06/03/2023

3258

“Bữa tiệc” chia tay 28 ngày đêm “làm lính” đầy cảm xúc của sinh viên DNU

Quân sự - quãng thời gian rèn luyện nghiêm khắc nhất nhưng là một trải nghiệm thú vị với tất cả sinh viên. Một chuyến đi thanh xuân đong đầy cảm xúc. Để lưu lại kỷ niệm 28 ngày hăng say rèn luyện, chúc mừng sự thành công của kỳ học quân sự và hướng tới chào mừng Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), mới đây, khoa Quốc phòng và An ninh đã tổ chức buổi Liên hoan văn nghệ đợt 5.2023 cho 304 chiến sĩ đến từ khoa TCNH, QHCC, QTDL.

Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Văn Tám – Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh chúc mừng các chiến sĩ đã hoàn thành học quân sự. Một kỳ học vất vả, gian nan nhưng đong đầy cảm xúc về tình đoàn kết, tương thân tương ái, ý chí, nghị lực và kỷ cương quân đội.

“Cảm ơn các em đã bỏ lại sự tự do của những cô, cậu sinh viên để đến với thầy cô và tuân theo mệnh lệnh, tuân theo khuân mẫu của “kỷ luật sắt trong quân đội”. Thầy tin rằng, kỳ học quân sự tuy không dài nhưng ít nhiều đã bồi đắp thêm ý chí, nghị lực và tạo đà cho các em vững bước trên con đường phía trước. Kỷ luật quân đội sẽ là hành trang theo các em suốt cuộc đời, đưa các em đến bến bờ thành công…”

304 chiến sĩ “nhuộm” xanh hội trường DNU.

ThS. Nguyễn Văn Tám chia sẻ những tâm tư từ tận đáy lòng của một người thầy, người cha của các em sinh viên.

Bất kỳ chiến sĩ nào cũng cảm thấy nuối tiếc khi phải nói lời chia tay đồng đội, chia tay 28 ngày học quân sự.

Những tiết mục đặc sắc, hào hùng, khẳng định tài năng, nhiệt huyết và bản lĩnh của những người lính DNU.

Nào ta cùng nhau hát lên bài ca người chiến sĩ, rất yêu đời và luôn mơ ước…

Ước mơ được giữ trong tim mình, những tháng năm đồng đội bên nhau

Lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức dựng xây, bảo vệ đất nước “thấm đậm” trong từng câu ca, điệu múa của các chiến sĩ

Hình ảnh bất khuất của nữ anh hùng Võ Thị Sáu được tái hiện là lời nhắc nhở: Độc lập, tự do ngày hôm nay phải đánh đổi bằng máu và sinh mạng của biết bao thế hệ chiến sĩ cách mạng. Chúng ta phải nỗ lực gìn giữ hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam trường tồn.

 

Các bạn trẻ hạnh phúc và tự hào khi khoác lên mình màu xanh áo lính.

Màn song ca Nơi đảo xa “khấy đảo” bầu không khí.

Thầy Nguyễn Văn Tám “góp vui” với ca khúc “Câu đợi câu chờ”.

Thầy Nguyễn Lương Định không ngần ngại khoe giọng “oanh vàng”.

Hội trường bùng nổ cảm xúc với những tiếng reo hò của các chiến sĩ

Hàng trăm “ánh sao” flash thắp sáng hội trường DNU

28 ngày quân sự tuy ngắn ngủi nhưng đã tiếp thêm cho các bạn trẻ sức mạnh, sự nhiệt huyết, lòng yêu nước, yêu dân tộc, sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần

Không ít chiến sĩ đã phải thốt lên: “Ước gì kỳ quân sự kéo dài hơn để được kề vai sát cánh cùng đồng đội, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi”

Xuất ngũ hôm nay nhưng chúng ta vẫn là đồng chí – đồng đội – đồng môn – đồng nghiệp

Cùng nhau, chúng ta đã tạo nên những kỷ niệm đẹp của thời sinh viên

Cảm ơn chuyến đi của thanh xuân, chuyến đi của sự trưởng thành

Xin gửi tặng những bó hoa tươi thắm nhất đến những người thầy đã đồng hành cùng các chiến sĩ trong 28 ngày nhập ngũ

Tự hào 5 chữ: “Chúng tôi là chiến sĩ”

Kỳ học quân sự bắt đầu bằng sự ngô nghê, kết thúc bằng sự trưởng thành của những cô, cậu sinh viên. Mong các em sẽ duy trì kỷ luật quân đội, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; ý thức học tập, rèn luyện với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thành niên”.

BTT