22/03/2023

2046

Có gì ở Hội trại năm nay mà thú hút thầy cô và sinh viên đến thế?

Trường Đại học Đại Nam được mệnh danh là ngôi trường năng động, nhiệt huyết với nhiều hoạt động sôi nổi, bắt nhịp xu hướng. Trong tháng 3 này, sự kiện thường niên mang tên Hội trại truyền thống chính thức quay trở lại với chủ đề: “Du lịch văn hóa các vùng miền – Giữ mãi màu sắc xanh quê hương”. Đây là một chủ đề “nóng” được xã hội quan tâm bởi ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người và môi trường tự nhiên. Tham dự chương trình, thầy và trò trường Đại học Đại Nam sẽ được “khám phá” hàng loạt hoạt động thú vị, ý nghĩa nhắc nhở về tình yêu quê hương đất nước, ý thức bảo vệ môi trường.

Trải qua 16 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trường Đại học Đại Nam đã tạo dựng được vị trí vững chắc trong hệ thống giáo dục nước nhà; khẳng định được uy tín trong xã hội. Thương hiệu trường Đại học Đại Nam còn được biết qua các hoạt động mang tính cộng đồng như: Tấm bánh nghĩa tình, Đông ấm yêu thương, Mùa hè xanh, Hội trại truyền thống với các vấn đề “nóng” của đất nước…

Với chủ đề “Du lịch văn hóa các vùng miền – Giữ mãi màu sắc xanh quê hương” hội trại truyền thống này sinh viên sẽ mang thông điệp vô cùng ý nghĩa đến với cộng đồng xã hội là tình yêu đất nước, trách nhiệm với cộng đồng trong việc giữa gìn môi trường trong sạch, là thúc đẩy nền công nghiệp không khói nước nhà…. Tại đây, tuổi trẻ Đại học Đại Nam được trải nghiệm nhiều hoạt động Văn – Thể - Mỹ sôi động, ý nghĩa như: xếp chữ truyền tải thông điệp du lịch xanh, nhảy flashmob, đồng diễn võ thuật, yoga, zumba, karate…

Qua đó, gắn kết tình cảm giữa sinh viên với sinh viên, với thày cô nhà trường, trách nhiệm với xã hội đặc biệt còn được rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần học tập, sáng tạo của sinh viên.

“Bữa tiệc” thời trang tái chế hoành tráng

Chung kết cuộc thi tái chế - “Eco Fashion Show” là một điểm nhấn của Hội trại năm nay. Trải qua vòng Sơ loại cam go, những bộ sưu tập xuất sắc sẽ được các người mẫu trình diễn trên thảm đỏ DNU.

Tất cả trang phục đều sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc thân thiện với môi trường như giấy, báo, tạp chí, vỏ lon... Các sản phẩm như túi nilon, hộp xốp, nhựa dùng một lần - những chất liệu khó tái chế, độ phân hủy lâu, ảnh hưởng đến môi trường đều không được sử dụng để thiết kế trang phục.

Mãn nhãn với trang phục tái chế do sinh viên thiết kế

“Bữa tiệc” thời trang độc đáo nào chắc chắn sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn; thể hiện khả năng sáng tạo, sự tự tin, bản lĩnh của sinh viên; lan tỏa mạnh mẽ thông điệp bảo vệ môi trường.

Thi cắm trại ngay tại sân trường

Cắm trại là hoạt đông hấp dẫn, được mong chờ nhất tại chương trình. Năm nay có 20 chủ đề trại, gắn liền với các vùng miền và địa điểm du lịch nổi tiếng như: Điểm đến hoang sơ, mê hoặc lòng người; Vùng Đông Bắc Việt Nam: Khám phá văn hóa độc đáo và thiên nhiên tuyệt đẹp; Đồng bằng Sông Hồng: Khám phá văn hóa và lịch sử phồn thịnh; Khám phá văn hóa và lịch sử Hà Nội - Tự hào thủ đô nghìn năm văn hiến; Thiên đường vịnh Hạ Long - Khám phá kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Thế giới; Vùng đất Tây Nguyên - Hành trình khám phá văn hóa đa sắc tộc; Đất mũi Cà Mau - Hành trình khám phá miền đất cuối cùng của đất liền Việt Nam…

Sinh viên thỏa sức sáng tạo gian trại theo chủ đề bảo vệ môi trường.

