21/02/2022

1025

97% giảng viên Đại học Đại Nam được sinh viên đánh giá xếp loại Xuất sắc và Giỏi

Kết quả khảo sát lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên trường Đại học Đại Nam học kỳ I, năm học 2021-2022 cho thấy: 97% giảng viên được sinh viên đánh giá xếp loại Xuất sắc và Giỏi. Đặc biệt, nhiều khoa 100% giảng viên được đánh giá xếp loại Xuất sắc và Giỏi. Đây là hoạt động khảo sát thường niên được thực hiện sau mỗi kỳ học. Đặc biệt, tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Đại Nam vẫn là trường đại học đầu tiên và duy nhất định kỳ triển khai công tác khảo sát, đánh giá này.

TS. Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: “Khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên sau mỗi học kỳ được Đại học Đại Nam triển khai từ những ngày đầu thành lập trường và duy trì, phát triển cho đến tận ngày hôm nay. Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần thực hiện quy chế công bằng, dân chủ trong nhà trường; tiếp thu ý kiến đóng góp của sinh viên, tìm hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng của người học để nâng cao hiệu quả dạy và học; nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên trong giảng dạy; tạo kênh thông tin giúp giảng viên điều chỉnh hoạt động giảng dạy của mình ngày càng tốt hơn; là căn cứ giúp cán bộ quản lý có thêm cơ sở dữ liệu nhận xét, đánh giá giảng viên; góp phần nâng cao chất lượng đạo tạo của trường Đại học Đại Nam…”

 

Sau gần 1,5 thập kỷ xây dựng và phát triển, trường Đại học Đại Nam có sự chuyển biến vô cùng lớn về LƯỢNG và CHẤT trong đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ hữu.

TS. Nguyễn Việt Anh cho biết thêm, 100% giảng viên ứng tuyển vào trường Đại học Đại Nam ngoài việc phải thỏa mãn các tiêu chí tuyển dụng giảng viên nghiêm ngặt của nhà trường còn phải trình giảng trước Hội đồng khoa học của trường và vượt qua vòng đánh giá trực tiếp từ sinh viên.

“Đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội để mỗi giảng viên không ngừng nỗ lực, hoàn thiện và làm mới bản thân mỗi ngày đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng tăng cao của sinh viên. Nhờ có hoạt động khảo sát chất lượng sau mỗi học kỳ, Đại học Đại Nam đã tuyển chọn và bồi dưỡng được đội ngũ giảng viên chất lượng, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về quy mô và chất lượng đào tạo của nhà trường…” TS Nguyễn Việt Anh chia sẻ.

100% giảng viên được sinh viên trực tiếp đánh giá sau mỗi học kỳ.

Thực hiện khảo sát, toàn bộ giảng viên tham gia giảng dạy hệ đại học chính quy học kỳ I năm học 2021-2022 của Đại học Đại Nam được thực hiện đánh giá trên các nội dung, như: Chuẩn bị bài giảng trực tuyến, phương pháp giảng dạy trực tuyến, nội dung giảng dạy trực tuyến, kỹ năng quản lý lớp học trực tuyến và đánh giá chung về mức độ hài lòng của người học về việc học trực tuyến.

Kết quả khảo sát cho thấy, trong số 318 giảng viên được khảo sát thì có 309 giảng viên đạt loại Xuất sắc và Giỏi chiếm 97%; 08 giảng viên đạt loại Khá chiếm 2.5% và chỉ có duy nhất 01 giảng viên đạt loại Trung bình chiếm 0.3%.

Đặc biệt, khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số có tỷ lệ giảng viên được đánh giá ở mức Xuất sắc đạt kết quả tuyệt đối (100% phiếu). Khoa Điều dưỡng, khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô… có tỷ lệ giảng viên được đánh giá ở mức Giỏi đạt kết quả tuyệt đối (100% phiếu). Các khoa còn lại tỷ lệ giảng viên được đánh giá từ mức Khá trở lên đều đạt trên 90%.

Nhờ có hoạt động khảo sát chất lượng sau mỗi học kỳ, Đại học Đại Nam đã tuyển chọn và bồi dưỡng được đội ngũ giảng viên chất lượng, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về quy mô và chất lượng đào tạo của nhà trường…

 “97% giảng viên được đánh giá ở mức Xuất sắc và Giỏi. Điều đó cho thấy chất lượng đội ngũ giảng viên của Đại Nam rất tốt, có chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cao, có khả năng đào tạo ra các thế hệ sinh viên giỏi, có năng lực, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh dạy và học online còn nhiều khó khăn, hạn chế nhưng giảng viên đã rất nỗ lực để sinh viên hiểu bài, làm chủ kiến thức, kỹ năng. Căn cứ trên kết quả khảo sát này, nhà trường sẽ có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển cũng như thanh lọc đội ngũ phù hợp, đảm bảo quyền lợi của sinh viên…” TS. Nguyễn Việt Anh cho biết.

Cũng theo TS. Nguyễn Việt Anh, 100% sinh viên ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc đóng góp ý kiến phản hồi đối với các hoạt động của nhà trường nói chung và hoạt động giảng dạy nói riêng nên thực hiện đánh giá rất tích cực và công tâm.

Ban Truyền thông