Kiểm định chất lượng – hành trình khẳng định giá trị, lan tỏa niềm tin

Trong giáo dục, có những điều không thể đo đếm bằng bảng điểm hay giấy chứng nhận. Đó là niềm tin của người học, là trách nhiệm của người dạy, và là sự ghi nhận của xã hội về một môi trường giáo dục đáng tin cậy. Với tinh thần ấy, chiều 19/6/2025, Trường Đại học Đại Nam (DNU) long trọng tổ chức Lễ Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của 04 ngành: Kế toán, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Luật kinh tế
Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, có: PGS.TS. Đinh Văn Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục (tham dự trực tuyến); GS.TS. Trần Trung – Giám đốc Học viện Dân tộc, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Thư ký Hội đồng Kiểm định, Thư ký Đoàn và các thành viên.
Về phía Trường Đại học Đại Nam, có sự hiện diện của TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường; Bà Cao Thị Hoà – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Đào Thị Thu Giang – Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; Cùng sự hiện diện của các thành viên Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng/ban/trung tâm, khoa chuyên môn, giảng viên và đại diện sinh viên nhà trường.
Sự kiện không đơn thuần là một hoạt động chuyên môn định kỳ, mà là bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định uy tín học thuật, nâng cao chất lượng và cam kết không ngừng hoàn thiện vì người học, vì cộng đồng và vì tương lai đất nước.
Mỗi ngành học là 1 hành trình thực chất
Trong ba ngày khảo sát (19–22/6/2025), Đoàn đánh giá ngoài đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ làm việc trực tiếp với nhà trường, sinh viên, giảng viên và hồ sơ chương trình, để đánh giá toàn diện theo chuẩn quốc gia và tiệm cận các tiêu chuẩn khu vực.
Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Đinh Văn Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định, đã ghi nhận nỗ lực đồng bộ và có tầm nhìn của Đại học Đại Nam trong chiến lược đảm bảo chất lượng: “Việc đồng thời triển khai kiểm định bốn chương trình thuộc nhiều lĩnh vực cho thấy định hướng toàn diện và nghiêm túc của nhà trường trong việc khẳng định chất lượng đào tạo – không chỉ cho hôm nay, mà cho cả tương lai.”
Chất lượng đào tạo đo bằng năng lực chứ không bằng điểm số
Trong phát biểu đầy tâm huyết, TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường đã nhấn mạnh một cách tiếp cận hiện đại về giáo dục: “Chất lượng đào tạo không chỉ đo bằng điểm số hay văn bằng, mà bằng khả năng làm việc thực tế và mức thu nhập của sinh viên sau tốt nghiệp.”
Đó là lý do Đại học Đại Nam hướng đến mô hình giáo dục hiện đại – nơi người học được:
- Trải nghiệm thực tế xuyên suốt quá trình học tập;
- Hướng dẫn bởi giảng viên tâm huyết, giàu chuyên môn và gần gũi;
- Hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, mạng lưới doanh nghiệp và chuyển đổi số;
- Và đặc biệt, mỗi góp ý từ đoàn kiểm định được coi là “đơn thuốc quý báu” để không ngừng điều chỉnh, cải tiến chương trình đào tạo.
Dạy thật – học thật – chất lượng thật
Đằng sau mỗi con số thống kê, mỗi dòng tiêu chí kiểm định là những câu chuyện biết nói:
Một sinh viên ngành Điều dưỡng nắm chắc kỹ năng lâm sàng.
Một cựu sinh viên ngành Kế toán đang làm việc tại Big 4.
Một giảng viên ngành Luật tâm huyết với từng phiên toà giả định.
Một sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn tự tin giao tiếp, làm việc tại doanh nghiệp Hàn Quốc.
Mỗi người học chính là người kể chuyện cho chất lượng của một ngôi trường. Và kiểm định là cách để những câu chuyện ấy được lắng nghe, được xác nhận, được lan tỏa.
Tương lai giáo dục là một hành tình có điểm định đồng hành
Với tinh thần cầu thị, minh bạch và đổi mới, Đại học Đại Nam xem mỗi lần kiểm định là một cột mốc trưởng thành, không phải để “được công nhận”, mà để “xứng đáng hơn với niềm tin được gửi gắm”.
- Vì người học.
- Vì chất lượng thực chất.
- Vì một môi trường giáo dục đáng tin cậy trong kỷ nguyên số.
Trường Đại học Đại Nam cam kết không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo – không chỉ để được công nhận, mà để xứng đáng với từng lựa chọn của người học, niềm tin của phụ huynh, và kỳ vọng của xã hội.
BTT