưu, học hỏi, thể hiện tinh thần và năng khiếu thể thao. Qua đó, truyền cảm hứng học tập và rèn luyện cho các em.

BTT