16/07/2022

2535

Đại học Đại Nam - thanh xuân tươi đẹp, tự hào của các tân Dược sĩ, Kỹ sư, Cử nhân

Khoác lên mình bộ đồng phục cử nhân tuyệt đẹp, gương mặt các chàng trai, cô gái Đại học Đại Nam rạng ngời niềm hạnh phúc và cả sự nuối tiếc. Sau khoảnh khắc nhận tấm bằng Dược sĩ, Kỹ sư, Cử nhân, các bạn chính thức gia nhập mạng lưới cựu sinh viên Đại học Đại Nam, bước chân vào hàng ngũ lao động trí thức toả đi khắp muôn nơi kiến tạo tương lai, xây dựng đất nước.

Phụ huynh và sinh viên có mặt từ rất sớm để dự Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học

Biết ơn vì cách đào tạo “chỉ tay bắt việc” để chúng em có việc làm ngay khi ra trường

Cầm trên tay tấm bằng đạt loại Giỏi, Trần Đức Thịnh – tân Cử nhân CNTT không giấu nổi sự hạnh phúc. Thịnh cho biết, em đã xin nghỉ làm để đến tham dự buổi lễ trang trọng này bởi trước khi tốt nghiệp Thịnh đã được tuyển chọn vào làm việc tại công ty Fimo, thuộc Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là công việc cô Phạm Thị Tố Nga – giảng viên khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Đại Nam giới thiệu cho Thịnh.

Nụ cười rạng rỡ của các tân Dược sĩ, Kỹ sư, Cử nhân

“Chính vì cách đào tạo bắt kịp xu hướng phát triển của các công ty hiện nay của trường Đại học Đại Nam, cùng những kiến thức và kỹ năng được học ở trường đã giúp em thích ứng nhanh với môi trường làm việc tại công ty và có thể nhận mức lương lên đến 10 triệu đồng dù mới tốt nghiệp”, Thịnh chia sẻ.

Đức Thịnh hạnh phúc khi nhận bằng Kỹ sư Công nghệ thông tin

Lê Thị Thực – tân Cử nhân Kế toán cũng có ‘bến đỗ’ ngay sau khi tốt nghiệp. Nữ sinh cho biết, trong suốt quá trình học, song song với việc học lý thuyết ngay từ năm nhất, em và các bạn đã được đi thực tế tại các doanh nghiệp, đặc biệt hơn được thầy cô và các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp trực tiếp về ‘cầm tay chỉ việc’ ngay tại Trung tâm thực hành Tài chính ngân hàng và Kế toán kiểm toán của trường. Do đó, Thực nắm rất rõ quy trình và kỹ năng làm việc của một kế toán tổng hợp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Điều này giúp em bắt nhịp rất nhanh với công việc tại doanh nghiệp mà không mất quá nhiều thời gian đào tạo lại. 

“Suốt 4 năm học tại Đại học Đại Nam, dù gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Nhà trường và thầy cô luôn tạo điều kiện cho chúng em hoàn thành xuất sắc việc học tập và rèn luyện. Đã đến lúc phải nói lời chia tay, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Nhà trường và toàn thể quý thầy cô vì đã cho em một hành trang vững chắc cả về chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm sống để em vững tin bước vào đời. Em xin kính chúc Đại học Đại Nam ngày càng phát triển và đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên chất lượng”, Thực bày tỏ.

Một tân cử nhân khác của khoa Kế toán là Nguyễn Thị Minh Ngọc cũng có việc làm ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Minh Ngọc sẽ ký hợp đồng chính thức và trở thành Kế toán của một công ty Kỹ thuật số ở Hà Nội.

Theo TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán, tỷ lệ sinh viên khoa Kế toán có việc làm ngay trên giảng đường và sau khi tốt nghiệp đạt 100%. “Khi gửi thông báo tuyển kế toán cho doanh nghiệp và các trường cao đẳng cho sinh viên, chúng tôi đều nhận được câu trả lời “Em đã có việc làm”. Tôi rất hạnh phúc khi nghe được câu nói này của sinh viên. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự cố gắng của các em trong quá trình học tập, rèn luyện tại khoa Kế toán, trường Đại học Đại Nam”, thầy Thế Anh nói.

Theo thống kê, hơn 90% sinh viên Đại học Đại Nam có việc làm đúng chuyên ngành sau khi ra trường. Nhiều ngành đạt tỷ lệ 100% như Công nghệ thông tin, Kế toán…

Biết ơn vì những hoạt động trải nghiệm, kiến tập, thực tập để nhanh trưởng thành

Không chỉ là nơi chinh phục tri thức, Đại học Đại Nam còn là môi trường kết nối tình bạn, tình thầy trò vững chắc. Dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, Lâm Cúc Phương – tân cử nhân khoa Truyền thông đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo và ra trường với tấm bằng Cử nhân loại Giỏi. Sau 4 năm học, điều ấn tượng nhất đối với nữ sinh Khoa Truyền thông là được cùng bạn bè tham gia các hoạt động trải nghiệm, kiến tập, thực tập tại các cơ quan báo chí, truyền thông do thầy cô kết nối.

