22/06/2021

1358

Dân trí - Cô giáo Trường Đại học Đại Nam bị nhầm thành Hot girl

Trần Thị Lý (Trần Lý) đang công tác tại khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam. Cô gái 24 tuổi này khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi vừa tốt nghiệp đã được giữ lại trường làm việc.

Trần Thị Lý hiện đang công tác tại khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam.

Đối với Trần Lý, nghề giáo là một nghề rất cao quý và thiêng liêng. Tuy nhiên, cô gái sinh năm 1997 chưa từng nghĩ sẽ được ở lại trường làm việc bởi Lý biết, bản thân còn nhiều thiếu sót về kỹ năng và kinh nghiệm.

Cô giáo trẻ theo đuổi phong cách dịu dàng, hiện đại.

Dự định theo nghề ngân hàng nên sau khi tốt nghiệp, Trần Lý đã nộp hồ sơ dự tuyển vào vị trí giao dịch viên. Thế nhưng, cái duyên với khoa Tài chính Ngân hàng - trường Đại học Đại Nam một lần nữa lại đến khi Lý được thầy cô trao cơ hội trở lại làm việc tại khoa.

"Bắt đầu công việc mới đồng nghĩa với việc mở ra một chương mới trong sự nghiệp của mình. Mình biết ơn thầy cô vì đã yêu mến và tin tưởng mình.

Vẻ ngoài xinh đẹp, thu hút không kém gì hot girl của cô Trần Thị Lý.

Dù còn nhiều khó khăn và áp lực, nhưng mình rất vui khi được quay về trường làm việc, được đóng góp một phần công sức cho nơi mình từng học tập và trưởng thành", Lý bày tỏ.

Vốn quen thuộc với môi trường, lại được thầy cô tận tình chỉ bảo, Lý nhanh chóng bắt nhịp với công việc. Sau một thời gian cố gắng, Lý được phân công làm giáo viên chủ nhiệm của lớp TCNH K14. Đối với cô gái 24 tuổi, đây vừa là một trải nghiệm vừa là một thách thức mới.

Là một chủ nhiệm trẻ, Lý cho biết bản thân gặp không ít trở ngại. Đầu tiên là những ánh mắt dò xét, nghi ngờ về năng lực. Bản thân Lý cũng sợ mình còn quá trẻ, chưa đủ tiếng nói với sinh viên.

Thế nhưng, chính tình yêu với học trò và hiệu quả công việc đã giúp cô đến gần hơn với sinh viên và phụ huynh.

"Với một giáo viên chủ nhiệm trẻ, dĩ nhiên sẽ có những bất lợi. Nhưng bù lại, mình lại có một lợi thế là có thể gần gũi, dễ dàng chia sẻ và thấu hiểu sinh viên hơn.

Mình thường xuyên chia sẻ và tâm sự với sinh viên nên mối quan hệ giữa cô - trò rất tốt. Điều này cũng giúp mình nhanh chóng nắm bắt được tình hình học tập và cuộc sống của sinh viên", 9X nói.

Sau một năm gắn bó với công việc, từ một cô gái rụt rè và ngại giao tiếp, Trần Lý ngày càng tự tin và trưởng thành hơn. Chính sự trẻ trung, nhiệt tình đã giúp cô gái 24 tuổi nhận được sự yêu mến từ đồng nghiệp và sinh viên. Cô còn được học trò ưu ái với biệt danh "cô giáo hot girl", "chị đẹp"…

Lý cho biết, ban đầu cô khá ngại với cách gọi này của sinh viên, nhưng dần dần cũng quen. Cô giáo trẻ cảm thấy rất vui khi được sinh viên quý mến và coi như một người bạn đặc biệt.

Ngoài công việc ở trường, Lý còn kinh doanh online. 9X chia sẻ, cô gắn bó với những công việc này ngay từ khi còn học đại học. Nhờ đó, Lý có thêm nguồn thu nhập để thỏa niềm đam mê xê dịch. Với cô gái sinh năm 1997, du lịch là một cách để thư giãn và cân bằng lại bản thân. 

Sở hữu ngoại hình xinh xắn, lại theo đuổi phong cách dịu dàng, hiện đại, Lý từng nhận được nhiều lời làm mẫu ảnh. Tuy nhiên, do không đủ tự tin về hình thể và biểu cảm trước ống kính nên cô đã từ chối.

Bên cạnh đó, Lý cũng muốn dành thời gian tập trung để trau dồi kỹ năng, hoàn thành tốt công việc chính tại trường.

Ở thời điểm hiện tại, Lý khá hài lòng với công việc và cuộc sống. Cô đang theo học thạc sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội. Mong ước lớn nhất của Trần Lý là được truyền tải những bài học bổ ích và thiết thực cho sinh viên của mình.

"Đối với mình, chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Chính vì vậy, càng chông gai và khó khăn, mình càng phải nỗ lực nhiều hơn. Mình tin, chỉ cần bản thân cố gắng, cơ hội và thành công sẽ đến", Lý quả quyết.

Theo Dân trí