07/01/2023

2980

Giảng viên khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng DNU tích cực, chủ động nâng cao năng lực giảng dạy và NCKH đáp ứng yêu cầu của người học

Với phương châm “không ngừng học hỏi, thầy phải giỏi thì trò mới giỏi”, Ban lãnh đạo khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, trường Đại học Đại Nam đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn, tăng cường trải nghiệm thực tế cho đội ngũ giảng viên. Trên tinh thần đó, mới đây, Khoa đã tổ chức tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học đối với giảng viên Khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng”.

Trường Đại học có 2 chức năng cơ bản là đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đây là hai hoạt động có mối quan hệ hữu cơ, hai nhiệm vụ cơ bản chiến lược của nhà trường, trong đó việc giảng viên nhà trường tích cực tham gia các hoạt động NCKH là một trong những biện pháp quan trọng - bắt buộc - cần thiết để hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng khắt khe của xã hội.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của: TS. Lê Hồng Việt – Phó Tổng biên tập Tạp chí Khoa học, Học viện Phụ nữ Việt Nam; TS. Lê Thị Mỹ Ngọc – Trưởng khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, trường Đại học Đại Nam.

Chia sẻ tại tọa đàm, TS. Lê Thị Mỹ Ngọc cho biết: Nghiên cứu khoa học là điều cần thiết và quan trọng trong quá trình giảng dạy để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Thông qua nghiên cứu khoa học, các giảng viên có điều kiện đào sâu hơn, nắm bắt chặt chẽ hơn kiến thức chuyên môn mà mình đang trực tiếp giảng dạy; phát triển tư duy, năng lực sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, trau dồi tri thức và các phương pháp nhận thức khoa học của giảng viên, đồng thời hình thành ở giảng viên những phẩm chất của nhà nghiên cứu.

“Nhiều giảng viên trẻ còn thiếu kinh nghiệm định hướng đề tài, lại mang tâm lý ngại tham gia nghiên cứu, chưa dành nhiều thời gian cho công tác này dẫn đến năng lực và phương pháp tham gia nghiên cứu còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng rất chú trọng hoạt động này; thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, tham dự các buổi Hội thảo khoa học để các giảng viên có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn…”, TS. Lê Thị Mỹ Ngọc cho hay.

Xuyên suốt buổi tọa đàm, TS. Lê Hồng Việt đã có những chia sẻ thú vị, bổ ích về quá trình nghiên cứu khoa học; đồng thời gợi mở, hướng dẫn các giảng viên trẻ của khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng trong việc định hướng đề tài, tìm kiếm tài liệu, triển khai ý tưởng viết bài báo khoa học đăng trên tạp chí.

Bên cạnh đó, TS. Lê Hồng Việt cũng lắng nghe những băn khoăn, lo lắng của các giảng viên trẻ về việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học để đưa ra lời khuyên, cách giải quyết vấn đề; truyền cảm hứng cho thầy cô trên hành trình nghiên cứu khoa học thú vị này. 

“Tôi mong rằng những chia sẻ của mình sẽ góp phần thúc đẩy tinh thần chủ động, tích cực nghiên cứu khoa học cho các giảng viên trẻ của khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, trường Đại học Đại Nam…”, TS. Lê Hồng Việt chia sẻ.

Giảng viên khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng DNU thường xuyên tham dự các hội thảo, tọa đàm trong và ngoài nước về ngành nghề.

Buổi toạ đàm “Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học đối với giảng viên trẻ” diễn ra thành công tốt đẹp, là động lực to lớn để khoa Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tổ chức thêm nhiều buổi tập huấn, trải nghiệm thực tế nâng cao kiến thức và hỗ trợ giảng viên trẻ trong công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Đại diện đội ngũ cán bộ, giảng viên khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng tham dự Hội thảo quốc tế.

Trong tháng 12 vừa qua, các giảng viên khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng đã tham dự Hội thảo quốc tế về trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm lần thứ 3 (The 3rd International Conference On Human-Centered Artificial Intelligence – Computing4Human) do Trường Quốc tế - ĐHQGHN và Đại học Đại Nam đồng tổ chức. Đây là cơ hội lớn để các giảng viên trẻ kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Khoa Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng