26/10/2024

82

Khảo sát chính thức kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2: Đại học Đại Nam không ngừng cải tiến chất lượng, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên

Sáng 25/10, Trường Đại học Đại Nam (DNU) chính thức đón Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (TTKĐCLGD-ĐHQGHN) đến khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 theo bộ tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu quyết tâm của Đại học Đại Nam trong việc không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người học và tiêu chuẩn xã hội.

Theo đó, Đoàn ĐGN sẽ đánh giá từ ngày 25 -29/10/2024 với nhiều nội dung quan trọng thuộc 25 tiêu chuẩn 111 tiêu chí.

Tham dự buổi khảo sát chính thức, về phía TTKĐCLGD-ĐHQGHN có sự hiện diện của TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm.  

Về phía Đoàn ĐGN có  GS. TSKH. NGND Bành Tiến Long – nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo – Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Thu Hương – nguyên Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục – ĐHQGHN – Thư ký đoàn; PGS.TS. Bùi Duy Cam – nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQGHN – thành viên; GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc – nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN – thành viên; PGS.TS. Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Ngoại thương – thành viên; GS.TS. Nguyễn Văn Minh – nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội – thành viên; TS. Đỗ Tuấn Minh – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN;  ThS. Vũ Duy Nam – Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN - giám sát viên.

Về phía Trường Đại học Đại Nam có TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường, các thầy cô trong Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm và đại diện sinh viên các khoá.

Tiên phong kiểm định, nỗ lực cải tiến chất lượng từ bên trong vì người học

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc TTKĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm TTKĐCLGD-ĐHQGHN đánh giá cao sự chuẩn bị và tinh thần cầu tiến của trường Đại học Đại Nam.

Bà cho biết: “Không phải trường đại học nào cũng sẵn sàng tự đánh giá và thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của mình, đánh giá ngoài để soi chiếu và được công nhận. Trong khối các trường tư thục, trường Đại học Đại Nam là một trong những đơn vị tiên phong kiểm định chất lượng ở cả cấp cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo. Đây là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo từ bên trong cũng như thể hiện cam kết mạnh mẽ của Đại học Đại Nam về trách nhiệm giải trình chất lượng với người học và xã hội.”

TS. Tạ Thị Thu Hiền chia sẻ thêm: “Sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng khi theo học tại một môi trường thực hiện kiểm định chất lượng một cách nghiêm túc và khách quan.”

TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam khẳng định cam kết nâng cao chất lượng giáo dục và sứ mệnh phục vụ xã hội của nhà trường trong đợt kiểm định chu kỳ 2.

TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam khẳng định rằng đây là một bước tiến quan trọng của trường trong việc nâng cao và đảm bảo chất lượng đào tạo. Thầy nhấn mạnh, quá trình đánh giá này không chỉ thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn mà còn khẳng định trách nhiệm xã hội của Đại Nam. Đây là minh chứng cho sự phấn đấu không ngừng nghỉ của DNU trong việc đảm bảo sinh viên ra trường có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ tốt, hướng đến cuộc sống chất lượng và đóng góp tích cực vào sự đổi mới giáo dục đại học nước nhà.

PGS.TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng, Chủ tịch hội đồng tự đánh giá trình bày tổng quan các thành tựu của trường Đại học Đại Nam trong chu kỳ I. 

Đoàn ĐGN ghi nhận và đánh giá cao những kết quả cũng như nỗ lực mà Đại học Đại Nam đã đạt được trong 5 năm qua, thể hiện qua các báo cáo và minh chứng rõ ràng. Đoàn cam kết thực hiện đánh giá một cách công tâm, khách quan và đúng quy định, đảm bảo phản ánh chính xác chất lượng đào tạo của nhà trường.

Với đợt khảo sát chính thức lần này, Trường Đại học Đại Nam không chỉ hướng tới việc duy trì và nâng cao chuẩn chất lượng giáo dục, mà còn khẳng định cam kết cải tiến liên tục để đáp ứng kỳ vọng của người học và xã hội. Đại học Đại Nam tin rằng, qua quá trình tự đánh giá và kiểm định, nhà trường sẽ có những bước chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong các hoạt động của nhà trường, thực hiện tốt sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước,  góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường và vững mạnh.

BTT