19/05/2022

846

Hội thao sinh viên khối ngành Sức khỏe 2022: Những trải nghiệm ngành nghề “đắt giá”

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh giúp sinh viên khối ngành Sức khỏe được học tập, trải nghiệm, áp dụng các kiến thức chuyên ngành vào thực tế cuộc sống; vui chơi, giải trí, giao lưu, học hỏi và rèn luyện thể chất sau những giờ học tập căng thẳng, Đoàn trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình Hội thao sinh viên khối ngành Sức khỏe 2022 với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích.

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thao sinh viên khối ngành Sức khỏe 2022.

Phát biểu tại Hội thao, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng, trưởng Ban phong trào chia sẻ: “Nếu chỉ có học tập, nghiên cứu trên giảng đường, phòng thực hành – thí nghiệm mà không có những hoạt động vui chơi, giải trí, học mà chơi – chơi mà học, sinh viên sẽ không có cơ hội trải nghiệm để phát triển bản thân toàn diện. Đây là lý do vì sao Đại học Đại Nam liên tục tổ chức các hoạt động phong trào, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên. Hội thao sinh viên khối ngành Sức khỏe 2022 được thiết kế dành riêng cho các bạn sinh viên khoa Y, Dược và Điều dưỡng. Đây là sân chơi để các bạn trải nghiệm, áp dụng các kiến thức chuyên môn vào thực tiễn cuộc sống; vui chơi, giải trí, giao lưu, kết bạn và rèn luyện thể chất sau những giờ học tập căng thẳng…”

Hội thao sinh viên khối ngành Sức khỏe 2022 được triển khai với các hoạt động: Giải bóng đá sinh viên nam, cuộc thi ảnh Nét đẹp blouse trắng, thi Marathon blouse, thi Rung chuông vàng… thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên. Đây là chương trình offline đầu tiên và lớn nhất kể từ khi các hoạt động của Nhà trường, Đoàn Thanh niên bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19.

Giải bóng đá sinh viên nam: 8 đội bóng, 16 trận cầu nảy lửa

Giải bóng đá sinh viên nam khối Sức khỏe quy tụ 8 đội bóng tham gia thi đấu.

Cô Cao Thị Hòa và thầy Lê Văn Duy – trưởng khoa Điều dưỡng trao giải nhất cho đội bóng Dược K12.

Giải bóng đá sinh viên nam khối Sức khỏe quy tụ 8 đội tham gia thi đấu. Với 16 trận đấu loại trực tiếp, Ban tổ chức đã chọn ra đội bóng xuất sắc nhất để trao giải. Giải nhất thuộc về đội Dược K12, giải nhì thuộc về liên khoa Điều dưỡng, giải ba thuộc về đội Y đa khoa K14.

Cuộc thi ảnh Nét đẹp blouse trắng: Hàng trăm bức ảnh dự thi chất lượng

Cuộc thi ảnh Nét đẹp blouse trắng chỉ sau vài ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bài dự thi của sinh viên. Bên cạnh sự đầu tư về chất lượng hình ảnh, cuộc thi ảnh Nét đẹp blouse trắng gây ấn tượng mạnh mẽ với các thông điệp nhân văn, xúc động về nghề của các bạn trẻ.

Cô Cao Thị Hòa trao giải nhất cuộc thi ảnh Nét đẹp blouse trắng cho thí sinh Đặng Mai Thiên Hà – khoa Dược.

 “Học Y mà không đam mê không chỉ ảnh hưởng đến mình mà còn gây hại cho người khác; Hoặc là giúp đỡ, hoặc là không tạo thêm tổn thương; Đừng vô tình gai góc hóa người Thầy thuốc, họ cũng là một con người; Với chúng tôi, khoác lên mình chiếc áo blouse đồng nghĩa gánh trên vai những trọng trách; Màu áo blouse mãi là điểm tựa cho người dân ở mọi thời điểm; Đã khoác áo blouse trắng thì Y nghiệp và Y đức phải luôn song hành; Mỗi Điều dưỡng mang trên mình chiếc áo Blouse trắng là một… chiến binh…” là những thông điệp các bạn sinh viên khối ngành Sức khỏe Đại học Đại Nam gửi gắm qua cuộc thi ảnh Nét đẹp blouse trắng.