Các liên chi trang trí, sáng tạo gian trại theo đúng chỉ đề đã bốc thăm; làm sao để vừa thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng của từng Khoa vừa truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường du lịch tới cộng đồng và xã hội.

Sôi nổi hoạt động Teambuilding

Là sinh viên Đại học Đại Nam, chắc chắn các bạn trẻ không còn xa lạ với Trại huấn luyện Kỹ năng mềm của Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm. Kết thúc trại Huấn luyện, không ít sinh viên phải thốt lên: “Ước gì được tham gia thêm một lần nữa”.

“Cháy” hết mình cùng các hoạt động Teambuilding sôi động.

Và điều ước đây đã trở thành sự thật khi các hoạt động, trò chơi của Trại Huấn luyện Kỹ năng mềm được mang đến Hội trại truyền thống 2023. Tham gia teambuilding, các đội thi phải sử dụng kỹ năng làm việc nhóm để vượt qua các thử thách của BTC. Hoạt động thú vị này không chỉ giúp các bạn sinh viên rèn luyện sức khỏe, tăng độ dẻo dai mà còn vận dụng được các kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế. 

Hòa nhịp sôi động cùng các tiết mục Văn – Thể - Mỹ

Được biết đến là một ngôi trường năng động với nhiều “đặc sản” văn nghệ, sẽ thật thiếu sót nếu Hội trại không có các tiết mục biểu diễn sôi nổi. Năm nay, CLB Dance của Nhà trường sẽ “khuấy đảo” Hội trại bằng các tiết mục đặc sắc như: Biểu diễn Flashmob/Xếp hình truyền tải thông điệp Du lịch xanh…

Ngoài ra, những người tham dự chương trình còn được ‘chiêm ngưỡng’ các tiết mục đồng diễn Võ tự vệ, Yoga, Zumba… của thầy cô khoa Kinh tế và Marketing Thể thao; tiết mục đồng diễn Karate đến từ CLB Karate của Nhà trường.

Những tiết mục sôi động thể hiện sức trẻ, sức khỏe của sinh viên Đại học Đại Nam.

Chiêm ngưỡng các tiết mục thể thao đặc sắc.

Meeting kỷ niệm 92 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chương trình kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là sự kiện trọng điểm của Hội trại, được Nhà trường đầu tư lớn về kinh phí tổ chức. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời gợi lại những hoạt động sôi nổi, tuổi trẻ nhiệt huyết của các đoàn viên – thanh niên trường Đại học Đại Nam.

Quẩy nhiệt tình cùng ca sĩ khách mời và lửa trại truyền thống

Sự xuất hiện của ca sĩ Orange hứa hẹn sẽ “đốt cháy” sân khấu trường Đại học Đại Nam. Nữ ca sĩ mang đến đêm Hội những ca khúc đã làm nên tên tuổi của cô như: Chân ái, Khi em lớn, Tự sự, Nhìn vậy mà không phải vậy... Ngoài ra, các bạn trẻ còn được hòa mình với các tiết mục sôi động đến từ các CLB của Nhà trường.

Nữ ca sĩ Orange sẽ “thiêu đốt” sân khấu DNU bằng những ca khúc Hit.

Đặc biệt, sinh viên sẽ được tề tựu bên lửa trại truyền thống. Ngọn lửa bùng lên cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn rực cháy hết mình.

Sự chuẩn bị chu đáo, công phu của Đoàn Thanh niên và Nhà trường chắc chắn sẽ mang đến một mùa Hội trại sôi động, hoành tráng; để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người tham dự.

Các bạn sẵn sàng đến Hội trại truyền thống “Du lịch văn hóa các vùng miền – Giữ mãi màu xanh quê hương” chưa? Hẹn gặp lại thầy cô và các bạn sinh viên vào ngày 24-25/3 tại sân trường Đại học Đại Nam nhé!

BTT