22/01/2024

1258

Gala Sách và Hành động 2023: Học sinh, sinh viên hơn 100 trường THPT, ĐH và HV trên toàn quốc “đổ bộ” trường Đại học Đại Nam

Với việc đăng cai tổ chức Gala sách và hành động 2023, trường Đại học Đại Nam đã trở thành không gian kết nối những người trẻ yêu sách. Các bạn học sinh, sinh viên đến từ hơn 100 trường THPT, đại học và học viện trên toàn quốc được gặp gỡ, giao lưu cùng các diễn giả nổi tiếng – những người có nhiều đóng góp cho các dự án sách vì cộng đồng. Tại sự kiện, các bạn học sinh, sinh viên được Nhà trường đón tiếp chuyên nghiệp với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, tìm hiểu các ngành nghề Hot trong mùa tuyển sinh 2024 và “chốt” học bổng sớm...

Gala Sách và Hành động 2023 do trường Đại học Đại Nam đăng cai lên sóng giờ vàng VTV.

Gala Sách và Hành động 2023 là sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm hoạt động bền bỉ của toàn thể CLB Sách và Hành động.

Dự án đã gây được tiếng vang trong xã hội, trở thành sợi dây gắn kết những trái tim yêu sách, lan toả và hình thành văn hoá đọc trong cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc; góp phần xây dựng và nâng tầm tri thức Việt.

Năm nay, trường Đại học Đại Nam là đơn vị đăng cai Gala Sách và Hành động 2023.

Học sinh, sinh viên trên toàn quốc phủ kín sân trường Đại học Đại Nam.

Phát biểu tại chương trình, Cô Cao Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: “Sách là một trong bốn người thầy vĩ đại của chúng ta. Sách đem lại nguồn tri thức quý giá, vô tận cho con người. Ở bất cứ lứa tuổi nào, ngành nghề nào cũng cần phải đọc sách. Sách không chỉ cho chúng ta kiến thức chuyên môn mà sách còn dạy chúng ta cách sống, cách đối nhân xử thế để làm người tử tế. Để sống nhân văn hơn, yêu thương nhau hơn và làm cho xã hội văn minh hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng yêu sách và thích đọc sách. Việc lan tỏa phong trào đọc sách là một việc làm thấm đẫm ý nghĩa sâu sắc không chỉ đối với mỗi con người mà còn trách nhiệm lớn lao với đất nước, với thế hệ tương lai sau này… Chính vì thấy rõ được ý nghĩa đó nên trường đại học Đại Nam thật vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng CLB Sách và Hành động tổ chức chương trình ý nghĩa này. Trước hết đó là lòng cảm phục các bạn đã sáng lập và điều hành CLB trong suốt những năm qua, là trân quý tinh thần tham gia rất nhiệt tình của các thành viên trong câu lạc bộ. Và sau đó chính là tâm nguyện mà tôi và các bạn cùng hướng tới: tình yêu sách; mong muốn lan tỏa văn hóa đọc đến 32.000 sinh viên đã theo học và gần 16.000 sinh viên đang theo học tại Đại học Đại Nam, cùng gần 1000 CBGV đang công tác tại trường”.

Cô Cao Thị Hòa nhấn mạnh: Cổng trường Đại học Đại Nam với thiết kế đôi bàn tay nâng quyển sách là lời khẳng định sách là tri thức, là người thầy vĩ đại của nhân loại. Và tấm bản đồ Việt Nam được đặt ở vị trí trang trọng nhất cũng chính là nhắc nhở mỗi người hãy trân trọng việc học; Học để ấm vào thân; Học để xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam phát triển và trường tồn.

Những hoạt động trải nghiệm thú vị tại Gala Sách và hành động 2023

Mở đầu chương trình với tọa đàm “Điều phi thường nhỏ bé”, Gala Sách và Hành động 2023 mở ra cơ hội để Gen Z giao lưu, chia sẻ cùng các diễn giả tài năng, có nhiều đóng góp cho các dự án sách vì cộng đồng. Những câu chuyện về sự nỗ lực, niềm say mê đọc sách góp phần tạo dựng thành công của các diễn giả đã “gieo” động lực để Gen Z quyết tâm theo đuổi đam mê, tạo ra những điều phi thường cho chính mình.

Tọa đàm “Điều phi thường nhỏ bé”.

Workshop “Bản lĩnh dạy và học” mang đến nhiều góc nhìn mới, thiết thực cho các thầy cô giáo.

