16/08/2022

1513

DNU - ER hạnh phúc trong ngày đầu tựu trường

Sáng 15/8, sinh viên tất cả các khoá hệ đại học chính quy trường Đại học Đại Nam nô nức tựu trường, chính thức bắt đầu một năm học mới. Không khí hạnh phúc ngập tràn bao phủ không gian trường, hiện lên trên từng gương mặt mỗi sinh viên khi được gặp lại thầy cô, bạn bè và “mục sở thị” hệ thống cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại của Nhà trường.

Sinh viên Đại học Đại Nam hối hả tựu trường sau 2 năm học online.

Vội lên lớp nhưng văn hóa xếp hàng vẫn được sinh viên DNU đề cao.

Được gặp thầy, gặp bạn nhiều sinh viên “vui không tả xiết”.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: Để ngày tựu trường của sinh viên hoàn hảo nhất có thể, trước đó nhiều ngày Ban Giám hiệu đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống vào cuộc, triển khai các phương án đón tiếp sinh viên từ việc quy hoạch lại khu vực để xe ô tô của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên để tạo cảnh quan sạch đẹp, thuận lợi cho việc đi lại của sinh viên; bố trí các sơ đồ chỉ dẫn tại hai toà giảng đường để giúp sinh viên dễ dàng tra cứu; phân luồng vào - ra tại khu vực nhà xe, thang máy để tránh ùn tắc; … đến việc sắp xếp chỗ ăn ở cho sinh viên trong ký túc xá, khu nội trú quốc phòng an ninh; chuẩn bị hệ thống sân bãi, nhà thể chất, căng – tin phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí của sinh viên sau giờ học.

Ngay từ sáng sớm, Ban Giám hiệu và các cán bộ, giảng viên Đại học Đại Nam đã có mặt tại trường để hướng dẫn, điều tiết, hỗ trợ tư vấn cho sinh viên.

Sinh viên DNU “bóc tem” giảng đường dốc hiện đại trong toà GĐ2.

Nhiều sinh viên không khỏi “bỡ ngỡ” xen lẫn vui mừng hạnh phúc khi thấy cảnh quan, diện mạo của Nhà trường “thay áo”: giảng đường mới, khuôn viên cây xanh, trang thiết bị học tập, cổng mới,…

Đặc biệt, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người học trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cúm A và sốt xuất huyết Nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh lớp học và phun thuốc chống muỗi toàn trường trước đó. Đồng thời, yêu cầu sinh viên đến trường phải đeo khẩu trang, khuyến khích sinh viên mang theo bình nước cá nhân.

“Nhà trường và thầy cô luôn nỗ lực hết mình để tạo điều kiện và là điểm tựa vững chắc cho sinh viên học tập và theo đuổi ước mơ của mình”, TS. Lê Thị Thanh Hương chia sẻ.

Dàn máy tính “khủng” đáp ứng mọi nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên.

Chuỗi ngày cô – trò học tập, tương tác qua màn hình điện thoại, laptop chính thức chấm dứt.

Để động viên, khích lệ sinh viên khởi động năm học mới nhiều năng lượng, lãnh đạo các khoa đã trực tiếp đến lớp gặp mặt sinh viên.

Lãnh đạo khoa Quản trị kinh doanh trực tiếp đến lớp gặp mặt, động viên sinh viên trong ngày đầu tiên quay trở lại trường.

Nguyễn Thu Phương – sinh viên lớp TCNH 14.01 không giấu nổi ngỡ ngàng khi quay lại trường học: “Em không ngờ sau 2 năm xa cách, trường lại thay đổi nhiều đến vậy. Từ cổng trường cho đến hai tòa giảng đường, phòng học đều mới mẻ, khang trang và hiện đại khiến em cảm thấy rất hào hứng và có thêm năng lượng để học tập. Sau buổi học hôm nay, chắc chắn em sẽ dành thời gian tìm hiểu và khám phá thêm về ngôi trường xịn xò của mình”.

Sinh viên hào hứng với giờ thể chất tự chọn.

Hành trình “đi lính” ngay trong trường học hấp dẫn các bạn sinh viên ngay trong buổi đầu tiêu tựu trường.

Ban Truyền thông