30/11/2022

1056

“Cháo ấm” mùa 8: Mang hơi ấm yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn

“Cháo ấm” là hoạt động nằm trong chương trình “Đông ấm yêu thương” của Đội Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Đại Nam. Trải qua 7 mùa, “Cháo ấm” Đại Nam đã đến với hàng nghìn người lao động nghèo, người vô gia cư trên địa bàn TP. Hà Nội; nhân rộng tính nhân văn, tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Đại học Đại Nam.

“Cháo ấm” với thông điệp “Một miếng trao đi, ngàn yêu thương nhận lại” là hoạt động thiện nguyện, giáo dục ý thức cộng đồng được sinh viên đặc biệt quan tâm, hưởng ứng. Thông qua hoạt động này, các thế hệ sinh viên trường Đại học Đại Nam sẽ học được yêu thương, đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn; từ đó có động lực học tập, thái độ sống đúng đắn, tích cực.

Các bạn sinh viên chuẩn bị nguyên liệu để nấu cháo.

Năm nay, “Cháo ấm” được khởi động từ trung tuần tháng 10/2022 và kéo dài đến khoảng 10/01/2023. Theo đó, Đội Sinh viên tình nguyện sẽ triển khai 22 số cháo với tổng kinh phí là 10 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được kêu gọi từ các mạnh thường quân và chương trình gây quỹ “Đông ấm” của Đội sinh viên tình nguyện. Theo đó, các bạn trẻ đã triển khai chương trình bán nem chua – mua nguyên liệu nấu cháo.

Trung bình mỗi tuần, Đội Sinh viên tình nguyện sẽ thực hiện 3 số nấu và phát cháo vào các ngày thứ 2, 4, 5. Đến thời điểm hiện tại, “Cháo ấm” mùa 8 đã thực hiện được 10 số; hơn 400 suất cháo dinh dưỡng do các chính tay các bạn sinh viên tình nguyện nấu và chuyển đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

“Em hạnh phúc khi được tự tay nấu và “biếu” cháo cho những người lao động nghèo, người vô gia cư. Giá trị của mỗi suất cháo không lớn nhưng đó là cả tâm huyết của những người trẻ chúng em. Hy vọng món quà nhỏ ấy sẽ giúp họ cảm thấy ấm lòng và có thêm niềm tin vào cuộc sống…”, Phan Thu Hiền – sinh viên lớp KT 14-03 bày tỏ.  

Mỗi suất cháo đều được nấu bằng cả tâm huyết và tình yêu thương của các bạn trẻ.

Mỗi chuyến phát cháo thường bắt đầu từ lúc 9 giờ tối và kết thúc vào khoảng 12 giờ đêm. Mỗi suất cháo đều được đóng hộp cẩn thận, đảm bảo vệ sinh và bảo quản trong thùng xốp để cháo luôn nóng.

Đội Sinh viên tình nguyện DNU sẵn sàng lên đường trao tặng những suất cháo thơm ngon cho những người nghèo khó, người vô gia cư trên địa bàn TP. Hà Nội.

Không chỉ “biếu” những suất cháo nóng hổi, đong đầy yêu thương, các bạn sinh viên còn ngồi lại trò chuyện, chia sẻ và lắng nghe câu chuyện cuộc đời của những người nghèo khó, người vô gia cư. Sự sẻ chia, cái nắm tay chân tình của các bạn trẻ đã phần nào giúp những phận đời bất hạnh cảm thấy lạc quan, ấm áp hơn trong những đêm đông Hà Nội.

Bà Ngọc Bích (63 tuổi) chia sẻ: “Nhờ những suất cháo nóng hổi của các cháu sinh viên mà tôi thấy no lòng trong cái lạnh về khuya. Chắc chắn nhiều người cũng cảm thấy hạnh phúc như tôi…”

Một suất cháo trao đi, ngàn yêu thương nhận lại.

Theo anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam, phải đi như thế này, các bạn sinh viên mới cảm nhận được những nỗi khó khăn mà những người lao động nghèo, người vô gia cư đang trải qua. Từ đó, các bạn trẻ học được cách thấu hiểu, đồng cảm và biết ơn cuộc sống, biết ơn vì mình vẫn có một mái nhà để về, có cơm ăn áo mặc đủ đầy,…

“Mỗi suất cháo trao đi là một lần sự yêu thương được san sẻ. Qua những hoạt động như thế này, các bạn trẻ sẽ học được rất nhiều điều bổ ích trong cuộc sống để trưởng thành và hoàn thiện bản thân”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Một số hình ảnh khác:

BTT