“Em vô cùng tự hào khi khóa PR12 của chúng em 100% ra trường đúng hạn và không ai bị bỏ lại phía sau. Hành trình 4 năm bên nhau, vui buồn, tranh cãi đều có nhưng trên tất cả, chúng em vẫn luôn đồng hành, chia sẻ và gắn kết với nhau. Để ngày hôm nay, cùng ngồi tại đây, cùng nhìn lại những kỷ niệm đẹp cùng nhau, em cảm thấy biết ơn vì được cùng bạn bè trưởng thành dưới mái trường Đại Nam”, Cúc Phương xúc động nói.

Lâm Cúc Phương hạnh phúc vì đã hoàn thành 4 năm học tại Đại học Đại Nam

Giây phút trao cái ôm ấm áp cho thầy cô và bạn bè sau Lễ tốt nghiệp, Nguyễn Hoàng Phi – tân Cử nhân khoa Luật vừa mừng, vừa nuối tiếc vì phải xa trường. Sau khi tốt nghiệp, Hoàng Phi sẽ trở về Bắc Ninh làm việc.

“Tại mái trường này, em và bạn bè đã cùng nhau đặt những viên gạch đầu tiên cho ước mơ của mình… Giờ phải chia tay, em thấy nuối tiếc vô cùng. Em biết ơn thầy cô đã luôn đồng hành, hỗ trợ bọn em cả trong học tập và cuộc sống. Với em, thầy cô chính là những người bạn lớn, kiên trì giảng giải và dẫn lối cho những người bạn nhỏ là chúng em trưởng thành, tự tin bước vào đời”, nam sinh giãi bày.

Hoàng Phi xúc động và bồi hồi khi nhận giấy khen và bằng tốt nghiệp đại học

Sẵn sàng quay về Đại Nam học tập và cống hiến

Có mặt từ rất sớm, dạo quanh ngôi trường đã gắn bó suốt 4 năm qua, Nguyễn Thị Thu Nhàn – tân Cử nhân khoa Ngôn ngữ Anh không khỏi bồi hồi, xúc động. Ngay sau khi nhận tấm bằng cử nhân, cô gái sinh năm 2000 sẽ chính thức nói lời chia tay Đại học Đại Nam.

“Đối với em, Đại Nam chính là ngôi nhà thứ 2. Phải nói lời chia tay ngôi nhà đã gắn bó suốt thời thanh xuân, làm sao để không buồn và nuối tiếc đây? Nơi đây đã cho em được học tập, được tham gia các hoạt động thực tế đầy ý nghĩa, giúp em ngày càng trưởng thành và tự tin hơn. Từ tận đáy lòng của mình, em biết ơn Đại học Đại Nam vô cùng”, Nhàn bày tỏ.

Nguyễn Thị Thu Nhàn (trái) rạng ngời bên cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Bích Ngọc trong ngày tốt nghiệp

Sau khi ra trường, Nhàn dự định sẽ theo đuổi ước mơ biên dịch. Hiện tại, tân cử nhân khoa Ngôn ngữ Anh đang làm biên dịch cho một công ty có tiếng tại Hà Nội. Thu Nhàn cho biết, nếu có cơ hội, em nhất định sẽ quay lại Đại Nam học tập và cống hiến.

Cũng giống như Nhàn, tân Dược sĩ Vũ Thị Huyền Trang cũng nuối tiếc khi phải chia tay những giờ học tấp nập trên giảng đường, giây phút cùng bạn bè họp nhóm tại thư viện… Cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, Huyền Trang hạnh phúc vì bản thân đã không ngừng cố gắng, nỗ lực suốt 5 năm qua.

Thay mặt 600 tân Dược sĩ, Kỹ sư, Cử nhân, Vũ Thị Huyền Trang tặng hoa tri ân Ban giám hiệu Nhà trường.

Sau khi tốt nghiệp, cựu sinh viên lớp Dược 11-06 quyết định ở lại Hà Nội phát triển sự nghiệp. Huyền Trang cho biết, em muốn ổn định công việc rồi sau đó sẽ tính đến chuyện học cao học.

“Đại Nam sẽ luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của em khi có ý định học lên cao. Sau 5 năm học tập tại khoa Dược, em tin tưởng đây là một địa chỉ tốt để theo học Thạc sĩ”, Huyền Trang nói.  

Ban Truyền thông