17/01/2023

920

Đông ấm yêu thương mùa 8: Mang Xuân từ Đại Nam đến Thái Nguyên

“Đông ấm yêu thương” là chương trình thường niên của Trường Đại học Đại Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời khó khăn. Trong những ngày cuối năm rét đậm, rét hại vừa qua, ngày 14-15/1/2023, Đội Sinh viên tình nguyện Đại học Đại Nam đã mang “Đông ấm yêu thương” đến với học sinh trường Tiểu học – Mầm non Tam Hợp, tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình “Đông ấm yêu thương” do Đội sinh viên tình nguyện phát động từ đầu tháng 10/2014, là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện ý của Thầy, trò trường Đại Nam. Thông qua các hành động quyên góp, ủng hộ từ tiền mặt đến quần áo, giày dép, chăn, sách vở, đồ dùng học tập… Nhà trường mong muốn giúp đỡ, chia sẻ cùng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, mang đến một mùa đông ấm áp, yêu thương; đồng thời, giáo dục và lan tỏa tính nhân văn, tinh thần tương thân tương ái đến sinh viên.

Năm nay, Đoàn trường Đại học Đại Nam, Đội Sinh viên tình nguyện đã phối hợp với chính quyền địa phương xóm Tam Hợp, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên để trao tặng những món quà “Đông ấm”. Theo đó, 75 suất quà gồm áo khoác, tất, bình giữ nhiệt, sách vở, bánh kẹo, gần 100 chiếc bánh chưng do chính thầy trò DNU làm… đã được trao cho các em học sinh trường Tiểu học – Mầm non Tam Hợp; 05 mâm cơm tất niên dành tặng cho những hộ gia đình khó khăn nhất thôn.

Đội Sinh viên tình nguyện DNU check-in tại điểm trường tiểu học Tam Hợp, tỉnh Thái Nguyên.

Những món quà được trao tận tay các các em nhỏ.

Những món quà tuy nhỏ những chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia của thầy trò trường Đại học Đại Nam. Hy vọng những chiếc áo, đôi tất, bình giữ nhiệt sẽ phần nào giúp các em ấm áp hơn trong mùa đông giá rét, khi Tết Quý Mão đang đến gần; từ những trang vở ô ly hôm nay, các em sẽ viết nên những ước mơ, những hoài bão và thành công trong tương lai.

Anh Bùi Đức Anh – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Đúng là phải đi, phải đến và trải nghiệm thì mới thấu được cái lạnh, sự khó khăn, vất vả của người dân và học sinh nơi đây. Chuyến đi này không chỉ mang đến một kỷ niệm đẹp mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng cho các bạn sinh viên”.

Một món quà trao đi, ngàn yêu thương nhận lại.

Sau khi tặng quà cho các em học sinh, Đội tình nguyện tổ chức các trò chơi, giao lưu cùng các em. Nụ cười, sự hào hứng, vui vẻ của các em là một trong những điều ấm áp nhất của mùa Xuân năm nay đối với thầy, trò trường Đại học Đại Nam.

Mai Đỗ Như Quỳnh – lớp TTĐPT 16.01 bày tỏ: “Sau chuyến đi, em thấy mình nhiệt huyết, trưởng thành hơn. Em sẽ luôn lưu giữ những điều tuyệt vời này trong trái tim và mong sẽ tiếp tục được “cháy” hết mình trong những chuyến đi tuổi trẻ đầy ý nghĩa như thế này”.

“Đông ấm yêu thương” – Chuyến đi ấm áp ngày Xuân đã mang đến những bài học, kỷ niệm khó quên đối với mỗi tình nguyện viên DNU.

“Đông ấm yêu thương” mùa 8 đã khép lại, nhưng những kỷ niệm, bài học giá trị là những gì còn đọng mãi trong tâm trí mỗi tình nguyện viên của trường Đại học Đại Nam. Qua đó, phát huy tinh thần tình nguyện, cống hiến vì cộng đồng theo đúng tinh thần “đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ DNU.

BTT