08/10/2022

1547

Gặp mặt tân sinh viên Y khoa K16: “Chỉ cần các em có ý chí, khát vọng, Đại Nam sẽ đào tạo để các em có chất lượng đầu ra tốt nhất”

Đó là khẳng định của cô Cao Thị Hoà – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam tại buổi gặp mặt tân sinh viên Y khoa K16, sáng 3/10/2022.

Buổi gặp mặt tân sinh viên Y khoa K16 có sự hiện diện của Ban Giám hiệu; tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên khoa Y; đại diện sinh viên ưu tú K14, 15 và toàn thể tân sinh viên Y khoa K16. Đặc biệt, buổi gặp mặt còn có sự tham gia của đại diện các phụ huynh tân sinh viên K16.

Năm học 2022 – 2023, trường Đại học Đại Nam hân hoan chào đón gần 100 sinh viên Y khoa khoá III nhập học.

Về phía khách mời có sự hiện diện của BSCKII Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, BSCK II Bạch Ngọc Hoàng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai, ThS. BS Nguyễn Anh Thân – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hà Đông, BSNT.ThS. Dương Văn Quân – Đại học Y Hà Nội.

Đại học Đại Nam tự tin và cam kết về chất lượng đào tạo bác sĩ đa khoa

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh - Trưởng khoa Y, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chúc mừng các bạn trẻ đã dũng cảm, bản lĩnh vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đầy khó khăn, thử thách với điểm số cao để chính thức trở thành tân sinh viên ngành Y khoa khóa III của Trường Đại học Đại Nam.

PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh khẳng định: “Không chỉ đảm bảo về chất lượng đầu ra, bác sĩ đa khoa Đại học Đại Nam còn có lợi thế cạnh tranh về ngoại ngữ và kỹ năng mềm.”

Với tư cách người thầy, người đi trước, PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh nhắn nhủ: “Học để trở thành bác sĩ là ước mơ, hoài bão của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn trúng tuyển và có điều kiện học tập để trở thành bác sĩ. Học tập ở bậc đại học khác rất nhiều so với bậc phổ thông. Đây là “giai đoạn vàng” quyết định tương lai của mỗi người. Các em cần phải trân trọng cơ hội học tập, tu dưỡng mình đang; quyết tâm, nỗ lực học tập không ngừng để trở thành những bác sĩ giỏi chuyên môn, sáng y đức…”

Cũng tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo khoa đã giới thiệu, giải đáp các thắc mắc của tân sinh viên K16 và phụ huynh về các điều kiện đảm bảo, chương trình và tiến trình đào tạo ngành Y khoa của trường Đại học Đại Nam.

“Với kinh nghiệm, sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, giảng viên và đầu tư mạnh mẽ của Nhà trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành, sự kết hợp chặt chẽ của các bệnh viện lớn cấp Trung ương, thành phố làm cơ sở thực hành, khoa Y trường Đại học Đại Nam tự tin và cam kết về chất lượng đào tạo bác sĩ đa khoa vững chuyên môn, sáng y đức. Từ đó khẳng định vị thế của Đại học Đại Nam trên bản đồ đào tạo Y khoa Việt Nam và khu vực…” PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh khẳng định.

Tân sinh viên Y khoa đặc biệt quan tâm đến chương trình đào tạo tiếng Anh khác biệt tại khoa Y trường Đại học Đại Nam.

PGS.TS, TTND Hoàng Đức Hạnh mong muốn tân sinh viên và các bậc phụ huynh quyết tâm, đồng lòng cùng Nhà trường để có những thầy thuốc vừa hồng vừa chuyên đáp ứng kỳ vọng của gia đinh và xã hội…

Chỉ cần các em có ý chí, khát vọng, Đại Nam sẽ đào tạo để các em có chất lượng đầu ra tốt nhất, cạnh tranh nhất

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Gặp mặt tân sinh viên Y khoa K16, cô Cao Thị Hoà – Phó Hiệu trưởng khẳng định: “Chỉ cần các em có ý chí, khát vọng, Đại Nam sẽ đào tạo để các em có chất lượng đầu ra tốt nhất, cạnh tranh nhất.”

Theo đó, sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam sẽ được học tập, tu dưỡng trong điều kiện tốt nhất. Ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn sẽ được đào tạo để rất giỏi về ngoại ngữ, kỹ năng mềm và thái độ - những yếu tố giúp người học sẵn sàng hội nhập quốc tế và thành công suốt đời.

Thay mặt Nhà trường, cô Cao Thị Hoà khẳng định: Đại học Đại Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên Y khoa được học tập, trải nghiệm tốt nhất.

 “Có thể nguyện vọng số 1 của các em không phải là ngành Y khoa Trường Đại học Đại Nam, nhưng đây là cơ hội để các em học tập để trở thành bác sĩ. Với năng lực đào tạo đã được thẩm định, chắc chắn các em sẽ có được chuẩn đầu ra ngang bằng với các trường Y Dược lớn. Bên cạnh đó, các em còn có được lợi thế cạnh tranh lớn về ngoại ngữ, kỹ năng mềm và thái độ sống chuẩn mực…” Cô Cao Thị Hòa chia sẻ.

Các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận và đào tạo thực hành cho sinh viên Y khoa DNU

BSCKII Đào Thiện Tiến cho biết: Sinh viên Y khoa Đại Nam sẽ được thực hành, thực tập tốt nhất tại Bệnh viện Hà Đông.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, BSCKII Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đánh giá cao chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết thực hành và chất lượng đội ngũ giảng viên là những “chuyên gia” hàng đầu trong lĩnh vực y khoa.

“Với tư cách bệnh viện hạng II của thành phố, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sẵn sàng tiếp nhận và hướng dẫn thực tập lâm sàng cho sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam…” BSCKII Đào Thiện Tiến cho biết.

Hiện nay,Khoa Y có hệ thống bệnh viện thực hành là các bệnh viện hạng đặc biệt của Trung ương và TP Hà Nội, như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Xanh – pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Tim Hà Nội, …

Con đỗ Y Thái Bình nhưng vẫn quyết tâm chọn Y Đại Nam

Cô Phạm Bích Thủy - phụ huynh của tân sinh Nguyễn Nhật Minh – lớp YĐK 16 - 01 tại buổi gặp mặt.

Con trai đỗ Đại học Y Thái Bình nhưng cô Phạm Bích Thủy và gia đình vẫn quyết chọn khoa Y trường Đại học Đại Nam là nơi học tập cho con. Cô chia sẻ: “Là cán bộ trong ngành Y tế, tôi hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của việc học thực hành lâm sàng tại các bệnh viện. Trong quá trình tìm hiểu, tôi bị thuyết phục về phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo, điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống bệnh viện thực hành đặc biệt là tri thức và lòng nhiệt tình của các thầy cô giáo. Đây chính là lý do vì sao gia đình quyết tâm lựa chọn Đại Nam là nơi học tập cho con…”

Ban Truyền thông