18/09/2023

1255

Tân sinh viên K17 khoa Y trường Đại học Đại Nam nhận học bổng “khủng”

Ngày 16/9, khoa Y long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học 2022 – 2023 và Chào mừng tân sinh viên K17”. Tại chương trình, sinh viên khoa Y được Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam cam kết giới thiệu việc làm, tân sinh viên K17 được trao học bổng đầu vào trị giá 15 triệu đồng/sinh viên.

Tham dự chương trình, về phía trường Đại học Đại Nam có: TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường; Cô Cao Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; Ban Giám Hiệu; PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh – Trưởng khoa Y; PGS, TS. Phạm Trung Kiên – Trợ lý Chỉ tịch Hội đồng trường phụ trách đào tạo khoa Y; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và đại diện phụ huynh các khóa của khoa Y.

Đặc biệt, về phía khách mời có: GS, TS. Nguyễn Văn Đệ - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; BSCK I. Hoàng Thị Yến – Chánh Văn phòng Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam; ThS. Lê Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược Hợp Lực.

Ban lãnh đạo trường, các vị khách quý cùng toàn thể phụ huynh, sinh viên trang nghiêm thực hiện nghi lễ chào cờ.

05 khác biệt đào tạo ngành Y khoa chỉ có tại Đại học Đại Nam

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Đắc Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo – những cán bộ xuất sắc nhất của ngành Y tế đã “đầu quân” về trường Đại học Đại Nam; cùng Nhà trường xây dựng nền móng, từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu khoa Y trường Đại học Đại Nam. Đồng thời cảm ơn các phụ huynh và sinh viên đã tin tưởng lựa chọn và gửi gắm khát vọng nghề thầy thuốc – một nghề nghiệp cao quý cho trường Đại học Đại Nam.

“Y khoa là ngành học nằm trong trục đào tạo cốt lõi về Sức khỏe của trường Đại học Đại Nam; được Hội đồng trường, Ban Giám hiệu đặc biệt chú trọng, phát triển. Chú trọng ở đây không phải để nhà trường được lợi mà phải làm sao để đào tạo ra được những bác sĩ ưu tú, hết lòng hết sức vì sự nghiệp cứu người”, TS. Lê Đắc Sơn nhấn mạnh.

TS. Lê Đắc Sơn dặn dò sinh viên ngành Y khoa: “Đã dấn thân vào học Y, bằng được phải trở thành Bác sĩ”.

Với quan điểm giáo dục: “Việc gì có hại đến người học dù nhỏ nhất cũng không được làm, việc gì tốt nhất cho người học thì hết lòng, hết sức”, TS. Lê Đắc Sơn khẳng định: Trường Đại học Đại Nam sẽ làm hết sức để sinh viên phát triển toàn diện, sâu y lý – giàu y đức – giỏi y thuật; tự tin khẳng định năng lực và cạnh tranh cùng sinh viên Y khoa các trường công lập.

Theo đó, sinh viên khoa Y được “hưởng” 05 khác biệt về đào tạo chỉ có tại trường Đại học Đại Nam:

Thứ nhất, trường đầu tư kinh phí lớn (gấp 4 lần các ngành khác) để đào tạo tiếng Anh cho sinh viên ngành Y khoa; đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn làm việc các bệnh viện trong nước và quốc tế. 

Thứ hai, Trang bị cho sinh viên ý thức, thái độ, ý chí, nghị lực thông qua các chương trình đào tạo Kỹ năng mềm, Quốc phòng – An ninh, hoạt động ngoại khóa…

“Đã dấn thân vào học Y, bằng được phải trở thành Bác sĩ”.

Thứ ba, Rèn luyện sức khỏe để phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tạo thói quen rèn luyện thể chất suốt đời cho sinh viên thông qua chương trình thể chất khác biệt với các môn thể thao tự chọn: Võ tự vệ, Yoga, Dancesport, bóng đá.

Thứ tư, Được thực hành lâm sàng và “cắm chốt” tại bệnh viện cả ngày như một bác sĩ thực thụ; được tiếp cận bệnh nhân và trực tiếp khám bệnh khi đến các bệnh viện thực hành, thực tập.

Thứ năm, Được chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng và đầy đủ để tham gia các kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề.

Đặc biệt, trường Đại học Đại Nam sẽ tiến hành hợp tác với các trường đào tạo hàng đầu về Y khoa của Hoa Kỳ trong thời gian tới. Hướng đến mục tiêu, sinh viên khối Sức khỏe được “hưởng” chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới; nâng tầm khối Sức khỏe trường Đại học Đại Nam trên bản đồ giáo dục Việt Nam và quốc tế.

