28/10/2022

4596

“Giải mã” ý nghĩa, thông điệp cổng trường Đại học Đại Nam tại Hà Nội

Cổng trường Đại học Đại Nam được xây dựng với tham vọng, bất cứ ai đi qua trường Đại học Đại Nam cũng thấy ấn tượng, phải dừng lại để ngắm nhìn và lưu lại hình ảnh về chiếc cổng trường “độc nhất vô nhị. Điểm nhấn quan trọng nhất, ý nghĩa nhất và thiêng liêng nhất đó là hình ảnh bản đồ đất nước Việt Nam được thiết kế và đặt trang trọng chính giữa cổng trường. Mỗi khi thầy cô, sinh viên đến trường nhìn tấm bản đồ sẽ thấy hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, từ đó hun đúc ý chí, nghị lực học tập, tinh thần yêu nước và trách nhiệm xây dựng đất nước Việt Nam trường tồn. Đó cũng chính là khát vọng của trường Đại học Đại Nam – nơi chắp cánh ước mơ cho các thế hệ sinh viên…

Cổng trường Đại học Đại Nam đẹp lung linh, huyền áo dưới hiệu ứng đèn chiếu nghệ thuật theo nhận diện màu sắc của Nhà trường.

Chia sẻ về quyết định đầu tư xây dựng cổng trường, TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: “Ý tưởng thiết kế cổng trường Đại học Đại Nam xuất phát từ hình ảnh cuốn sách mở rộng. Sách là biểu tượng của tri thức, là nền tảng của giáo dục. Trang sách mở rộng cũng như bàn tay của người thầy nâng đỡ và chắp cánh tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam thông minh, năng động và bản lĩnh. Đồng thời, cổng trường cũng được cách điệu từ hình ảnh cánh chim bồ câu đang tung bay lên bầu trời, thể hiện cho tình yêu, khát vọng hòa bình – hạnh phúc của các thế hệ thầy trò Đại học Đại Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung”.

Cổng trường – niềm tự hào của các thế hệ thầy trò Đại học Đại Nam.

Hai bên trái, phải của cổng trường là những hàng cây bốn mùa xanh tốt bao bọc hai hàng chữ nổi “Đại học Đại Nam”, “Dai Nam University” như một sự trường tồn và phát triển...

Địa điểm check-in lý tưởng của các DNU-ER.

Học đại học là lựa chọn đặc biệt quan trọng của mỗi người, là bước ngoặt mang tính quyết định giúp bạn định hướng con đường tương lai mình. Thành công sẽ đến với những ai biết trân trọng cơ hội học tập mình đang có, nỗ lực hết mình cho những mục tiêu, hoài bão, ước mơ của bản thân. Đại học Đại Nam tự hào, hạnh phúc là nơi chắp cánh ước mơ tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam thông minh, năng động và giàu ý chí, khát vọng, bản lĩnh.

BTT