18/04/2021

1534

Hàng nghìn sinh viên DNU “Bật công tắc xanh” giải cứu Trái đất

Chương trình Team building - Bật công tắc xanh, kết nối và lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ môi trường thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên Đại học Đại Nam. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chương trình Hội trại truyền thống - Vì một tương lai xanh của Trường Đại học Đại Nam.

Hơn 1.000 bạn trẻ đồng hành, kết nối và lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ môi trường.

Vấn nạn rác thải chưa có giải pháp; nguồn nước ngầm cạn kiệt vì xây dựng tràn lan; tất cả các dòng sông đều đang bị ô nhiễm; rừng bị tàn phá; đại dương mênh mông nhưng cá sắp ngạt vì rác; biến đổi khí hậu toàn cầu… Dưới những tác động đó, hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đã, đang và sẽ lâm vào cảnh đói nghèo và bệnh tật…

Khí thế hừng hực của các bạn trẻ trong phần thi khởi động, kết nối trái tim.

Chương trình Hội trại truyền thống  - Vì một tương lai xanh của thầy trò Trường Đại học Đại Nam với chuỗi hoạt động ý nghĩa: Ra quân bảo vệ môi trường, chế tạo Trái đất bằng rác thải tái chế, thi cắm trại – nhảy flashmob và đặc biệt team building chủ đề môi trường đã góp phần giáo dục ý thức, nâng cao trách nhiệm và lan tỏa sâu sắc thông điệp chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu trong cộng đồng xã hội.

Tại Hội trại, hơn 1.000 sinh viên đã cùng đồng hành trong chương trình Team building – Bật công tắc xanh với chuỗi thử thách xây dựng thói quen “xanh”, lan tỏa lối sống tích cực và nguồn năng lượng “xanh”. Từ đó, mỗi sinh viên hiểu thêm về trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường của mình; hình thành lối sống, nhận thức tích cực, lan tỏa tới thông điệp chung tay hành động đến cộng đồng.

Tại mỗi chặng thử thách,các đội chơi không chỉ được rèn luyện tính đồng đội, đoàn kết, khả năng lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, làm việc nhóm mà còn thấu hiểu sâu sắc các thông điệp.

Điều đáng nói ở hoạt động Team building – Bật công tắc xanh của DNU là tính chuyên nghiệp và sự kỳ công trong việc xây dựng nội dung, hình thức, thể lệ các trò chơi. 4 chặng thử thách, gồm: Hành trình thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ nguồn nước và chinh phục đỉnh cao đều lấy chủ đề môi trường là hành động xuyên suốt.

Theo đó, tại mỗi phần thi, các đội chơi không chỉ được rèn luyện tính đồng đội, đoàn kết, khả năng lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, làm việc nhóm mà còn thấu hiểu sâu sắc các thông điệp.

Cụ thể, với chặng một, thông điệp Đại học Đại Nam muốn truyền tải đến các bạn trẻ là hành trình Xanh không phải là lời nói mà đó phải là nỗ lực thay đổi hành động của cả một tập thể, một cộng đồng.

Chặng 2, các thành viên nhận thức được tầm quan trọng của việc hành động bảo tồn các sinh vật quý hiếm để môi trường trở nên tốt đẹp hơn.

Vượt qua thử thách của chặng 3, mỗi thành viên sẽ hiểu được nước là 1 trong 4 tài nguyên quý giá mà Trái đất ưu ái ban tặng cho loài người. Tuy nhiên, chỉ cần 1 hành động lãng phí nhỏ của mỗi cá nhân cũng có thể kiến tài nguyên bị cạn kiệt. Chính vì vậy, mỗi cá nhân hãy tự "che lỗ hổng ý thức xấu" để giữ lại nguồn tài nguyên quý giá cho tương lai.

Với thử thách chinh phục đỉnh cao, giống như hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, Đại học Đại Nam mong muốn trở thành ngôi trường tiên phong trong việc xây dựng, hình thành lối sống mới cho giới trẻ, Đó là một lối sống Xanh đầy năng động và trải nghiệm.

Một số hình ảnh đặc sắc trong chương trình Team building – Bật công tắc xanh của thầy trò Đại học Đại Nam:

Hình ảnh biểu tượng Đại Nam được xếp bởi hơn 1.000 sinh viên trong màu áo cam truyền thống của trường.

Hơn 1.000 sinh viên đại diện cho 16 khoa chia thành 4 đội chơi hòa nhịp trái tim trong phần thi khởi động đầy sôi động và kết nối.

Chặng thử thách thứ nhất - Hành trình thiên nhiên.

Các đội chơi vượt qua chặng thử thách của chặng 2 - Bảo vệ thiên nhiên.

Chặng thử thách thứ 3 - Bảo vệ nguồn nước.

Chặng thử thách thứ 4 - Chinh phục đỉnh cao.


Các đội chơi truyền tay nhau những mảnh ghép để tạo nên bức tranh với thông điệp chính của chương trình.

Ngay từ hôm nay, hãy cùng thầy trò Đại Nam chung tay hành động "Vì một hành tinh xanh", "vì một tương lai xanh" của chính chúng ta và thế hệ mai sau.

BTT