“Nhà trường cam kết bằng mọi cách sẽ bứt phá để thầy cô yên tâm công tác, cống hiến hết sức lực cho Đại học Đại Nam. Mong các em sinh viên thật chăm chỉ học tập, có trách nhiệm với đồng tiền của cha mẹ, với nghề nghiệp mà bản thân đang theo đuổi, với sự chăm sóc tận tâm của Nhà trường… quyết liệt làm sao để sau 6 năm ra trường đều là những Bác sĩ giỏi”.

TS. Lê Đắc Sơn ấp ủ mong muốn, trong tương lai, Đại học Đại Nam có phòng khám, bệnh viện riêng; đảm bảo hơn nữa đầu ra cho sinh viên khối ngành Sức khỏe, cán bộ - giảng viên – nhân viên được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, nhân dân có thêm một địa chỉ tin cậy để khám chữa bệnh.

Xứng đáng là những tinh hoa của trường Đại học Đại Nam

PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh chúc mừng và chào đón các tân sinh viên K17 chính thức gia nhập khoa Y trường Đại học Đại Nam. Khẳng định tất cả đều là những tinh hoa của trường Đại học Đại Nam.

PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh khẳng định: Sự hậu thuẫn của Nhà trường, doanh nghiệp, bệnh viện; đồng hành của phụ huynh; nỗ lực của thầy cô và sinh viên, chắc chắn khoa Y sẽ ngày càng phát triển và đào tạo ra những thế hệ bác sĩ giỏi y thuật, giàu y đức.

“Thầy tin chắc rằng, thế hệ sinh viên K17 cũng như các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, năng động, thông thái, sáng tạo, thích ứng nhanh, đầy bản lĩnh trở thành những bác sĩ có Tâm có Đức, sống có lý tưởng, có khát vọng với mong muốn giúp đỡ gia đình, phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân”, PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh chia sẻ. 

PGS, TS. Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh: “40 năm tham gia công tác đào tạo ở cả trường công và trường tư, từng là Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược – ĐHQGHN, tôi có thể khẳng định rằng: Chưa có một trường đại học đào quản lý chặt giáo viên và sinh như Đại học Đại Nam.

Giảng viên thực hiện nghiêm ngặt quy chế, quy định, đến muộn về sớm, thiếu giờ giảng,… đều phải giải trình. Cuối mỗi kì sinh viên được đánh giá giảng viên. Công tác chủ nhiệm được sinh viên và nhà trường đánh giá, xếp loại mỗi học kỳ. Dù là PGS. TS hay giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng tâm thế để lãnh đạo khoa và nhà trường dự giờ giảng bất cứ lúc nào.

Gia đình và Nhà trường có sự kết hợp chặt chẽ. Phụ huynh luôn được cập nhật tình hình học tập, rèn luyện, tinh thần, sức khỏe của con.

Đặc biệt, bất cứ đề xuất nào của Khoa Y cũng được Nhà trường đáp ứng và tạo điều kiện. Điều này cho thấy sự tâm huyết và kỳ vọng mà Nhà trường dành cho ngành Y khoa”.

PGS, TS. Phạm Trung Kiên khẳng định: “Sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam không thua kém gì sinh viên các cơ sở đào tạo ngành Y khác của Việt Nam. Cũng không phải tự ti về số điểm bởi ngành Y không cần quá thông minh, mà cần nhất là chăm chỉ, cần cù, có lòng nhân ái, vị tha, yêu thương con người. Không nằm trong Top 28-30 nhưng các em vẫn có thể trở thành Bác sĩ giỏi nếu hội tụ đủ các yếu tố trên cũng như có sự hẫu thuẫn đắc lực của Khoa và Nhà trường”.

Thực tế cho thấy, trong năm học 2022 – 2023, khoa Y trường Đại học Đại Nam có nhiều bứt phá: Tỷ lệ sinh viên Giỏi toàn khóa đạt 14%, sinh viên Khá đạt 40%; nghiên cứu khoa học sinh viên có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 01 giải Khuyến khích; 29 sinh viên được Nhà trường trao học bổng; 14 sinh viên Đoàn trường khen thưởng. Đặc biệt, Liên chi Đoàn khoa Y được Thành Đoàn Hà Nội trao bằng khen “Thành tích đóng góp tích cực cho chương trình mùa hè xanh 2023”.

