21/04/2022

1570

SV Tài chính – Ngân hàng DNU tự tin chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Khoa Tài chính ngân hàng trường Đại học Đại Nam tự hào là đơn vị đào tạo ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam. Khoa đang đào tạo 2 chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng ứng dụng và Tài chính Công nghệ - Fintech, luôn hướng đến mục tiêu đào tạo gắn liền với nhu cầu tuyển dụng của xã hội, đảm bảo sinh viên sau khi theo học các chương trình đào tạo tại trường có thể bắt đầu công việc tại doanh nghiệp ngay mà không cần phải đào tạo lại. 

Khoa Tài chính ngân hàng tại trường Đại học Đại Nam có gì đặc biệt?

Với khuôn viên rộng khoảng 13ha, trường Đại học Đại Nam đã đem đến cho sinh viên môi trường học tập thoải mái, tự do trải nghiệm và sáng tạo. Trung tâm thực hành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán - Kiểm toán được xây dựng nhằm giúp đáp ứng được yêu cầu đào tạo nghiệp vụ thực tiễn để luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ sinh viên trong các bài tập thực hành.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu 100% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, khoa đã liên tục có những thỏa thuận hợp tác cùng các hệ thống Ngân hàng, doanh nghiệp như: Vietcombank, OCB, MSB, BIDV, Vietinbank, VNDIRECT, MCredit,... để đem đến cơ hội thực tập dành cho sinh viên khoa Tài chính ngân hàng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua các hoạt động ký kết hợp tác, sinh viên khoa Tài chính ngân hàng Đại học Đại Nam có cơ hội thực tập, thực hành ngay từ năm thứ nhất, được rèn luyện và khám phá nghề nghiệp, áp dụng các kiến thức đã học được vào thực tế và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trong tương lai.

Các thỏa thuận hợp tác liên tục được ký kết giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Đặc biệt, căn cứ theo thỏa thuận hợp tác với ngân hàng VietinBank, bắt đầu từ năm 2022, sinh viên năm cuối theo học tại khoa Tài chính ngân hàng - Trường Đại học Đại Nam sẽ được trải nghiệm những nghiệp vụ thực tế tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (VietinBank School). Với những khóa đào tạo tại VietinBank School, các bạn sinh viên chắc chắn sẽ “bỏ túi” cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế để sẵn sàng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp ngay sau khi ra trường.

>>> XEM THÊM: Học ngành Tài chính ngân hàng ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Sinh viên Tài chính ngân hàng - trường Đại học Đại Nam tự tin chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Bên cạnh mục tiêu 100% sinh viên theo học có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, Trường Đại học Đại Nam còn là một điểm đến hấp dẫn để các bạn sinh viên có cơ hội hoàn thiện bản thân thông qua những bài học, trải nghiệm và hoạt động ngoại khóa hữu ích.

Nguyễn Minh Loan, sinh viên năm cuối Khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam đã sớm có vị trí thực tập tại doanh nghiệp ngay sau học kỳ 1

Chia sẻ về môi trường học tập và những trải nghiệm tại khoa Tài chính ngân hàng, Trường Đại học Đại Nam, bạn Nguyễn Minh Loan, sinh viên năm cuối, hiện đang thực tập ở vị trí Chuyên viên khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Quốc tế - VIB hào hứng nói: “Với cá nhân mình, môi trường học tập tại khoa rất năng động, thực tế, các giảng viên luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công nghệ để các học phần diễn ra một cách thú vị và mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm. Bên cạnh đó, khoa cũng thường xuyên tổ chức những chuyến tham quan và trải nghiệm trực tiếp các công việc tại ngân hàng nhằm giúp sinh viên nắm bắt những kiến thức cơ bản về cơ cấu tổ chức và phân công công việc tại một ngân hàng thương mại đồng thời có cái nhìn khách quan về vị trí làm việc của bản thân trong tương lai. Việc tham gia một số hội thảo chuyên ngành như ngân hàng số cũng giúp chúng mình biết cần phải trang bị những gì để có thể đảm nhiệm các vị trí công việc”.

Trong suốt quá trình tham gia học tập tại khoa, bên cạnh việc nắm vững các kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa thú vị cùng các tổ đội, câu lạc bộ.

Hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường của sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng tại tượng đài Lý Tự Trọng.

Sinh viên chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Tài chính Công nghệ (Fintech) thường xuyên được tham dự các giải đấu thể thao được tổ chức ngay tại khu liên hiệp thể thao của nhà trường.

Từ năm thứ nhất, sinh viên đã được tham gia các Hội thảo chuyên ngành, từ đó củng cố tình yêu với nghề.

Bên cạnh đó, khoa Tài chính ngân hàng của trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp cho sinh viên.

Sinh viên thường xuyên được tham quan, thực tập tại các Ngân hàng đối tác (Ngân hàng ACB - Phòng Giao dịch Văn Phú)

Một điểm đặc biệt nữa mà sinh viên khoa Tài chính ngân hàng tại trường Đại học Đại Nam có thể tự hào đó là mạng lưới cựu sinh viên thành đạt luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ các bạn trong công việc sau này.

>>> XEM THÊM: Khoa Tài chính – Ngân hàng DNU đảm bảo 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Lê Quang Trung là sinh viên xuất sắc của khoa Tài chính Ngân hàng, hiện đang là Giám đốc Phòng giao dịch Văn Phú, Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB.

Anh Lê Quang Trung - cựu sinh viên Khóa 1 hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc PGD Văn Phú, Ngân hàng ACB chia sẻ: “Sau khi phỏng vấn và tiếp nhận sinh viên trường Đại học Đại Nam vào làm việc, tôi đều nhận thấy ở các bạn sức trẻ, nhiệt huyết và khả năng thích ứng với những cái mới. Đặc biệt, việc sinh viên sớm được rèn luyện kỹ năng thực tế tại giảng đường giúp chúng tôi không phải mất quá nhiều thời gian đào tạo lại. Đây là điểm tôi rất thích trong cách đào tạo sinh viên ngành Tài chính ngân hàng của trường Đại học Đại Nam”.

Với đội ngũ giảng viên trẻ trung, đầy nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia cố vấn luôn sẵn sàng lắng nghe, giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn sinh viên, khoa Tài chính ngân hàng - trường Đại học Đại Nam chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn dành cho các bạn sinh viên đang muốn theo đuổi lĩnh vực đầy tiềm năng này.

>>> XEM THÊM: Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào?