21/10/2022

1935

Đi tìm lý do 10X Nam Định chọn DNU để thực hiện hóa ước mơ bác sĩ

Dù trước đó đỗ nguyện vọng vào Đại học Y Thái Bình, song Nguyễn Nhật Minh vẫn quyết chọn khoa Y của trường Đại học Đại Nam làm bến đỗ bởi ấn tượng với tầm nhìn và sự phát triển của Nhà trường.

Đại học Đại Nam là điểm tựa vững chắc để học tập và theo đuổi ước mơ

Bố mẹ là cán bộ trong ngành Y tế nên ngay từ nhỏ, Nguyễn Nhật Minh (Nam Định) đã nuôi ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai. Nam sinh chia sẻ: “Mong ước của em là được khoác lên mình chiếc áo blouse, đeo ống nghe, khám và chữa bệnh cho mọi người. Với em, mỗi người bệnh mà mình cứu chữa là hạnh phúc của rất nhiều người”.  

Nguyễn Nhật Minh – tân sinh viên lớp YĐK 16.01.

Để chạm tay đến ước mơ, Nhật Minh không ngừng nỗ lực học tập. Kết quả là 12 năm học phổ thông, em đều đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Trong kỳ thi đại học vừa qua, Nhật Minh đã xuất sắc giành 24,7 điểm khối B00 (Toán, Hóa, Sinh); cùng lúc đỗ nguyện vọng vào ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học của Đại học Y Dược Thái Bình và ngành Y khoa của Đại học Đại Nam.

Chương trình đào tạo ngành Y khoa DNU được xây dựng theo C.D.I.O, dựa trên chuẩn năng lực bác sỹ y khoa đã được Bộ Y tế ban hành.

100% đội ngũ giảng viên của khoa Y là các chuyên gia có trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện hạng I, hạng đặc biệt của Việt Nam.

Đứng trước hai hướng đi cho tương lai, Nhật Minh quyết định lựa chọn ngành Y khoa của trường Đại học Đại Nam. Chia sẻ về quyết định này, nam sinh cho biết: “Em lựa chọn khoa Y của trường Đại học Đại Nam bởi ấn tượng với tầm nhìn và sự phát triển của nhà trường. Sau khi đến tận nơi tìm hiểu, em càng cảm thấy ngôi trường này hội tụ những yếu tố mà bản thân mong muốn, từ cơ sở vật chất, môi trường học tập đến hệ thống bệnh viện thực hành, chương trình học tiếng Anh riêng biệt. Em tin rằng, Đại học Đại Nam sẽ là điểm tựa vững chắc để em học tập, rèn luyện và theo đuổi ước mơ”.

Sinh viên Y khoa DNU thực hành với các trang thiết bị hiện đại ngay tại trường, đảm bảo thành thục các kỹ năng trước khi đi học lâm sàng tại bệnh viện.

Phụ huynh bị thuyết phục bởi hệ thống bệnh viện thực hành và chương trình học ưu việt

Trước quyết định của con trai, gia đình Nhật Minh không đồng tình. Theo đó, bố mẹ muốn Nhật Minh theo học ngành Y tại một trường Đại học công lập.

Để thuyết phục gia đình, Nhật Minh đã ngồi lại chia sẻ và cùng bố mẹ tìm hiểu kỹ lưỡng về khoa Y của trường Đại học Đại Nam. Sau khi lên tận trường khám phá, ‘mục sở thị’ môi trường học tập, hệ thống trang thiết bị thực hành của khoa Y, bố mẹ đã đồng ý cho Nhật Minh theo học tại đây.

Sinh viên Y khoa DNU học lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Cô Phạm Bích Thủy chia sẻ: “Là cán bộ trong ngành Y tế, tôi hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của việc học thực hành lâm sàng tại các bệnh viện. Trong quá trình tìm hiểu, tôi bị thuyết phục về phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo, điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống bệnh viện thực hành; đặc biệt là tri thức và lòng nhiệt tình của các thầy cô giáo. Đây chính là lý do vì sao gia đình đồng ý cho Nhật Minh theo học Y khoa tại Đại học Đại Nam…”

Theo đó, sinh viên Y khoa sẽ được đi thực tập tại hệ thống bệnh viện liên kết của nhà trường, gồm: Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Xanh - Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương và nhiều bệnh viện hạng I của Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh về hoạt động chuyên môn sinh viên ngành Y Đại học Đại Nam được ưu tiên đào tạo tiếng Anh với mức kinh phí cao gấp 4 lần các ngành khác. Theo đó, Nhà trường, xác định tiếng Anh là “vũ khí” cạnh tranh của sinh viên sau khi ra trường.

Nhà trường đã thiết kế chương trình đào tạo Tiếng Anh riêng cho sinh viên Y khoa, chia trình độ để đào tạo, không chỉ giúp các em sau khi tốt nghiệp thành thục nghe nói đọc viết mà còn được học nâng cao phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và làm việc sau này.

Quyết tâm "giật" học bổng và “nói không” với học lại, thi lại

Trở thành tân sinh viên, Nhật Minh nhanh chóng hòa nhập môi trường và sớm thích nghi với phương pháp học Đại học bởi sự hỗ trợ, giúp sức nhiệt tình của thầy cô và các anh chị khóa trên.

Nhật Minh cho biết, mục tiêu trong 06 năm học của em là “giật” học bổng, nói không với học lại, thi lại. Chính vì vậy, trong mỗi tiết học, nam sinh luôn mạnh dạn đặt câu hỏi cho thầy cô nếu gặp phải vấn đề khúc mắc. Với Nhật Minh, ngoài việc học hỏi thật nhiều thì cũng không nên giấu dốt.

Mục tiêu của Nhật Minh trong 06 năm học là “nói không” với học lại, thi lại.

Phương châm sống của chàng trai này là: “Cuộc sống luôn đầy ắp sự tích cực và may mắn, chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc thì chắc chắn điều tốt đẹp sẽ đến”.

Hiện tại, Nhật Minh đã ổn định cuộc sống tại ký túc xá của trường. Em chia sẻ thêm: “Lựa chọn Đại học Đại Nam là một quyết định đúng đắn của em. Cơ sở vật chất ở đây vừa hiện đại, con người lại thân thiện, gần gũi; thầy cô dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên; các bạn cùng khóa, cùng phòng hòa đồng, nhiệt tình; các anh chị khóa trên năng động, vui tươi”.

Đào Hà