“Cơn mưa” học bổng và giấy khen được trao cho sinh viên

Để động viên, khích lệ tinh thần học tập, nỗ lực phấn đấu của sinh viên, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam – đối tác chiến lược của trường Đại học Đại Nam tiến hành trao học bổng đầu vào cho tân sinh viên K17 khoa Y, mỗi học bổng trị giá 15 triệu đồng.

GS, TS. Nguyễn Văn Đệ tặng hoa lưu niệm cho đại diện Ban lãnh đạo trường và lãnh đạo khoa Y.

GS, TS. Nguyễn Văn Đệ tặng trống đồng lưu niệm cho trường Đại học Đại Nam.

GS, TS. Nguyễn Văn Đệ và TS. Lê Đắc Sơn trao học bổng đầu vào trị giá 15 triệu đồng cho tân sinh viên K17.

GS, TS. Nguyễn Văn Đệ chia sẻ: “Hệ thống các bệnh viện công lập và ngoài công lập đang thiếu nhân lực trầm trọng. Do đó, việc quan trọng nhất mà các bạn sinh viên cần làm bây giờ là kiên trì với hành trình của mình, học thật giỏi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức tốt. Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam cam kết đồng hành, ủng hộ và tiếp nhận sinh viên khối Sức khỏe trường Đại học Đại Nam”.

GS, TS. Nguyễn Văn Đệ cam kết đồng hành và hỗ trợ việc làm cho sinh viên khối Sức khỏe trường Đại học Đại Nam.

Cũng tại chương trình, khoa Y tiến hành vinh danh, trao thưởng cho các sinh viên có thành tích cao trong năm học 2022 – 2023.

TS. Lê Thị Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng và PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh - Trưởng khoa Y trao học bổng cho các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022 – 2023.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng và TS. Lê Thị Thanh Hương trao thưởng cho các sinh viên đạt thành tích cao trong NCKH năm học 2022 – 2023.

Cô Cao Thị Hòa và thầy Phạm Trung Kiên trao giấy khen cho sinh viên tiêu biểu trong phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023.

PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh trao thưởng cho sinh viên có điểm tổng kết học tập cao nhất K14.

PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh và TS. Nguyễn Văn Thắng trao áo blouse cho tân sinh viên K17.

Tự hào khi trở thành sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam

Nguyễn Bùi Thùy Linh – tân sinh viên lớp YK 17.02 bày tỏ: “Em vô cùng tự hào và vinh dự khi được trở thành sinh viên ngành Y khoa của trường Đại học Đại Nam. Em hoàn toàn tin tưởng vào ngôi trường mà mình đã chọn, một ngôi trường khang trang, sạch sẽ; phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại; thầy cô tận tình, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn, kỹ năng; các anh chị sinh viên năng động, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng em trong học tập. Đây sẽ là động lực giúp chùng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong việc học tập và rèn luyện để tiếp tục theo đuổi ước mơ”.

Thay mặt tân sinh viên K17, Thùy Linh xin hứa sẽ cùng các bạn tự giác chấp hành tốt nội quy, quy chế của Nhà trường; rèn luyện thành thạo các kỹ năng nghề nghiệp để xứng đáng trở thành những người thầy thuốc có tài – có đức trong tương lai, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương đất nước.

Tin tưởng về tương lai của con

Đại diện phụ huynh tân sinh viên K17, anh Lưu Bá Khôi (Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ: “Với sự lựa chọn trường Đại học Đại Nam, chúng tôi cũng đã tìm hiểu về Nhà trường và nhận thấy đây là môi trường phù hợp với năng lực, sở trường của con. Theo dõi quá trình học của con, được trực tiếp gặp và nghe chia sẻ của Ban lãnh đạo trường, lãnh đạo Khoa và đại diện Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, tôi cũng như các phụ huynh khác hoàn toàn yên tâm, tin tưởng về tương lai của con mình khi học tập dưới mái trường Đại học Đại Nam”.

Anh Lưu Bá Khôi bày tỏ sự tin tưởng khi gửi gắm ước mơ nghề Thầy thuốc của con trai cho Đại học Đại Nam.

Ban lãnh đạo Nhà trường; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên khoa Y chụp ảnh lưu niệm cùng GS, TS. Nguyễn Văn Đệ.

Trường Đại học Đại Nam quyết tâm đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực y tế chất lượng, tâm đức đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng… Chắc chắn khoa Y trường Đại học Đại Nam ngày càng phát triển và trở thành lựa chọn đầu tiên của những bạn trẻ tài năng, có ước mơ trở thành Thầy thuốc.

BTT