Kết quả bình chọn, giải nhất thuộc về thí sinh Đặng Mai Thiên Hà – khoa Dược; giải nhì thuộc về thí sinh Phạm Hà Giang – khoa Dược, Trần Hải Yến – khoa Y; giải ba thuộc về Vũ Duy Khải – khoa Y, Nguyễn Mai Hường – khoa Điều dưỡng và Chansamone sengsouda – du học sinh Lào, khoa Điều dưỡng.

Marathon blouse: Thử thách kiến thức chuyên ngành và kỹ năng làm việc nhóm

Điểm nhấn của Hội thao sinh viên khối ngành Sức khỏe năm nay là cuộc thi Marathon blouse. Đây là nội dung thi đấu thử thách kiến thức chuyên ngành và kỹ năng làm việc nhóm của các bạn sinh viên.

Các đội chơi hào hứng với phần thi Marathon blouse.

Thông qua 4 trạm thi đấu, trạm 1 – sắp xếp mô hình giải phẫu, trạm 2 - phân loại thuộc, trạm 3 - sơ cứu, băng bó vết thương, trạm 4 -  vận chuyển bệnh nhân, các đội chơi đã thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt trong việc áp dụng kiến thức học được trên giảng đường vào thực tế cuộc sống, sự đoàn kết, kỹ năng phối hợp làm việc nhóm ăn ý.

Trạm 1 – sắp xếp mô hình giải phẫu, kiểm tra và áp dụng kiến thức giải phẫu trong thực tế.

Vượt chướng ngại vật để phân loại thuốc.

Trạm 2 – chọn, phân loại thuốc theo chủ đề bốc thăm của mỗi đội.

Trạm 3 - sơ cứu, băng bó vết thương, áp dụng kiến thức Điều dưỡng cơ bản vào thực tế.

Trạm 4 - vận chuyển bệnh nhân, thực hành chạy trạm, tiền đề cho cuộc thi chạy trạm quy mô hơn trong thời gian tới.

Theo đó, giải nhất đã thuộc về khoa Dược, giải nhì thuộc về khoa Điều dưỡng và giải ba thuộc về khoa Y.

Rung chuông vàng: Thử thách kiến thức đa lĩnh vực

Các thí sinh hào hứng và phần thi Rung chuông vàng.

Cuộc thi Rung chuông vàng thử thách các bạn sinh viên ở đa lĩnh vực. 03 sinh viên xuất sắc nhất của cuộc thi là Nguyễn Tiến Hưng – Khoa Dược, Bùi Thị Thùy Dương – khoa Điều dưỡng, Trần Mạnh Cường – khoa Dược.

Đồng chí Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường trao giải cho 3 thí sinh xuất sắc nhất phần thi Rung chuông vàng.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho khoa Dược, giải nhì cho khoa Điều dưỡng và giải ba cho khoa Y.

Đồng chí Vũ Đặng Tuấn Anh trao cờ và giấy chứng nhận cho đại diện các khoa.

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia Hội thao, bạn Nguyễn Tiến Hưng – khoa Dược cho biết: “Hội thao năm nay thực sự thú vị và bổ ích. Chúng em vừa được học tập, vừa được vui chơi giải trí. Em mong Nhà trường tiếp tục có nhiều hơn nữa những hoạt động trải nghiệm bổ ích như thế này để chúng em được học hỏi, cọ xát và giao lưu kết bạn…”

Khoa Dược xuất sắc dành giải ở tất cả các nội dung thi đấu.

Đồng chí Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên sẽ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho từng khối ngành để tạo sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho tất cả sinh viên…”

Ban Truyền thông