12/09/2022

1311

Thầy trò khoa Y tổ chức khám chữa bệnh, tặng thuốc miễn phí, vui Trung thu cho trẻ em nghèo và người già cô đơn Trung tâm bảo trợ xã hội số 3

Với mong muốn tạo điều kiện để các cụ già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thăm khám bệnh toàn diện với các chuyên gia, bác sĩ giỏi đầu ngành, từ đó phát hiện và xử lý bệnh kịp thời (nếu có). Tạo môi trường “thực hành – thực chiến” để sinh viên Y khoa rèn luyện các kỹ năng lâm sàng, bồi đắp tình yêu nghề nghiệp, rèn luyện y đức, vừa qua, khoa Y trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thành công chương trình Tư vấn, khám chữa bệnh, tặng thuốc miễn phí và vui Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người già cô đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 (Tây Mỗ, Hà Nội).

Chương trình có sự tham dự của PGS, TS. Hoàng Đức Hạnh – Trưởng khoa Y, các chuyên gia, bác sĩ, giảng viên và sinh viên khoa Y Trường Đại học Đại Nam.

Về phía Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 có ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

PGS. TS Trần Công Hòa –Trưởng bộ môn liên chuyên khoa khoa Y, nguyên phó Viện trưởng Viện tai mũi họng trung ương trực tiếp thăm khám, tư vấn và kê đơn thuốc cho các em nhỏ và người già tại Trung tâm.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS. Hoàng Đức Hạnh cho biết: Bên cạnh hoạt động đào tạo, trường Đại học Đại Nam đặc biệt quan tâm đến công tác thiện nguyện tạo môi trường để sinh viên trải nghiệm, phát triển tư duy – hoàn thiện nhân cách, lan tỏa những giá trị cộng đồng nhân văn. Theo đó, Nhà trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động phong trào thiện nguyện làm nên “thương hiệu” của Đại học Đại Nam, như: “Tấm bánh nghĩa tình”, “Đông ấm yêu thương”,”Tết Đoàn viên”, “Cháo ấm yêu thương”... Chương trình tư vấn, khám chữa bệnh, tặng thuốc miễn phí và vui trung thu 2022 là một trong những hoạt động thiện nguyện như thế.

ThS. Tạ Tạ Thị Thanh Phương – giảng viên khoa Y, bác sĩ chuyên khoa nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám sức khỏe tổng quát cho các em nhỏ.

“Đây cũng là cơ hội “thực hành, thực chiến” với nghề vô cùng quý báu của sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam. Tôi tin tưởng rằng mỗi sinh viên khi tham gia chương trình này đã thu nhận được cho bản thân những bài học quý báu mà không giáo trình, tài liệu và giảng đường đại học nào có thể truyền tải được. Đó là các kỹ năng lâm sàng thực tế, kỹ năng giao tiếp - ứng xử với người bệnh, sự đồng cảm, yêu thương, trân trọng với người bệnh... Chỉ khi được trải nghiệm và thấu hiểu được điều này, trong tương lai, các em mới có thể trở thành những bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức, có tâm, có tầm, …”, PGS, TS. Hoàng Đức Hạnh chia sẻ.

Tại chương trình, thầy trò khoa Y trường Đại học Đại Nam đã tiến hành tư vấn, thăm khám sức khỏe tổng quát, khám chuyên khoa nội, nhi, răng hàm mặt, dinh dưỡng, mắt... cho gần 100 trẻ em và người già cô đơn Trung tâm bảo trợ xã hội số 3.

Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành vệ sinh tai, xử lý răng sâu tại chỗ, kê đơn thuốc… Những trường hợp bệnh nặng, cần được thăm khám lâm sàng chuyên sâu tại bệnh viện, các bác sĩ đã trao đổi trực tiếp với nhân viên y tế của Trung tâm.

Sinh viên Y khoa được thầy cô “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn các kiến thức lâm sàng.

Tại mỗi bàn thăm khám, sinh viên Y khoa đều được các thầy cô “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn tận tình. Do được đào tạo bài bản về chuyên môn, thường xuyên thực hành tại Trung tâm tiền lâm sàng của trường và đi thực tập lâm sàng tại bệnh viện nên các “bác sĩ tương lai” rất thuần thục sử dụng các thiết bị y tế và thực hiện thăm khám cho bệnh nhân.

Nguyễn Minh Nguyệt – sinh viên lớp YĐK 14-01 chia sẻ: “Chương trình giúp chúng em học được nhiều kiến thức lâm sàng. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm và kinh nghiệm vô giá cho mỗi sinh viên Y khoa trên hành trình đến gần hơn với nghề. Em biết ơn Khoa và Nhà trường đã tổ chức những chương trình ý nghĩa”.

Kết thúc buổi thăm khám, PGS. TS. Hoàng Đức Hạnh thay mặt khoa Y trường Đại học Đại Nam trao tặng thuốc, thực phẩm chức năng và đồ dùng cá nhân (chăn, ga, gối…) cho Trung tâm bảo trợ xã hội số 3.

PGS. TS. Hoàng Đức Hạnh thay mặt Khoa  trao tặng đồ dùng cá nhân trị giá 18 triệu đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội số 3.

Trao tặng thuốc, thực phẩm chức năng trị giá 60 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3.

Trung thu ấm áp của các em nhỏ và người già cô đơn.

Đặc biệt, chương trình được tổ chức đúng vào ngày lễ Trung thu nên các giảng viên và sinh viên khoa Y đã chuẩn bị những màn văn nghệ đặc sắc, quà tặng và cùng phá cỗ với các em nhỏ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH:

Ban Truyền thông