26/03/2023

1296

Hàng nghìn sinh viên DNU in dấu tay cam kết bảo vệ môi trường

Hội trại truyền thống “Du lịch văn hóa các vùng miền – Giữ mãi màu xanh quê hương” chính thức trở lại với hàng loạt hoạt động hấp dẫn. Một trong số đó phải kể đến chương trình Teambuilding – Green Advanture. Hàng nghìn cán bộ, giảng viên và sinh viên đã “bắt tay nhau” vượt qua 05 chặng thi và cùng in dấu tay cam kết bảo vệ môi trường lên quả địa cầu DNU.

Các đội thi sẵn sàng tham gia hành trình bảo vệ môi trường.

Sự phát triển của xã hội hiện đại tạo ra nhiều yếu tố gây ô nhiễm môi trường như phóng xạ, hóa chất, lượng rác thải ngày một gia tăng, nguồn nước ngầm cạn kiệt vì xây dựng tràn lan; các dòng sông, biển cả đang “gào thét” bởi rác thải, hóa chất, ô nhiễm; rừng bị tàn phá nặng nề, trái đất ngày càng nóng lên, khí hậu thay đổi đột ngột… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của con người.

Trước tình trạng đó, trường Đại học Đại Nam không thể đứng yên. Ban lãnh đạo trường quyết định tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề “Du lịch văn hóa các vùng miền – Giữ mãi màu xanh quê hương” nhằm kết nối và lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu, nâng cao sức khỏe, hình thành lối sống, nhận thức tích cực trong toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và cộng đồng.

Với chương trình Teambuilding, các đội chơi không chỉ nâng cao được trí lực, thể lực mà còn rèn luyện tính đồng đội, đoàn kết, các kỹ năng làm việc nhóm, chia sẻ, lắng nghe, lãnh đạo, giao tiếp…

Điểm nhấn của Teambuilding là sự chuyên nghiệp, kỹ lưỡng về nội dung, hình thức và thể lệ các trò chơi. Từng chặng đua đều được các thầy cô khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm thiết kế và giám sát, nhằm đem đến một chương trình sôi động, bổ ích và công bằng.

Năm nay, mỗi đội chơi phải vượt qua 05 chặng thử thách gồm: Chinh phục Fansipan, khám phá hang Sơn Đoòng, vượt đèo Hải Vân, băng qua biển Đông, lội Đồng Tháp Mười. Mỗi chặng là một điểm đến nổi tiếng của mảnh đất hình chữ S.

Khí thế hừng hực của các bạn trẻ trước khi bước vào các chặng thử thách.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm chia sẻ: “Qua mỗi chặng thử thách, chúng tôi muốn các đội chơi một lần nữa nhìn lại cảnh đẹp của đất nước Việt Nam. Muốn cảnh đẹp ấy được trường tồn để tham quan, trải nghiệm và giới thiệu với bạn bè quốc tế, chúng ta phải có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường”.

Chinh phục Fansipan là lời nhắc nhở: “Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Muốn thay đổi và tiến đến về đích, toàn đội phải nỗ lực, đồng tâm, đồng lòng thực hiện. Cũng giống như muốn bảo vệ môi trường, toàn xã hội phải cùng chung tay hành động. Đó là trách nhiệm chung, không phải của một cá nhân nào.

Các bạn trẻ quyết tâm chinh phục Fansipan.

Với thử thách khám phá hang Sơn Đoòng, trường Đại học Đại Nam là lời nhắn nhủ về hành động bảo tồn các danh lam thắng cảnh của Việt Nam; để thiên nhiên được “sống đúng” với sự mộc mạc, hoang sơ, không bị thương vì thương mại hóa.

Vượt qua thử thách để truy tìm bảo bối tại chặng hang Sơn Đoòng.

Thử thách “Vượt đèo Hải Vân” và “Băng qua biển Đông” sẽ giúp các thành viên nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Thiên nhiên cho chúng ta tài nguyên và cảnh quan, chúng ta phải biết cách khai thác, sử dụng một cách hợp lý.

Vượt qua chặng đèo Hải Vân đòi hỏi sự khéo léo, tập trung của toàn đội.

Thử thách vượt biển Đông rèn luyện tính đồng đội, đoàn kết, khả năng lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, làm việc nhóm.

Đến chặng cuối cùng, mỗi người chơi sẽ hiểu được nước là 1 trong 4 tài nguyên quý giá mà Trái đất ưu ái ban tặng cho loài người. Tuy nhiên, chỉ cần 1 hành động lãng phí nhỏ của mỗi cá nhân cũng có thể khiến nguồn tài nguyên nước bị cạn kiệt. Chính vì vậy, mỗi người cần sử dụng nước tiết kiệm, cùng chung tay bảo vệ nguồn nước.

Đích đến của thử thách là quảng trường Đại học Đại Nam. Tại đây, các thành viên trong từng đội sẽ in dấu tay lên quả địa cầu DNU. Đây là lời cam kết về ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Đại Nam; kết nối và lan tỏa thông điệp ý nghĩa này đến toàn xã hội.

Thầy trò DNU cam kết lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến toàn xã hội.

Một số hình ảnh đặc sắc trong chương trình Teambuilding – Green Advanture của trường Đại học Đại Nam:

BTT