Một trong những hoạt động được mong chờ nhất Gala Sách và Hành động 2023 là Chung kết cuộc thi “Đọc sách dệt ước mơ” mùa 8. Tại đây, TOP 5 đã có những màn so tài đầy gay cấn, quyết liệt, thể hiện khát vọng “phủ rộng” tinh thần tự đọc, tự học đến toàn xã hội. Chung cuộc, đội “The Dream Team” đến từ THPT Võ Thị Hồng - Cà Mau đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi năm nay.

Câu lạc bộ Kỹ năng mềm Đại học Đại Nam phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm Teambuilding

Tại chương trình, các bạn học sinh, sinh viên còn được “lập team” tham gia Teambuilding. Hoạt động này không chỉ giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe, tăng độ dẻo dai mà còn có cơ hội kết nối và tạo lập mối quan hệ với các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước.

Mỗi chặng thử thách đều được CLB Kỹ năng mềm DSC trường Đại học Đại Nam và dự án Sách và Hành động thiết kế, giám sát chặt chẽ; đảm bảo tính chuyên nghiệp, kỹ lưỡng về nội dung, hình thức và an toàn cho người chơi.

CLB Kỹ năng mềm DSC trường Đại học Đại Nam trực tiếp thiết kế và điều hành hoạt động Teambuiding.

Chương trình Teambuilding phần nào hé lộ một học phần thú vị của trường Đại học Đại Nam – Trại huấn luyện Kỹ năng mềm.

Đại học Đại Nam tư vấn hướng nghiệp ngay tại chương trình

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại học Đại Nam đã lập các bàn tư vấn tuyển sinh tại chỗ, giúp giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh THPT trên toàn quốc về những ngành học hot, ngành học xu hướng hiện nay.

Ở mỗi bàn tư vấn, các bạn học sinh đã được các thầy cô là chuyên viên tư vấn của trường giải đáp toàn bộ những băn khoăn về ngành học, về nghề nghiệp định hướng cho tương lai. Với những bạn chưa biết lựa chọn ngành nghề gì, các thầy cô tư đã vấn một cách chuyên sâu, khai thác kỹ về những sở thích, điểm mạnh, điểm yếu để giúp bạn hiểu bản thân mình hơn, biết mình thích gì, cần gì và nên lựa chọn ngành học nào cho phù hợp. Ngoài ra, mỗi bạn tham gia tư vấn tuyển sinh tại quầy đều có quà mang về và còn được tham gia nhiều trò chơi minigame thú vị cùng các phần quà hấp dẫn.

Thí sinh tìm hiểu về các ngành đào tạo tại trường Đại học Đại Nam.

 

Có thể điểm qua một số ngành được các bạn học sinh quan tâm nhiều tại sự kiện như: Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ sinh học, Hệ thống thông tin, Thiết kế đồ họa, Công nghệ chip bán dẫn, Kỹ thuật công trình xây dựng, Phân tích dữ liệu kinh doanh...

Khi theo học các ngành này tại trường Đại học Đại Nam, các bạn trẻ không chỉ được tích luỹ kiến thức chuyên môn qua sách vở mà còn có thêm nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế, thực hành tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất và trong suốt quá trình học. Trường hiện có rất nhiều chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên với các trường đại học uy tín trên toàn thế giới; cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đỗ Đình Đông – THPT Gia Bình số 1 (Bắc Ninh) cho biết: “Em ấn tượng bởi sự tận tâm, nhiệt tình của thầy cô trường Đại học Đại Nam. Sau khi được tư vấn, em đã tìm được ngành học mà mình yêu thích. Và Đại học Đại Nam sẽ là nguyện vọng đầu tiên của em”.

Các em học sinh THPT ấn tượng với sự tư vấn hướng nghiệp, tư vấn ngành học nhiệt tình của thầy cô Đại học Đại Nam.

Bùng nổ cùng các hoạt động bên lề hấp dẫn

Ngoài tư vấn hướng nghiệp, trường Đại học Đại Nam còn chuẩn bị nhiều minigame để các bạn học sinh “rinh quà”. Các gian trò chơi và ông đồ cho chữ luôn ở trong tình trạng “đông cứng”. Ai cũng hạnh phúc khi vừa được tham gia một chương trình ý nghĩa, thiết thực; vừa có quà xinh mang về.

Các hoạt động bên lề thu hút người tham dự.

BTT