15/08/2022

2039

Cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn của ngành Kế toán

Kế toán là ngành quan trọng trong nền kinh tế và có vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Kế toán là nên tảng để quản trị doanh nghiệp, là nguồn cung cấp thông tin quan trọng để doanh nghiệp từ thực trạng hiện tại có thể phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, từ đó phát triển trong tương lai. Chính vì vậy với mức lương “Khủng” cũng không có gì lạ đối với vị trí Kế toán trong doanh nghiệp.

Thực trạng ngành Kế toán hiện nay

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT thì ngành Kế toán hiện nay được đông đảo sinh viên lựa chọn. Có thể thấy ngành Kế toán có cơ hội việc làm khá rộng mở do chính sách kinh tế của nhà nước đang đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo điều kiện thành lập doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực. Do đó thực sự cơ hội việc làm đối với ngành Kế toán là khá lớn.

Tuy nhiên để có thể bắt kịp ngay với thị trường lao động ngay từ khi ra trường thì chúng ta cần nắm rõ đặc điểm là: Ngành Kế toán là một ngành nghề đặc thù mà người lao động cần phải trải qua đào tạo thì mới có thể làm việc được trên thực tế. Do đó, khi lựa chọn các trường sinh viên cần chọn trường có chương trình đào tạo thực hành và lý thuyết song song để đảm bảo sau khi ra trường bản thân đã tích lũy được vốn kiến thức và kỹ năng tương đối phù hợp.

Là một ngành  nghề “hot” nên kế toán thu hút nhiều sinh viên lựa chọn học nên dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu. Vậy yếu tố nào ảnh hưởng tới mức lương của kế toán?

Những nhân tốt ảnh hưởng tới lương của Kế toán

  • Kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ

Không riêng gì ngành kế toán mà ở bất kỳ ngành nào thì năng lực và kinh nghiệm luôn là yếu tố đầu tiên quyế định mức thu nhập của người lao động. Theo đó, với sinh viên mới ra trường thì mức lương sẽ có phần hạn chế hơn, tuy nhiên nếu bạn đã tích lũy được kinh nghiệm từ khi còn là sinh viên thì tại thời điểm ra trường, bạn có thể thể hiện năng lực của mình và đàm phán một mức lương cao hơn.

  • Chính sách đãi ngộ và quy mô của doanh nghiệp

Chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mức lương của bạn. Không phải cứ công ty lớn là lương cao, công ty nhỏ là lương thấp, tuy nhiên thông thường đối với doanh nghiệp nước ngoài thì mức lương thưởng của người lao động sẽ cao hơn so với các doanh nghiệp trong nước, do đó Ngoại ngữ là điều vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có một mức lượng vượt trội.

Đại học Đại Nam định hướng đào tạo kế toán theo hướng thực hành

Kế toán không khó để tìm việc, nhưng làm thế nào để đào tạo ra sinh viên ngành kế toán có năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, tiếp cận ngay được công việc tại các tổ chức, doanh nghiệp là định hướng đào tạo của Khoa kế toán Đại học Đại nam.

Với xu hướng chuyển đổi số, Khoa Kế toán chủ trương thay đổi phương pháp đào tạo, cập nhật các phần mềm kế toán mới nhất để đảm bảo sinh viên được trải nghiệm thực tế như ở doanh nghiệp.

Ngay trong quá trình học, tất cả các học phần Kế toán tài chính đều được học dưới dạng học phần trải nghiệm, giúp sinh viên nắm được lý thuyết và tiếp cận với thực tế một cách gần gũi nhất. Bên cạnh đó, Khoa Kế toàn còn thiết kế các học phần để sinh viên thực hành trên bộ chứng từ mẫu của nhiều loại hình doanh nghiệp như: Học phần tổ chức công tác kế toán…

Thêm vào đó, Khoa luôn tích cực xây dựng các chương trình kết nối doanh nghiệp, khuyến khích sinh viên tham gia các câu lạc bộ do nhà trường, khoa, sinh viên thành lập để rèn luyện kỹ năng và bổ sung kiến thức.

Một điều nữa, năng lực ngoại ngữ là điều không thể thiếu nếu sinh viên ra trường muốn đạt được mức lương đáng mơ ước, từ đó Đại học Đại Nam luôn đặt ra mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên DNU nói chung và sinh viên Kế toán nói riêng.

Nghề Kế toán mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên và để nắm bắt được cơ hội đó thì đòi hỏi những nỗ lực không ngừng từ cơ sở đào tạo nhằm tạo ra môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất để đạt được chuẩn đầu ra về cả kiến thức, kỹ năng và năng lực tự chủ, từ đó sinh viên có thể tự tin bước ra thị trường lao động với tâm thế chủ động và đạt được vị trí mong muốn.

02 phương thức xét tuyển vào ngành Kế toán trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

ThS. Hàn Thị Thùy Linh – Giảng viên Khoa Kế toán