04/09/2024

1185

Buổi học đầu tiên của tân sinh viên K18 - Hầu hết các lớp sĩ số đủ 100%

Hôm nay 4/9, gần 7.000 tân sinh viên K18 bắt đầu học kỳ đầu tiên trên giảng đường Đại học Đại Nam. Những gương mặt rạng rỡ, ánh mắt háo hức, tự hào cùng sự quyết tâm và tinh thần tuổi trẻ, các tân binh K18 đã sẵn sàng cho hành trình mới đầy thử thách và cơ hội…

Cả hệ thống vào cuộc

Ngày đầu đi học, tân sinh viên còn bỡ ngỡ. Trường rộng, các em còn chưa biết hết đường ngang, ngõ tắt nhưng dưới sự chỉ dẫn khoa học, tận tình của các thầy cô, các anh chị sinh viên khóa trên, tân sinh viên đã đên lớp đúng giờ và thật vui với sĩ số gần như đảm nảo 100% tới trường.

Để ngày đầu đến trường của tân sinh viên hoàn hảo nhất có thể, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo cả hệ thống vào cuộc kiểm tra kỹ lưỡng các phòng học, hội trường, hệ thống điều hoà, trang thiết bị học tập… đảm bảo cơ sở vật chất và điều kiện học tập tốt nhất cho tân sinh viên.

Công tác chỉ dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn tránh ùn tắc giao thông cục bộ cho tân sinh viên K18 và sinh viên các khóa 15, 16, 17 được Nhà trường đặc biệt chú trọng.

Thang máy giờ cao điểm không tránh quá tải nhưng các em rất chia sẻ và thực hiện  văn hóa xếp hàng ngay ngắn.

Sĩ số lớp hầu như đủ 100%.

Thầy cô đồng hành thắp sáng niềm tin, khát vọng

Trong không khí tươi vui của buổi học đầu tiên, các thầy cô trong Hội đồng trường, Ban giám hiệu, lãnh đạo khoa đi đến từng lớp chia sẻ, dặn dò động viên, khích lệ tinh thần học tập cho các tân sinh viên.  

Cô Cao Thị Hoà – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng khẳng định: “Nhà trường, thầy cô sẽ luôn ở bên cạnh các em, như những người cha, người mẹ, người anh chị thứ hai luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng đồng hành cùng các em trên mọi mặt trận giúp các em hòa nhập môi trường mới”.

Cô Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng: “Trách nhiệm của thầy cô là dạy thật tốt để các bạn có được kiến thức tốt, hành trang vững vàng. Trách nhiệm của các em là học tốt để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô. Với tất cả sự hậu thuẫn, cô tin các em sẽ nhanh chóng làm quen trường, lớp, thầy cô, bạn bè, đặc biệt là phương pháp học tập mới, học cách sống tự lập, sống có mục tiêu và trách nhiệm để trở thành những sinh viên ưu tú”.

PGS, TS. TTND. Hoàng Đức Hạnh – Trưởng khoa Y nhắn nhủ: “Vào được ngành Y khoa không hề đơn giản muốn trở thành bác sĩ giỏi còn gian nan hơn nhiều. Các em phải học tập suốt đời và bản thân phải nỗ lực không ngừng. Con đường tuy dài, vất vả nhưng lại vô cùng vinh dự và tự hào, các em hãy kiên cường bám sát mục tiêu để đạt được hiệu quả cao nhất trong học tập”.

Những lời động viên, khích lệ ấy như ngọn lửa thắp sáng niềm tin và khát vọng của các bạn trẻ.

Chủ động gỡ bỏ rào cản, tự tin bắt nhịp với môi trường học tập mới

Hồi hộp, háo hức, tự hào, bỡ ngỡ là cảm xúc chung của các bạn tân sinh viên K18 trong buổi học đầu tiên trên giảng đường đại học.

Tuy nhiên, bằng sự tư tin, năng động của người trẻ cùng sự thân thiện, nhiệt tình gắn kết của các thầy cô giáo, các bạn tân sinh viên K18 đã nhanh chóng xóa bỏ rào cản để bắt nhịp với môi trường học tập mới.

Sự rụt rè, căng thẳng, bỡ ngỡ nhanh chóng được thay thế bằng nụ cười, những cái bắt tay làm quen trìu mến, thân thương…

Trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới, những chân trời kiến thức mới…  Tất cả đang chờ đón các bạn trẻ tự tin khám phá, chinh phục và trải nghiệm.

Ngay từ bây giờ hãy cùng tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và nỗ lực hết sức để nâng tầm tương lai của mình K18 nhé!

Với hành trang kiến thức đã, đang và sẽ được trang bị bài bản dưới mái trường Đại học Đại Nam; sự nhiệt huyết và hỗ trợ từ Nhà trường, thầy cô, tân sinh viên k18 chắc chắn sẽ toả sáng và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Đại học Đại Nam tự hào là ngôi nhà chung của các em và luôn sẵn sàng đồng hành cùng các em trên mọi chặng đường. Chúng ta hãy cùng nhau tạo nên hành trình thanh xuân rực rỡ nhé!